Tham gia nhiều cuộc thi: 'Trò chơi' may rủi của các người đẹp

Ở Việt Nam, chuyện tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc là “trò chơi may rủi” đối với các người đẹp, bởi không phải ai cũng có được chiếc vương miện, nhiều người đành phải ngậm ngùi từ bỏ ước mơ vì quá xa tầm tay.

Bất kỳ cô gái nào cũng đều mong muốn mình là chủ nhân của chiếc vương miện danh giá, được gọi là hoa hậu, hoa khôi hay ít nhất cũng là á hậu, á khôi. Đó là mơ ước và là khát khao của nhiều cô gái trẻ, vì thế rất nhiều người đã “can đảm” tham dự hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, không phải vì họ tham lam, mà đơn giản vì họ muốn chinh phục giấc mơ của đời mình.

Dù vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, không phải ai cũng làm được. Tính “may rủi” là yếu tố quyết định thành công hay thất bại, đôi khi việc chọn lựa tham gia cuộc thi nào làm nơi “trao thân gửi phận” cũng tác động rất lớn đến việc chiếc vương miện có gần với họ hay là không.

Thành công đến từ sự kiên trì

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương là minh chứng điển hình nhất cho câu chuyện tham gia nhiều cuộc thi để gặt hái thành công viên mãn. Bắt đầu bằng việc tham dự Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên, rồi sau đó là Fashion Icon 2011, Ngôi sao người mẫu ngày mai 2012 (Top 5), Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013 (Top 5), Phạm Hương dần khẳng định bản thân và rèn luyện về vóc dáng, lẫn kỹ năng, tri thức để tự tin đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
Phạm Hương đã truyền cảm hứng cho nhiều khán giả.

Dù được đánh giá cao nhưng trong đêm chung kết, cô dừng chân ở Top 10 trong sự nuối tiếc của khán giả. Không bỏ cuộc, Phạm Hương tiếp tục dồn sức cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 và lần này, may mắn đã gọi tên cô. Hiện tại, Phạm Hương là hoa hậu được hàng triệu khán giả ngưỡng mộ và là hình mẫu cho nhiều cô gái trẻ học tập, phấn đấu.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
Hoa hậu Mỹ Linh cũng là một trong số những cô gái kiên trì tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc.

Trước khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh từng lỡ hẹn với Hoa hậu Việt Nam 2014 vào phút cuối vì lý do sức khỏe. Tiếp đến, cô gái Hà Nội mạnh dạn thử sức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và vào đến Top 15 chung cuộc. Ở thời điểm đó, không ai nghĩ rằng rồi đây cô gái này sẽ là Hoa hậu Việt Nam tiếp theo. Khi đăng ký tham dự, nhiều người cũng chỉ dự đoán cô cao nhất là vào đến Top 5 nhưng rồi chiếc vương miện đã chọn cô là người đội lên nó. Nếu Mỹ Linh bỏ cuộc thì có lẽ, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã gọi tên một cô gái khác.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep Vì sao các thí sinh Việt Nam đi thi hoa hậu thường ra về 'trắng tay'?

Lệ Hằng vừa “trắng tay” sau khi chinh chiến khá năng nổ tại cuộc thi Miss Universe 2016. Trước Lệ Hằng, ứng viên nặng kí ...

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
Hãy cứ theo đuổi ước mơ của mình, rồi thành công sẽ đến nếu "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

Ngoài ra, câu chuyện về Diệu Ngọc (Top 12 Hoa khôi Áo dài 2014, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Hoa khôi Áo dài 2016), Khánh Ngân (Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Á quân The Face 2016, Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017), Bảo Như (Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014, Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016), Lệ Hằng (Top 40 Hoa hậu Việt Nam 2012, Top 10 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2012, Quán quân Elite Model Look 2014, Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015), Nguyễn Thị Loan (Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010, Á hậu 2 Hoa hậu Các dân tộc 2013, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015) … cũng là những cô gái trẻ kiên trì theo đuổi đam mê của mình. Họ không ngại việc mất thời gian, công sức và gặt hái được “quả ngọt”.

Những giấc mơ còn dang dở

Bên cạnh đó, fan yêu sắc đẹp chắc hẳn sẽ tiếc nuối cho một vài cô gái, dù kiên trì tham gia hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, dù sắc vóc và kỹ năng của họ không hề kém cạnh ai, tuy nhiên, họ vẫn chưa một lần được gọi là hoa hậu, hoa khôi hay á hậu, á khôi.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
H’Ăng Niê – hay còn được các fan gọi trìu mến là “ngọc trai đen” không còn xa lạ với các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu ở Việt Nam.

Được ví như nhân tố độc và lạ cho đội hình sắc đẹp Việt Nam, H’Ăng Niê được kỳ vọng sẽ được “xuất khẩu” cho một cuộc thi quốc tế nào đó. Dù vậy, cô vẫn không thể thực hiện ước mơ đó của mình và vẫn “long đong” trong việc tìm kiếm danh hiệu để đủ điều kiện thi quốc tế. H’Ăng Niê có “profile” tham dự khá nhiều cuộc thi như Top 6 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011, Top 38 Hoa hậu Việt Nam 2014, Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải hình thể tại Siêu mẫu Việt Nam 2015, Top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
Một trường hợp khác vẫn đang “miệt mài” trong hành trình chạm đến vương miện chính là Ngọc Quý.

Cô gái này từng đạt giải nhất Teen Model 2010, Top 38 Hoa hậu Việt Nam 2014, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015. Tại cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016, nhiều người đã dự đoán Ngọc Quý sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng, cô ngậm ngùi nhìn Thu Ngân đội vương miện và dừng ở Top 5.

tham gia nhieu cuoc thi tro choi may rui cua cac nguoi dep
Chế Nguyễn Quỳnh Châu là một trong những trường hợp đáng tiếc khi vuột mất cơ hội vào Top 3 Hoa khôi Áo dài 2016 và đành chốt vị trí Top 6 dù có câu trả lời ứng xử khá hay ở đêm chung kết.

Trước đó, cô từng vào Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Trong năm 2017, nhiều fan hy vọng Quỳnh Châu sẽ thử sức mình một lần nữa ở sân chơi nào đó để fan có cơ hội gọi cô là “hoa hậu Quỳnh Châu” hoặc “á hậu Quỳnh Châu”.

Còn nhiều cô gái khác đang dở ước mơ của mình hoặc vẫn đang tiếp tục rèn luyện để quyết tâm “thay đổi” số phận. Có ý kiến cho rằng việc tham gia nhiều cuộc thi là con dao hai lưỡi với họ, vì tuy có nhiều kinh nghiệm và cọ xát để có bản lĩnh hơn, nhưng, tham gia quá nhiều sẽ khiến họ là gương mặt cũ và nhàm với khán giả, truyền thông – điều này không thật sự tốt với một thí sinh của cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, theo đuổi ước mơ của mình, có gì sai?

Kết

Một khi đã chấp nhận tham gia vào “trò chơi may rủi” này, các người đẹp cũng đang chạy đua với thời gian và số phận, vì vương miện chỉ dành cho người xứng đáng nhất. Cái giá phải trả cho hào quang này là rất đắt nhưng bù lại, chỉ một giây cảm nhận khoảnh khắc vương miện đội lên đầu mình là điều tuyệt vời nhất mà không cô gái nào có thể cưỡng lại được.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.