Thời gian công bố kết quả Thanh tra dự án trên bán đảo Sơn Trà

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ngày 29/11 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Ngày 29/11 có kết quả thanh tra các dự án tại bán đảo Sơn Trà

Sáng 27/11, chính quyền TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kì họp Quốc hội thứ VI.

Tham dự có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.

Tại đây, nhiều cử tri hỏi về việc khi nào Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra các dự án tại bán đảo Sơn Tràkhu đô thị quốc tế Đa Phước, hay còn gọi là là dự án The Sunrise Bay.

Ông Nghĩa cho biết, Thanh tra Chính phủ đã làm việc xong và trao đổi hết các thông tin liên quan để chuẩn bị công bố kết quả.

Nếu không có gì thay đổi, thứ 5 ngày 29/11 tới sẽ công bố kết quả thanh tra các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Tiếp đó, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra dự án khu đô thị Đa Phước.

Quan điểm của TP Đà Nẵng là sẽ tăng các công trình công cộng và hạn chế tối đa các công trình nhà ở, chung cư để giảm mật độ dân số tại dự án khu đô thị Đa Phước.

thoi gian cong bo ket qua thanh tra du an tren ban dao son tra
Một dự án ở bán đảo Sơn Trà sai phép sẽ công bố kết quả thanh tra ngày 29/11. (Ảnh: CTV).

Dự án tại bán đảo Sơn Trà có liên quan đến ông Vũ "nhôm"

Các dự án ở bán đảo Sơn Trà gồm 137 biệt thự thuộc khu vực Tây Nam Suối Đá và dự án Khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa.

Trong đó, dự án Khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi Vũ "nhôm".

Cơ quan chức năng Đà Nẵng và Trung ương phát hiện những dự án này có hàng loạt vi phạm như chưa thực hiện các quy định và thủ tục về quản lí đất đai, quản lí rừng nhưng được cấp sổ đỏ để làm dự án.

Đối với dự án khu đô thị Đa Phước, vào ngày 6/12/2017, tại Đà Nẵng, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án này.

Đây là dự án nằm tại hai phường Thuận Phước và Thanh Bình (quận Hải Châu) do Công ty TNHH The Sunrise Bay làm chủ đầu tư. Công trình có hạng mục bờ kè lấn biển.

thoi gian cong bo ket qua thanh tra du an tren ban dao son tra Đà Nẵng đang đàm phán mua lại Bến du thuyền của ông Vũ 'nhôm'

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang đàm phán mua lại Bến du thuyền từ công ty của ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi Vũ ...

thoi gian cong bo ket qua thanh tra du an tren ban dao son tra Đà Nẵng sẽ bồi thường 100 tỉ để thu hồi bến du thuyền của Vũ 'nhôm'

Chi phí được TP Đà Nẵng khái toán để bồi thường cho dự án nhà hàng bến du thuyền của Vũ nhôm là khoảng 100 ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.