Ngày 20/12 vừa qua, Điện Máy Xanh chính thức khai trương cửa hàng thứ 1.000 tại Quảng Ninh.
Trong 5 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt tên tuổi lớn biến mất khỏi thị trường. Cụ thể, thị trường đã chứng kiến cảnh ngã ngựa của Trần Anh, Viễn Thông A, Topcare, Việt Long… và mới đây nhất hệ thống siêu thị điện máy VinPro tuyên bố giải thể vào tháng 12/2019.
Ngoài ra, một số đơn vị khác như Pico, HC, MediaMart… cũng đang bám trụ thị trường nhưng với quy mô nhỏ, chật vật trong cuộc đua thị phần.
Hiện nay, thị phần bán lẻ điện máy chủ yếu tập trung ở ba ông lớn là Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và Điện máy Chợ lớn. Trong đó, theo hãng nghiên cứu thị trường GFK, hệ thống Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động đứng đầu với hơn 40% thị phần.
Biểu đồ số lượng cửa hàng điện máy tính đến tháng 12/2019.
Điện Máy Xanh là một tay ngang bước vào thị trường từ năm 2010, với quy mô rất khiêm tốn.
Trong giai đoạn 5 năm đầu (2010 - 2015), hệ thống này mới chỉ có 30 cửa hàng. Nhưng kể từ 4 năm về sau (2015 - 2019), Điện Máy Xanh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, với hành trình phát triển thần tốc, chạm mốc 1.000 shop vào tháng 12/2019, tăng 33 lần so với giai đoạn trước.
Điện Mày Xanh có bước phát triển thần tốc, chạm mốc 1.000 cửa hàng sau 8 năm ra mắt thị trường.
Ngay trong ngày đầu tiên khai trương, siêu thị thứ 1.000 của Điện Máy Xanh tại khu Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thu về con số doanh thu 3,8 tỉ đồng. Điều này cho thấy khả năng lựa chọn địa điểm và khai thác thị trường tuyệt vời của Điện Máy Xanh.
Năm 2019, Điện Máy Xanh đạt doanh thu 2,5 tỉ USD, tăng trưởng 12,6 lần so với năm 2015, và chiếm hơn 40% thị phần, tăng trưởng đột phá so với con số 8% của năm 2015.
Lí giải về sự tăng trưởng thần tốc của Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cho biết Điện Máy Xanh tham gia thị trường trễ hơn, nhưng bắt được thời cơ và tăng tốc. Bí quyết thành công của Điện Máy Xanh là luôn coi khách hàng là trọng tâm, nên luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng bằng cung cách phục vụ tốt nhất, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phong phú.
"Thời gian tới, Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục mở rộng shop và bổ sung các mặt hàng. Dự kiến, đến tháng 6/2020, sẽ có 1.200 shop và đến cuối năm 2020, đầu năm 2021 có thể đạt 50% thị phần", ông Hiểu Em chia sẻ.
Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, Điện Máy Xanh còn vươn ra thị trường khu vực với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Phnompenh (Campuchia) vào cuối năm nay, và tiếp đến là hướng tới thị trường Philippines, Indonesia.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.