HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa thông qua nghị quyết kế hoạch kinh doanh năm 2020, để trình Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra đầu năm sau, 2020.
Năm 2019, Thế Giới Di Động ước đạt doanh thu 108.468 tỉ đồng. (Ảnh: Phúc Minh).
Kế hoạch cho thấy năm 2020, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 122.445 tỉ đồng doanh thu thuần, tức tương đương 5,2 tỉ USD theo tỉ giá hiện hành. So với năm 2019, doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài tham vọng doanh thu tăng khoảng 13%.
Năm 2019, Thế Giới Di Động kì vọng đạt 108.468 tỉ đồng doanh thu, tăng 25% so với năm 2018. Như vậy, với kế hoạch năm sau, doanh nghiệp đã giảm mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 25% xuống còn 13%.
Ngoài doanh thu, Thế Giới Di Động cũng đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2020 sẽ ở con số 4.835 tỉ đồng, tăng 35% so với kế hoạch năm nay.
Nếu đạt kết quả như dự kiến, "đế chế" bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài sẽ có doanh thu kỉ lục mà nếu so sánh với kết quả năm 2015, tức giai đoạn 5 năm, thì doanh thu của tập đoàn tăng gần gấp 5 lần.
Tính đến hết tháng 10, doanh thu thuần của TGDĐ đã đạt 84.723 tỉ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch năm. Riêng lợi nhuận ròng, tập đoàn đã hoàn thành 91% với 3.260 tỉ đồng.
Thế Giới Di Động muốn thu hơn 5 tỉ USD từ bán điện thoại, điện máy, thịt cá năm 2020. (Đồ hoạ: Phúc Minh).
Thế Giới Di Động hiện quản lí 3 chuỗi bán lẻ lớn là thegioididong.com chuyên về hàng điện thoại, công nghệ, Điện Máy Xanh chuyên về hàng điện máy, điện tử và Bách Hóa Xanh là chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống.
Hết tháng 10, tổng số điểm bán lẻ của doanh nghiệp lên con số 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Về tốc độ mở rộng các chuỗi, thegioididong.com không còn tăng trưởng, chuỗi điện máy chú trọng "cải tổ" thì Bách Hóa Xanh đang gia tăng mạnh mẽ.
Tổng điểm kinh doanh Bách Hóa Xanh đạt 866 cửa hàng, tăng gấp đôi so với hồi đầu năm. Thế Giới Di Động dự kiến khai trương cửa hàng thứ 1.000 trong tháng 12 này, và bắt đầu đẩy mạnh công tác phục vụ thị trường Tết.