'Thần dược' cho làn da phái đẹp

Dâu tây được xem là thần dược cho làn da của phái đẹp bởi những công dụng làm da mịn màng, sáng đẹp của nó.

Dâu tây được coi là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có tính năng chăm sóc vẻ đẹp toàn diện đối với làn da. Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa cùng với các dinh dưỡng khác giúp làn da trở nên sáng đều, loại bỏ tế bào chết, kích thích sự phát triển của tế bào mưới, nuôi dưỡng cho sức khỏe của tế bào da.

Cụ thể là chất hydroxyl axit alpha giữ vai trò là thành phần chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Axit salicylic tiêu diệt vi khuẩn, làm mờ sẹo mụn, axit asphrtic tham gia vào quá trình thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa độc tố. Bên cạnh đó, một số thành phần khác như axit ellagic và vitamin C cùng tham gia tích cực vào quá trình chống lão hóa da và ngăn ngừa gốc tự do, kéo dài tuổi thọ làn da.

than duoc cho lan da phai dep

Để tăng khả năng dinh dưỡng chăm sóc hiệu quả làn da mịn, bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu khác, trong đó tiêu biểu là mật ong và sữa chua.

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm cho tế bào da và ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn, axit lactic có trong sữa chua làm sạch hắc tố da đem lại vẻ đẹp trẻ trung cho tế bào da.

Xuất phát từ những tác dụng trên đây mà việc kết hợp các thành phần gồm dâu tây, sữa chua và mật ong sẽ tạo thành một loại hỗn hợp chăm sóc làn da toàn diện.

Công thức

- 3 quả dâu tây

- 2 thìa sữa chua

- 2 thìa mật ong

Thực hiện

Bước 1: Nghiền 3 quả dâu tây trong một bát thủy tinh sạch sẽ.

than duoc cho lan da phai dep

Bước 2: Thêm sữa chua cùng với mật ong vào bát cùng với dâu tây.

than duoc cho lan da phai dep

Bước 3: Dùng thìa khuấy đều các thành phần với nhau hợp thành bột nhuyễn sẵn sàng để áp dụng lên bề mặt làn.

than duoc cho lan da phai dep

Cách áp dụng mặt nạ

- Trước hết, bạn cần rửa sạch làn da trên khuôn mặt, sau đó vỗ khô với một ít nước ấm.

- Xoa nhẹ hỗn hợp mặt nạ dâu tây đều lên bề mặt làn da.

- Thư giãn 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm, tiếp theo vỗ mặt với một ít nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

- Bạn cũng nên áp dụng một chút kem dưỡng ẩm để bảo vệ cho sức khỏe và vẻ đẹp cho tế bào mới.

Một số điểm lưu ý

Đối với loại mặt nạ dâu tây, bạn có thể sử dụng rộng rãi ở trên các khu vực khác trên cơ thể đối với làn da. Nếu lượng hỗn hợp mặt nạ được sử dụng chưa dùng hết, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng trong tuần. Một điểm hết sức chú ý là chỉ nên sử dụng nước vừa ấm, không nên dùng nước nóng vì chúng sẽ làm khô tế bào da của bạn.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.