Thành Karatsu - Điểm đến hấp dẫn du khách Việt

Thành Karatsu nằm ở thành phố Karatsu, tỉnh Saga (Nhật Bản), có 3 mặt bao quanh là biển, khung cảnh lãng mạn thanh bình, là điểm tham quan thu hút nhiều du khách Việt ghé thăm. 
thanh karatsu diem den hap dan du khach viet
Thành Karatsu nằm ở thành phố Karatsu tỉnh Saga. (Ảnh: Karatsu)

Không có vẻ bề ngoài hào nhoáng thị thành, khi mùa xuân đến loài hoa Fuji (hoa Tử Đằng) màu tím nhạt nở rộ và gió mát từ biển Karatsu thổi vào tạo nên không gian thơ mộng, yên bình và dễ chịu - Thành Karatsu là một nơi như thế.


Người địa phương kể rằng Thành Karatsu bắt đầu được xây dựng vào năm 1602 và hoàn thành vào năm 1608. Sau đó, do xu hướng thời đại, Thành Karatsu từng một thời bị bỏ hoang. Năm 1966, một tòa tòa tháp được xây dựng tại đây, mang ý nghĩa công trình dành cho văn hóa du lịch, giúp du khách tới thăm Karatsu thêm cơ hội tìm hiểu và thêm yêu thích vùng đất này.

thanh karatsu diem den hap dan du khach viet
Buổi chiều bên Thành Karatsu, phong cảnh thanh bình nên thơ mang đến cho du khách sự thư thái, dễ chịu. (Ảnh: Karatsu)
thanh karatsu diem den hap dan du khach viet
Mùa xuân là mùa đẹp nhất để tới thăm thành. Quãng thời gian ấy có hoa Tử Đằng và hoa anh đào nở rộ vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: Karatsu)

Khu thành chính được đặt ở Mitsushimasanjo nhô lên từ vịnh Karatsu, vườn cây thông trải dài từ đông sang tây trông như con sếu sải rộng đôi cánh, chính từ hình ảnh này mà nó còn có tên gọi khác là thành Maizuru. Kể từ đó, lần lượt 5 vị lãnh chúa đã trở thành những chủ nhân tiếp theo của tòa thành nhưng cuối cùng nó trở nên hoang phế do chính sách cải cách hành chính vào năm 1871 và đã bị phá hủy.

Hiện nay khu thành chính trở thành công viên Maizuru, di tích thành 2 và 3 được đô thị hóa, tàn tích còn lại ngày nay là những bức tường đá và hàng rào; tháp mô phỏng, cổng và tháp canh là những công trình được phục chế.

Bên trong tháp canh ngày nay có trưng bày một số tài liệu và vũ khí quan trọng của thời đại Han-sei, các tài liệu về đồ gốm Karatsu và các tài liệu khảo cổ… Du khách có thể thư thả đi dạo và chụp ảnh, sau đó lên đài quan sát phía trên để tận ngắm toàn cảnh Thành Karatsu,, biển Genkai, rừng thông Niji và sông Matsuura thơ mộng.

thanh karatsu diem den hap dan du khach viet
Không gian trưng bày phía trong tòa tháp (Ảnh: Karatsu)

Ở thành phố Karatsu vẫn còn lưu giữ những tên phố được đặt từ thời Edo, mang lại cho cảm giác hoài cổ. Từ tháp lâu đài nhìn ngắm cảnh Thành, bạn hãy thử nghĩ xem cuộc sống của người dân nơi đây như thế nào?

thanh karatsu diem den hap dan du khach viet
Khung ảnh Karatsu từ góc nhìn trên cao... (Ảnh: Karatsu)

Điểm tham quan nổi tiếng khác ở Karatsu: Dinh thự cổ Takatori là nhà ở của Takatori Koreyoshi - người đã xây dựng cơ đồ từ nghề khai thác mỏ than.

Vào tháng 11 hàng năm, tại đây tổ chức lễ hội Karatsu Kunchi với chiếc xe kiệu khổng lồ diễu hành quanh khu vực, thu hút nhiều khách du lịch. Ngoài thời gian tổ chức lễ hội, xe kiệu này được trưng bày tại Trung tâm triển lãm Hikiyama.

Nơi đây cũng có gốm Karatsu-yaki nổi tiếng, bạn có thể mua dụng cụ uống trà, bát, chén, đồ lưu niệm bằng gốm về làm quà.

thanh karatsu diem den hap dan du khach viet Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.