Thiếu chỗ ngồi, hành khách bị kéo lê trên máy bay

Tranh cãi vì máy bay thiếu chỗ ngồi, một hành khách bị lôi xềnh xệch một cách thô bạo khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines.
thieu cho ngoi hanh khach bi keo le tren may bay Máy bay Malaysia chở 67 khách bị trượt khỏi đường băng
thieu cho ngoi hanh khach bi keo le tren may bay Bị cấm lên máy bay vì mặc quần legging
thieu cho ngoi hanh khach bi keo le tren may bay
Nam hành khách bị kéo lê dọc lối đi trên máy bay. Ảnh: Huffington Post

Đoạn video được chia sẻ trên mạng cho thấy người đàn ông la hét khi nhân viên an ninh lôi anh ra khỏi ghế và kéo người dọc theo lối đi trên khoang máy bay. Trong khi đó các hành xách xung quanh đều tỏ ra hốt hoảng và lo lắng, nhiều người cầm điện thoại ghi lại cảnh tượng này.

"Lạy chúa, chuyện gì đang xảy ra vậy. Không. Làm vậy là sai rồi", một người phụ nữ thảng thốt khi thấy nam hành khách bị kéo đi.

Audra D. Bridges, người đăng đoạn video lên Facebook, nói với The Courier-Journal rằng các nhân viên hãng hàng muốn một người tình nguyện nhường ghế trước khi chuyến bay đến Louisville, Kentucky, khởi hành. Người nhường chỗ được đề nghị bồi thường 400 USD và phòng nghỉ tại khách sạn.

Sau đó, các nhân viên tiếp tục thông báo họ cần 4 người nhường ghế và nâng mức bồi thường lên 800 USD, để các nhân viên của hãng có chỗ ngồi. Các hành khách được thông báo rằng máy bay sẽ chỉ cất cánh cho đến khi 4 người rời đi. Vì không ai lên tiếng, họ thông báo rằng hệ thống máy tính đã tự động chọn 4 người. Một cặp đôi đã đồng ý và rời đi.Một tài khoản Twitter khác cũng cho biết hãng hàng không yêu cầu hành khách nhường chỗ cho các nhân viên cần làm việc vào ngày hôm sau.

Sự việc này đã gây làn sóng phẫn nộ và chỉ trích. Trong tuyên bố, hãng hàng không đã lên tiếng xin lỗi vì tình trạng thiếu chỗ trên máy bay.

"Sau khi nhân viên của chúng tôi tìm kiếm người tự nguyện xuống máy bay, một hành khách đã từ chối và chúng tôi đã dùng biện pháp trên. Chúng tôi xin lỗi vì tình trạng bán vé nhiều hơn số ngồi thực tế. Các thông tin chi tiết về hành khách sẽ được chuyển cho giới chức", Huffington Post dẫn thông báo của hãng hàng không.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.