9 lý do khiến nam giới không thể 'lên đỉnh' và cách giải quyết

Đừng để mình lâm vào tình huống phải ngượng ngùng với nàng: "Xin lỗi em, anh... không thể!" 

Bạn hoàn toàn sẵn sàng để quan hệ với nàng ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Tất cả những gì bạn muốn cho nàng thấy là sự mạnh mẽ, nam tính và khỏe khoắn của mình. Giải pháp là hãy để “chuyện ấy” lên tiếng. Nhưng “cậu nhỏ” không chịu nghe theo lời bạn, hoàn toàn “ỉu xìu”, trong khi những yếu tố bạn cần đều đang ở đây: đam mê, sự hồi hộp, vẻ xinh đẹp và cơ thể của cô ấy đang ở trước mắt bạn. Bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ có thể quay sang cô ấy và ngượng ngùng: “Anh không biết, chuyện này chưa từng xảy ra…”

Uống quá nhiều rượu bia

9 ly do khien ban khong the len dinh va cach giai quyet

Bạn uống khoảng 5 li và cho rằng mình uống càng nhiều, mình sẽ càng quyến rũ. Thậm chí bạn nghĩ rằng “kỹ năng” của mình sẽ tăng lên khi sử dụng đồ uống có cồn. Nhưng thực thế không phải vậy.

Giải pháp: Hãy biết kiểm soát bản thân, không được để mình trong tình trạng say xỉn ở nơi đầu tiên. Giảm bớt số lượng số đồ uống nếu bạn có ý định đi các “tăng” sau hoặc đơn giản chỉ uống nước trong những cuộc vui. Ai có thể nghĩ đến rượu nếu bạn muốn làm tình chứ?

Đang trong thời gian sử dụng thuốc

Có một số loại thuốc hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của người đàn ông: thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc chống trào ngược dạ dày thậm chí cả cả siro cảm cúm cũng có thể hạn chế khả năng tình dục của bạn.

Giải pháp: Nếu bạn đang sử dụng để chữa các bệnh cấp tính như cảm lạnh, hãy thử áp dụng liều lượng thấp hơn hoặc không sử dụng. Nếu loại thuốc đó nằm trong liệu trình, hãy hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ. Sức khỏe của bạn rất quan trọng, đừg để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến điều đó.

Suy nhược cơ thể

9 ly do khien ban khong the len dinh va cach giai quyet

Bạn cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả hoặc đang trong quá trình hồi phục sau trận ốm. Cũng có khi đơn giản bạn thấy đói và cần năng lượng dưới dạng protein hoặc carbohydrate. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang xuống sức và không đủ khả năng để quan hệ.

Giải pháp: Hãy chăm sóc cơ thể của bạn trước khi làm “chuyện ấy”. Ăn uống một chút và nghỉ ngơi sau khi làm việc để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Không đảm bảo về điều kiện sức khỏe

Một số vấn đề về sức khỏe có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng quan hệ, bao gồm bệnh cao huyết áp, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác như tâm thần, hoặc trầm cảm. Đây rất có thể nguyên nhân gốc rễ nếu đời sống tình dục của bạn đang gặp rắc rối.

Giải pháp: Hãy đến gặp bác sĩ, đi khám định kì, tuân thủ các quy định. Sức khỏe là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến đời sống tình dục và những mặt khác của cuộc sống. Đừng chờ đợi cho đến khi bệnh tình có chuyển biến xấu rồi mới thực hiện.

Café và thuốc lá

9 ly do khien ban khong the len dinh va cach giai quyet

Caffeine và nicotine đều là những chất kích thích gây trở ngại lớn cho sự cương cứng của “cậu nhỏ”. Việc sử dụng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của bạn, khiến “cậu nhỏ” gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Giải pháp: Không nên uống café hoặc hút thuốc trước khi quan hệ. Bạn có thể “để dành” sau khi chuyện đó kết thúc.

6. Mất tập trung

Đây là một trong nguyên nhân phổ biến khiến cuộc vui “không tới biến”. Tiếng tivi quá to, tiếng gõ cửa, điện thoại di động đổ chuông…, tất cả những điều này có thể làm bạn gián đoạn và bị xao nhãng.

Giải pháp: Rất đơn giản. Hãy tắt điện thoại, không bước ra mở cửa và tắt TV..., trừ khi 2 người đang xem phim porn.

7. Sự mặc cảm “tội lỗi”

9 ly do khien ban khong the len dinh va cach giai quyet

Có lẽ vấn đề của bạn xuất phát từ cảm giác khó chịu, bứt rứt liên quan đến một điều gì đó mà bạn đã thực hiện. Hãy tự trả lời những câu hỏi: bạn có đang cảm thấy không chắc chắn về việc liệu mình có thực sự yêu bạn đời? Hay bởi vì bạn cảm thấy như bạn bước qua giới hạn của sự phản bội và cảm giác day dứt đang gào thét bên trong? Có lẽ tiếng gọi lương tâm đang cố gắng “sửa sai” cho lỗi lầm của bạn.

Giải pháp: Cách giải quyết tốt nhất không phải là bạn tìm cách bỏ qua cảm giác này. Cố gắng đối mặt với cảm giác tội lỗi và nguyên nhân gây nên.

8. Đối phương có những hành động bạn không thích

Bất kể điều đó là gì nhưng nếu người kia khiến bạn không thoải mái - ngay cả khi đáng lẽ bạn đang “tận hưởng”, có lẽ bạn nên nói thẳng ra. Giữ bí mật có thể giúp bạn tránh được cuộc đối thoại tế nhị, nhưng về lâu dài, điều có thể phá hỏng đời sống tình dục của bạn.

Giải pháp: Nếu đối phương có những hành động khiến bạn không thích, hãy nói với họ. Dành thời gian để nói về những cách ứng xử hay kỹ thuật bạn không hài lòng. Khi bạn cả hai đã thống nhất, mọi chuyện đều trở nên tốt đẹp.

9. Cảm giác lo lắng

9 ly do khien ban khong the len dinh va cach giai quyet

Nếu bạn bị hấp dẫn đặc biệt bởi một người nào đó, bạn cảm thấy có thể bị “ám ảnh” bởi ngoại hình của họ. Hoặc, chỉ đơn giản là bạn đang lo lắng để gây ấn tượng với một người bạn không biết rõ. Nếu một trong những điều này ảnh hưởng đến khả năng của bạn, bạn đang bị lo lắng.

Giải pháp: Nhắm mắt lại và thư giãn. Nếu bạn quá lo lắng, bạn có thể đã kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, hay còn gọi là "chiến đấu hay bỏ chạy" - phản ứng cơ thể trong các tình huống căng thẳng. Điều này có thể khiến bạn khó cương cứng từ 5 – 15 phút. Vì vậy, hãy quay trở lại màn dạo đầu. Hôn say đắm. Mơn trớn. Oral sex. Và không nên vội vã. Hãy để bản năng của bạn trỗi dậy.

Diễm Linh

Dịch từ Ask Men

chọn