Thị trưởng New York nói người dân 'e sợ' Donald Trump

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio hôm 16/11 nói với tổng thống đắc cử rằng người dân New York đang "lo sợ" những điều chính quyền Donald Trump sẽ làm trong thời gian tới.
thi truong new york noi nguoi dan e so donald trump Tranh cãi về lịch trình 'mù mịt' của Trump với lãnh đạo thế giới
thi truong new york noi nguoi dan e so donald trump Clinton từng muốn ở lì trong nhà sau thất bại bầu cử

thi truong new york noi nguoi dan e so donald trump

Thị trưởng de Blasio rời Tháp Trump sau cuộc gặp với ông Trump hôm qua. Ảnh: AP

"Tôi đã nói với ông ấy về việc người dân New York đang sợ hãi, còn nhiều việc cần làm để chứng minh đất nước này có thể hàn gắn và mọi người được tôn trọng", ông de Blasio, một thành viên đảng Dân chủ, nói sau cuộc gặp với Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Ông de Blasio, người ủng hộ bà Hillary Clinton, từ lâu đã chỉ trích ông Trump và mô tả trùm bất động sản là "nguy hiểm" và "không thích hợp để lãnh đạo đất nước". Năm ngoái, Trump gọi ông de Blasio "thị trưởng Mỹ tệ nhất".

WJS dẫn lời các trợ lý của thị trưởng cho biết, cuộc gặp diễn ra trong 62 phút tại văn phòng ở lầu 26 Tháp Trump. Thị trưởng nói cuộc trò chuyện diễn ra trong bầu không khí "cởi mở" và "tôn trọng". Còn người phát ngôn của tổng thống đắc cử từ chối bình luận.

Theo thị trưởng, ông đã “cố gắng nêu quan điểm của Sở Cảnh sát New York (NYPD)” bày tỏ ko ngại kế hoạch trục xuất người nhập cư của ông Trump bởi điều này sẽ gây rạn nứt giữa cộng đồng dân cư và giới thực thi luật pháp, đẩy New York vào tình thế không an toàn.

Ông de Blasio không phải quan chức duy nhất phản đối chính sách này. Thị trưởng Los Angeles, San Francisco, Chicago, Boston, Philadelphia và Washington cũng tuyên bố sẽ bảo vệ người nhập cư, theo BBC. Khi tranh cử, ông Trump từng cam kết trục xuất hoặc bỏ tù 3 triệu người nhập cư bất hợp pháp và có hồ sơ tội phạm.

Trong khi đó, cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, một đồng minh thân cận của ông Trump và đang được cân nhắc vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ, lại tìm cách trấn an người dân.

"Người dân không nên lo sợ. Họ nên nhận ra Tổng thống Trump sẽ giúp đất nước an toàn hơn. Tôi nghĩ các bạn nên cho ông ấy một cơ hội”, Giuliani nói.

New York là thành phố có số lượng người gốc nước ngoài đông gấp 3 lần trung bình của nước Mỹ. New York cũng chính là nơi ông Trump sinh ra và lớn lên.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.