Thông tin tuyển sinh 2018 (21/8): Nóng tình trạng khan hiếm sách giáo khoa đầu năm học nhiều tỉnh thành

Phụ huynh nháo nhác, nhà xuất bản thanh minh, Sở GD&ĐT trấn an trước tình trạng thiếu sách giáo khoa tại các tỉnh thành; Trường ĐH ở Hà Nội có lệ phí ở ký túc xá cao ... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 21/8.

Phụ huynh nháo nhào tìm sách cho con, các nhà sách kẹt cứng người

thong tin tuyen sinh 2018 218 nong tinh trang khan hiem sach giao khoa dau nam hoc nhieu tinh thanh
Phụ huynh và học sinh ngơ ngác tìm SGK nhưng không có

Hàng ngàn phụ huynh ở TPHCM nhốn nháo chạy khắp các nhà sách để tìm mua sách cho con nhưng không ít người trong số đó thất vọng vì nhiều SGK các lớp đầu cấp như lớp 1, 6 và 10 đã hết cách đây hơn cả tháng trời nhưng đến nay vẫn không có hàng.

Khan hiếm sách giáo khoa ở nhiều tỉnh, NXB Giáo dục lý giải vì học sinh tăng đột biến

Theo lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam, do số lượng học sinh năm 2018 tăng cao nên có tình trạng thiếu sách giáo khoa (SGK) cục bộ thời gian qua ở một số tỉnh.

Sở Giáo dục TP HCM trấn an phụ huynh, học sinh trước cảnh 'chạy khắp thành phố' không mua đủ sách giáo khoa

thong tin tuyen sinh 2018 218 nong tinh trang khan hiem sach giao khoa dau nam hoc nhieu tinh thanh
Tình trạng thiếu sách giáo khoa tại các tỉnh thành

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Vinh – Trưởng phòng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, do năm nay số lượng học sinh tăng quá cao dẫn tới khan hiếm sách giáo khoa (SGK) các lớp đầu cấp.

Theo ông Vinh, trước mắt phụ huynh yên tâm vì tuy tựu trường nhưng tuần đầu các em sẽ làm quen với bạn bè, thầy cô, lớp học... đến ngày 27/8 mới bắt đầu chương trình.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục nói về vi phạm của Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định ở kì thi THPT 2017

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: "Trong khi đi kiểm tra công tác tổ chức chấm thi THPT quốc gia năm 2017 tại Bình Định, chúng tôi đã nhắc nhở Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định vì vị này kiêm quá nhiều việc của kì thi, không đúng với quy chế".

Đại học nào ở Hà Nội có lệ phí ở ký túc xá cao nhất?

Phần lớn các trường đại học, học viện đều có ký túc xá dành riêng cho sinh viên của trường với các mức lệ phí khác nhau tuỳ theo sự đầu tư về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất.

Những thí sinh có điểm thi THPT quốc gia cao nhất nước học ở đâu?

Thời điểm này, tân sinh viên đã bắt đầu nhập học. Trong top 10 thí sinh có điểm cao nhất nước, phần lớn các em cũng trở thành thủ khoa của trường đại học.

thong tin tuyen sinh 2018 218 nong tinh trang khan hiem sach giao khoa dau nam hoc nhieu tinh thanh Thông tin tuyển sinh 2018 (20/8): Gần 1,3 triệu học sinh TP HCM tựu trường

Thủ tướng có ý kiến sau khi xem báo cáo của Hòa Bình về kết quả kì thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Bình Định ...

thong tin tuyen sinh 2018 218 nong tinh trang khan hiem sach giao khoa dau nam hoc nhieu tinh thanh Thông tin tuyển sinh 2018 (19/8): Lưu ý tân sinh viên đi tìm nhà trọ để tránh 'tiền mất tật mang'

3 nguyên tắc học tập của Thủ khoa Đại học Kinh tế, thầy trò ở Chương Mỹ đón năm học mới, lưu ý tân sinh ...

thong tin tuyen sinh 2018 218 nong tinh trang khan hiem sach giao khoa dau nam hoc nhieu tinh thanh Thông tin tuyển sinh 2018 (18/8): Tân sinh viên có nên tìm phòng trọ giá rẻ qua Facebook, Google?

Tân sinh viên có nên tìm phòng trọ giá rẻ qua Facebook, Google; phương án thi vào lớp 10 ở Hà Nội; hơn 126 trường ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.