'Tháng Cô hồn càng hoan hỉ mọi việc càng thuận lợi', vì sao?

Theo chuyên gia phong thủy, thay vì lo sợ ma quỷ tháng Cô hồn, chúng ta nên hoan hỉ chào đón tháng 7.
thang co hon cang hoan hi moi viec cang thuan loi vi sao Tháng cô hồn: Giải mã "18 điều kiêng kỵ" gây xôn xao cộng đồng mạng

Tháng 7 âm lịch, theo truyền thuyết dân gian là tháng mà "ma quỷ hoạt động mạnh nhất". Khi đó, Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để các vong hồn chốn địa ngục được lên "ngao du" ở cõi trần thế.

Theo đó, người ta cho rằng, "tháng Cô hồn" mọi người sẽ dễ gặp nhiều điều xui xẻo nếu lỡ "phạm" phải những điều kiêng kỵ.

thang co hon cang hoan hi moi viec cang thuan loi vi sao
Nhiều người quan niệm, "tháng Cô hồn" mọi người sẽ dễ gặp nhiều điều xui xẻo.

Trái ngược với nhiều quan điểm trên, bà Nguyễn Võ Uyên Mi, giảng viên phong thủy tại TP Hồ Chí Minh, lý giải: “Theo ngũ hành thì tháng 7 âm lịch thuộc tính dương kim lại vừa có tháng 6 thuộc thổ sinh trợ nên kim khí quá vượng. Kim quá vượng dẫn tới dễ dàng gây ra các xung đột và tranh cãi hoặc gãy đổ.

Vận khí của một tháng ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm tính con người. Vì vậy, nên trong tháng 7 âm, chúng ta thường hay gặp trục trặc, dễ đổ vỡ, mọi thứ không thuận. Tuy nhiên, nhiều người lại dựa vào sự tích của tháng Cô hồn để đổ thừa do các vong hồn quậy phá.

Một số trường hợp thần hồn nát thần tính, có nghĩa là nhiều người tự tạo cho mình thói quen sợ tháng Cô hồn nên làm gì cũng rụt rè không thoải mái và càng dễ dẫn tới thất bại.

Như ta đã biết, ý nghĩa đúng của tháng 7 là để lập các trai đàn cầu siêu cho tất cả các vong linh. Nếu hiểu như vậy chúng ta sẽ chẳng còn lo sợ ma quỷ mà nên hoan hỉ chào đón tháng 7. Bởi đây là tháng mang đến cho ta cơ hội cứu giúp vong linh đã bị đầy đọa trong và ngoài gia tộc.

thang co hon cang hoan hi moi viec cang thuan loi vi sao
Tháng 7, chúng ta nên chủ động đi viếng chùa. (Ảnh: Phunutoday).

Vậy tháng 7 chúng ta nên làm gì để mọi chuyện hanh thông, thuận lợi? Dưới đây là một số việc chúng ta nên thực hiện theo.

1. Không nên tin vào những sự tích vô căn cứ, mang tính hù doạ làm hoang mang bản thân mình, gây ảnh hưởng xấu đến công việc và cuộc sống. Bởi quá lo lắng, sợ thất bại, tâm lý bất ổn nên chúng ta thường dễ làm thứ đổ vỡ. Từ đó, tâm lý lại đổ cho tháng Cô hồn. Nếu tin vào bản thân mình thì mọi việc chắc chắn sẽ thuận lợi.

2. Không nên tự ý trì tụng siêu độ vong linh tại nhà vì chúng ta không thể hiểu hết ý nghĩa cũng như các nghi thức siêu độ. Việc tự làm như vậy vừa mất thời gian mà còn vừa tạo ra những sai lầm không đáng có.

3. Không nên cho trẻ nhỏ hưởng dụng đồ cúng bái cô hồn. Vì những thứ dành cho người âm thường mang năng lượng xấu, dễ ảnh hưởng đến trí tuệ của trẻ nhỏ.

4. Thay vì lo sợ ma quỷ, chúng ta nên mạnh dạn đến viếng chùa, tham gia các trai đàn để cầu cho vong linh ông bà quyến thuộc của mình nói riêng và toàn thể vong linh cô hồn nói chung mau siêu thoát. Đạo lý trời đất nếu âm siêu thì dương thới nghĩa là người âm được siêu thăng thì người dương sẽ được nhẹ nhàng, thanh thản, dễ dàng có cuộc sống bình an, hạnh phúc.”

'Đọc thêm'

thang co hon cang hoan hi moi viec cang thuan loi vi sao Những phong tục của người châu Á trong lễ Vu Lan
thang co hon cang hoan hi moi viec cang thuan loi vi sao Nhân mùa Vu Lan, ăn những món chay ngon vì sức khỏe
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.