Thầy Park dự phòng BTC ASIAD 2018 lại làm khó

Tận gần 19 giờ, khi tuyển Olympic Việt Nam đã tập xong và đi bộ về khách sạn Harper, đại diện AFC có mặt để trao đổi về những sự cố về công tác tổ chức môn bóng đá nam ASIAD 2018.
thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho Bị Indonesia “chơi khó”, U23 Việt Nam phải tập ở đường bê tông
thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho U23 Việt Nam: Canh bạc nào của thầy Park ở Asiad 2018?
thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho HLV Park Hang-seo: ‘Tuyến giữa còn yếu lắm!’

Câu chuyện sân tập tiếp tục là chủ đề nóng. Đầu tiên là sân tập Sutasoma 2 được bố trí cách khách sạn đến... 45km. Giờ tập rất trễ vào lúc 18 giờ. Chính vì điều này HLV Park Hang-seo đã phải hủy kế hoạch đi lên làm quen sân Wibawa Mukti để cho cầu thủ có thời gian nghỉ trưa.

Lúc 15 giờ 50, khi xe đội tuyển đã chuẩn bị lăn bánh thì bất ngờ BTC thông báo dời lịch tập từ 18 xuống 20 giờ vì lý do... chưa gửi thư đề nghị nên quản lý sân tập (thuộc khu vực quân sự) không cho phép.

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho
Tuyển Olympic Việt Nam tập ở khu dân cư gần khách sạn Harper, thi thoảng lại có xe máy phóng ào qua. ĐỘC LẬP

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: “Thực ra mà nói, về phía bạn chúng tôi không biết lý do vì sao. Nhưng khi chúng tôi thấy lịch và lên xe chuẩn bị đi thi đấu cách đấy 5 phút thì BTC báo chúng ta không được tập, phải đổi giờ xuống 20 giờ.

Chúng ta đã đấu tranh quyết liệt với phía bạn. Họ nhận lỗi giữa Ủy ban Olympic và Liên đoàn bóng đá Indonesia đã có những trục trặc nhất định. Cuối cùng, lịch tập ấn định ban đầu lúc 18 giờ không được phép vì nằm trong khu vực quân sự". Đội tuyển Olympic Việt Nam chơi trên mặt cỏ chất lượng cao tại ASIAD 2018 Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi trên sân có mặt cỏ tốt nhất thế giới, giống tại World Cup 2018, khi tham dự ASIAD 18 2018 diễn ra vào ngày 14.8.

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết AFC khi nghe báo cáo lại cũng chỉ biết cười khổ xin lỗi vì không thể can thiệp vào cách làm việc lộn xộn của BTC ASIAD 2018. ĐỘC LẬP

Ông nói tiếp: "Để vào tập, cần phải có giấy phép từ BTC mới được. Theo thông tin chúng tôi nắm được, có lẽ do trục trặc từ BTC đã không có thư đề nghị đến ban quản lý khu quân sự.

Chính vì thế, chúng tôi bàn với HLV trưởng Park Hang-seo, ông cho rằng quá trễ phải dừng buổi tập hôm nay và chuyển sang ngày mai. Đó là sự cố đáng tiếc chúng tôi phải cố gắng thích ứng với mọi tình huống.

Đội tuyển Olympic Việt Nam phải tập luyện ở bãi đất trống gần khách sạn. Đó là phương án khả dĩ nhất hôm nay. Ngày 13.8 chúng ta sẽ tập với lịch trình mà BTC đã sắp xếp”. Dù đấu tranh rất dữ, nhưng khi chính Liên đoàn bóng đá Indonesia thừa nhận họ không thể tác động vào công tác tổ chức của Ủy ban Olympic Indonesia và BTC ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo buộc phải cho cả đội tập chay giữa lòng đường. Đó là một khu vực hoang vắng, dạng “quy hoạch treo”. Điểm tích cực là không có xe cộ chạy qua lại nên khá an toàn, nhưng ngược lại trên nền bê tông thì các cầu thủ chỉ có thể tập những bài chạy bộ để thoát sức ỳ.

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho
Tuyển Olympic Việt Nam phải tranh thủ tập nhẹ tại khách sạn, trước khi phát hiện ra một khu vực dân cư trống gần đó để rèn các bài tập không bóng với giày đế mềm. ĐỘC LẬP

Ngày 13.8, tuyển Olympic Việt Nam mới có thể tập buổi đầu tiên tại Indonesia. Buổi tập đó - nếu diễn ra thuận lợi - sẽ là lần đầu tiên các cầu thủ được tập với bóng tại Indonesia trước khi bước vào trận ra quân gặp Pakistans, vào lúc 16 giờ ngày 14.8. Ông Lâm cho biết chúng ta đã có biện pháp dự phòng: “Chúng tôi đã đi xem xung quanh khách sạn chúng ta ở, có 5 sân tương đối dành cho công nhân, học sinh... Mặt sân không được tốt lắm, nếu đội tuyển tập trên đấy sẽ rất khó khăn. Rất dễ chấn thương.

Chính vì thế chúng tôi có ưu tiên trong khu vực của nhà máy Samsung tại đây, sân tương đối. Chúng tôi đã lấy đó làm phương án dự phòng nếu lịch thi đấu tiếp phải di chuyển mất sức nhiều quá sẽ tính đến phương án tập ở sân Samsung cách đây khoảng 5 phút đồng hồ đi xe”.

Cũng nói thêm, đại diện của AFC - trong đó có giám sát AFC cùng đại diện tuyển Nhật Bản đi tiền trạm sau khi trao đổi cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đều phải thở dài vì AFC không thể can thiệp vào công tác tổ chức được. Ông Lâm khẳng định trình độ tổ chức ASIAD 2018 kém xa những giải đấu của AFC hay FIFA.

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho Link xem trực tiếp bóng đá nam Asiad 2018, U23 Indonesia vs U23 Đài Bắc - Trung Quốc

Cập nhật link xem trực tiếp trận U23 Indonesia vs U23 Đài Bắc - Trung Quốc (19h00 12/8) trong khuôn khổ bảng A môn bóng ...

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho Link xem trực tiếp U23 Palestine vs U23 Lào (16h, 12/8): Bóng đá Nam ASIAD 2018

Link xem trực tiếp U23 Palestine vs U23 Lào (16h, 12/8): Trong khuôn khổ lượt 2 bảng A - Bóng đá Nam ASIAD 2018.

thay park du phong btc asiad 2018 lai lam kho Link xem trực tiếp bóng đá nam Asiad 2018, U23 Palestine vs U23 Đài Bắc - Trung Quốc

Cập nhật link xem trực tiếp trận U23 Palestine vs U23 Đài Bắc - Trung Quốc (19h00 10/8) thuộc khuôn khổ bóng đá nam Asiad ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.