Thomas Anders - một nửa ngọt ngào của Modern Talking

Thomas Anders từng thề không trở lại nhà trước tuổi 25 nếu chưa làm được gì với âm nhạc. Nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh với Dieter Bohlen năm 1984 đã cho ông cơ hội thành công sớm. 
thomas anders chuyen nghe nghiep va modern talking
Thomas Anders

Thomas Anders sinh năm 1963, trong một gia đình ở Tây Đức. Cha mẹ không ủng hộ Thomas theo nghiệp ca hát, cho dù họ nhận thấy năng khiếu và niềm yêu thích của con trai bộc lộ từ nhỏ. Nhưng vượt qua tất cả, Thomas Anders chọn đi theo tiếng gọi của trái tim.

Trước cuộc gặp định mệnh với Dieter Bohlen năm 1984, Thomas Anders từng ra mắt single riêng mang tên Judy nhưng không mấy thành công. Chỉ đến khi gia nhập Modern Talking, tên tuổi Thomas Anders mới nổi danh thế giới. Trong nhóm nhạc hai người, vai trò của Dieter Bohlen là nhạc sĩ kiêm ông bầu, còn Thomas Anders đảm nhận việc hát chính. Sau này, trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Dieter Bohlen từng tâm sự: "Cậu ấy (Thomas Anders) tìm gặp tôi và nói muốn tham gia dự án nhạc mà tôi khởi xướng. Một thanh niên mảnh dẻ, điển trai và có mái tóc dài quyến rũ. Tôi nghĩ thôi được để nghe thử cậu ấy hát xem sao. Ngay sau đó, tôi biết Thomas là người mà tôi tìm kiếm".

thomas anders chuyen nghe nghiep va modern talking
Thomas Anders và Dieter Bohlen thời đỉnh cao của Modern Talking

Sự nghiệp âm nhạc của Thomas Anders đi cùng với Dieter Bohlen và Modern Talking trải qua nhiều thăng trầm, chia làm hai giai đoạn chính, từ năm 1984 đến năm 1987, và 1998 đến 2003.

Thomas Anders được trời phú cho một giọng ca đẹp, êm tai và giàu cảm xúc, góp phần quan trọng vào thành công của Modern Talking. Các bản hit đình đám You're My Heart, You're My Soul, You Can Win If You Want, Cheri Cheri Lady qua thể hiện của Thomas Anders được mến mộ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Giọng ca Thomas Anders nói riêng, âm nhạc của Modern Talking nói chung dễ cảm và dễ nghe, nhưng không vì thế mà giảm đi giá trị.

Giai đoạn 1984 - 1987: 'Hoàng tử' làng nhạc

Modern Talking vượt qua 'cây đại thụ' Boney M, vươn lên là nhóm nhạc số một nước Đức, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về lượng fan và lượng đĩa tiêu thụ. Tên tuổi Thomas Anders cũng lên như diều gặp gió.

Những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp cũng là quãng thời gian ghi dấu tuổi thanh xuân của Thomas Anders. Giọng ca mật ngọt mê hoặc trái tim người yêu nhạc bao nhiêu, vẻ ngoài quyến rũ và phong cách thời trang sành điệu của ông lại khiến phụ nữ mê mẩn bấy nhiêu. Truyền thông thời bấy giờ không ngại gọi ông là 'hoàng tử' của làng nhạc thế giới

Nếu Dieter Bohlen có gu ăn mặc giản dị và nam tính thì Thomas Anders ngược lại, là một fashionista đích thực với sự cẩn trọng và tinh tế trong từng bộ trang phục. Thomas Anders cũng góp công 'thổi bùng' xu thế nuôi tóc dài, mặc áo chẽn trong nam giới thập niên 80.

Bản hit You're My Heart, You're My Soul

Giai đoạn 1998 - 2003: Bản lĩnh quý ông

Năm 1988, Modern Talking tan rã, Thomas Anders và Dieter Bohlen phát triển sự nghiệp riêng. Mãi đến 10 năm sau, cả hai mới tái hợp và duy trì nhóm nhạc đến năm 2003.

Lần trở lại này của Modern Talking và của riêng Thomas Anders để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ. Không còn bóng dáng chàng ca sĩ mảnh dẻ và quyến rũ, thay vào đó là một Thomas Anders tóc ngắn gọn gàng, phong thái chỉn chu lịch lãm đứng trên sân khấu. Giọng hát Thomas Anders vẫn ngọt ngào như vậy, nhưng diện mạo toát lên vẻ chững chạc và phong độ hơn.

Ông cùng cộng sự Dieter Bohlen remix lại những bản hit đình đám một thời như Sexy Sexy Lover, You're My Heart, You're My Soul, Brother Louie... khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc.

Năm album lần lượt được phát hành trong thời kỳ tái hợp có Alone (1999), Year of the Dragon (2000), America (2001), Victory (2002), Universe (2003). Tuy nhiên các ca khúc trước đây được sáng tác theo phong cách Euro Disco, chịu ảnh hưởng của âm nhạc Schlager (của Đức), nhạc pop disco (của The Bee Gees) và những nhạc phẩm Anh ngữ lãng mạn có nguồn gốc Ý, Pháp được giới chuyên mốn đánh giá là đạt thành công hơn những nhạc phẩm Euro dance và ballad theo phong cách Mĩ sau này.

Brother Louie bản phát hành năm 2000

2003 đến nay: Những bước tiến vững chắc

Hậu 'chia tay' Dieter Bohle lần thứ hai, Thomas Anders tập trung phát triển sự nghiệp solo, đồng thời kiêm nhiệm vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất, trên lĩnh vực nào cũng đạt thành công nhất định.

Thomas Anders nhận lời mời lưu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt, những ca khúc được ông biểu diễn nhiều nhất vẫn luôn luôn là You're My Heart, You're My Soul, Cheri Cheri Lady, Brother Louie.

Tháng 11 này, Thomas Anders đến biểu diễn tại Việt Nam, những trái tim yêu nhạc lại thổn thức với "sexy, sexy lover..."

Trịnh Lan Anh

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City