Thân thế bất ngờ của 'người lạ’ ngăn cản, đe dọa cư dân chung cư Carina Plaza

Người đàn ông lạ mặt xuất hiện và ngăn cản cư dân chung cư Carina Plaza đối thoại với chủ đầu tư là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp cầu địa ốc - công ty liên kết của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577).
 

Video người đàn ông cản trở, đe dọa cư dân chung cư Carina. Nguồn: FBCC

Liên quan đến việc cư dân chung cư Carina Plaza tố bị một người đàn ông lạ mặt ngăn cản, uy hiếp khi họ đòi đối thoại với chủ đầu tư vào ngày 25/3. Chiều 26/3, chúng tôi đã bước đầu xác minh được danh tính và sự liên quan của người này với của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) - chủ đầu tư dự án Carina Plaza (đưỡng Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM), nơi vừa xảy ra thảm hoạ cháy khiến hàng chục người thương vong.

nguoi la ngan can cu dan chung cu carina plaza co lien quan den chu dau tu
Người đàn ông lạ mặt có hành vi ngăn cản, đe doạ cư dân Carina đối thoại với chủ đầu tư.

Theo phản ánh của các cư dân chung cư Carina Plaza, chiều 25/3, họ được thông tin sẽ được đối thoại trực tiếp với Chủ đầu tư (CĐT) chung cư Carina Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Dịch Vụ Sản Xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) vào lúc 19h để chất vấn nhiều vấn đề xung quanh vụ hỏa hoạn.

Đúng giờ hẹn, hàng trăm người dân tập trung ở chung cư nhưng lãnh đạo công ty Hùng Thanh lại không có mặt. Lúc này, một người đàn ông tự xưng là người bên chủ đầu tư cho rằng thông tin này là "tin vịt", khi nào có công văn và có con dấu của công ty thì mới đúng.

nguoi la ngan can cu dan chung cu carina plaza co lien quan den chu dau tu
"Người lạ" ngăn cản cư dân Carina được xác định là ông Nguyễn Gia Thạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp cầu địa ốc (người mặc áo vest đứng hàng thứ 5 từ trái qua).

Luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai – cư dân chung cư Carina và là người đại diện pháp lý cho cư dân chung cư người có mặt vào thời điểm đó nhớ lại: "Lúc đó phía CĐT không chịu đối thoại với cư dân như thông báo nên chúng tôi và một số phóng viên báo đài di chuyển xuống tầng 2 để trả lại không gian tầng 3 cho nơi cư dân đến nhận tiền hỗ trợ thì một người đàn ông xuất hiện cản trở.

Người đàn ông này lớn tiếng hỏi chúng tôi xuống tầng 2 làm gì? Tôi và mọi người mới hỏi ngược lại "Anh là ai mà hỏi và cản trở chúng tôi?".

Người này trả lời là cư dân chung cư. Chúng tôi hỏi anh ở căn nào? Anh ta đã không giải thích được nhưng vẫn cố tình cản trở”, luật sư Mai kể lại.

nguoi la ngan can cu dan chung cu carina plaza co lien quan den chu dau tu
Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp cầu địa ốc có trụ sở tại căn A00.02, block A, chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM. Ảnh: Văn Dũng

Liên hệ với phía CĐT, ông Lê Hoàng Hùng, người theo dõi pháp lý của dự án chung cư Carina thuộc Công ty Hùng Thanh khẳng định người đàn ông đã to tiếng cản trở hoạt động của người dân không phải người của công ty Hùng Thanh và công ty không thuê ông này thực hiện hành vi trên.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người đàn ông lạ mặt xuất có hành động cản trở và đe doạ cư dân Carina Plaza vào tối 25/3 chính là ông Nguyễn Gia Thạnh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp cầu địa ốc (Công ty Nhịp cầu địa ốc). Công ty này có trụ sở tại căn A00.02, block A, chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM.

Thông tin trên website của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) thể hiện, Công ty Nhịp cầu địa ốc là công ty liên kết của doanh nghiệp này. Công ty Nhịp cầu địa ốc có vốn điều lệ 12 tỷ đồng, trong đó Công ty 577 góp 19,9% vốn.

Công ty này được cấp phép ngày 24/12/2008 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1/6/2012, mã số thuế 0306449025, kinh doanh các ngành nghề bất động sản, dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ định giá bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản...

Công ty Nhịp cầu địa ốc được biết đến là đơn vị môi giới các dự án của Công ty 577 như City Gate Towers, Diamond Riverside. Ngoài ra, trên website công ty này còn giới thiệu hàng loạt dự án khác như căn hộ The Pegasuite II (quận 8), Golden Land (quận 7), Western Park (quận 6)…

nguoi la ngan can cu dan chung cu carina plaza co lien quan den chu dau tu Chủ đầu tư hứa hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho cư dân chung cư Carina trong vòng 10 ngày?
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.