Thư gửi cha mẹ: Nguyện ước của chàng chuyển giới có sinh nhật đúng ngày Vu Lan

'Nếu có kiếp sau con vẫn tham lam muốn được làm con của cha mẹ một lần nữa để tiếp tục xây dựng hạnh phúc vẹn tròn trong tổ ấm gia đình mình bằng hai tiếng yêu thương'.
thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: Vì con là người song tính, mẹ đã ép con đi uống bùa
thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: Tuổi thơ dữ dội của đứa con song tính

Nguyện ước của chàng trai chuyển giới có ngày sinh đúng vào ngày lễ Vu Lan.

Năm nào cũng vậy, khi những hạt mưa ngâu bắt đầu rơi nặng báo hiệu mùa báo hiếu đến cũng là lúc con tìm về với miền kí ức mà chắc chắn rằng con mãi mãi không quên. Cũng là tháng 7 ngập lụt năm nào con được Mẹ chèo xuồng đưa đi học ngày tựu trường khi con còn thơ dại, nơi đó có hình ảnh Cha phủ tấm bạt cho con khỏi lạnh cõng con về vượt qua sấm chớp gió giông sau mỗi buổi tan trường.

Con vốn dĩ chưa bao giờ can đảm bày tỏ lời yêu thương với Mẹ Cha cả, hôm nay nhân dịp Chuyên trang Đời sống & Pháp lý tổ chức cuộc thi “LGBT gửi lời yêu thương đến cha mẹ” con sẽ viết lên tất cả nỗi lòng mình cùng hai tiếng “cảm ơn” giản đơn xuất phát từ trái tim con nhưng chan chứa tình yêu gửi đến đấng sinh thành.

Đúng vào ngày lễ Vu Lan 24 năm về trước Mẹ đã đau đớn đứt ruột sinh con và qua ngần ấy thời gian Cha cùng Mẹ tảo tần hôm sớm nuôi con khôn lớn, cho con ăn học và dạy dỗ con nên người. Khó khăn chồng chất khó khăn khi nhà ta cứ bữa rau bữa cháo, ăn hôm nay phải chạy vạy lo bữa ngày mai.

thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan
Nguyễn Khánh ngày còn nhỏ. (Ảnh: NVCC).

Tuy vậy, Cha Mẹ vẫn cố gắng chiều ý con, cho con đầy đủ như chúng bạn không một lần than vãn trước mặt con chỉ mong con phát triển khỏe mạnh, trở thành người tốt để giúp ích cho xã hội. Cha làm lụng không kể gì thân xác, chẳng quản ngại khó khăn để nuôi con ăn học thành tài. Cha Mẹ đã hy sinh cho con quá nhiều, con dần lớn lên thì Cha Mẹ dần già yếu đi, tiều tụy, héo mòn thân xác một đời chỉ vì con bởi con là niềm tin, là kỳ vọng duy nhất của gia đình ta.

Ý thức được điều đó, con chưa một lần nào làm sai mong muốn Người, con luôn dặn lòng mình hãy mãi là một đứa con ngoan để Người khỏi phiền lòng. Làm sao có thể gói gọn hết được những tình cảm thiêng liêng mà suốt thời gian qua Cha Mẹ đã cho con bằng giấy mực. Ngoài kia có bao nhiêu ca dao, câu hát ca ngợi về cha về mẹ thì Mẹ Cha của con cũng vậy, “Công Cha như núi ngất trời, Nghĩa Mẹ như nước ngời biển Đông”.

Ngày con còn nhỏ vì thương con mà Mẹ đồng ý cho con “giả trai” chỉ vì con thích dù giới tính sinh học của con là nữ. Con hiểu Mẹ chỉ nghĩ con thích vậy vì con là... con nít bởi trong lời nói, trong ánh mắt và cả trong hành động của Mẹ nữa con thấy được điều đó, Mẹ nghĩ lớn lên con sẽ “trở về” đúng như sự quy định của tự nhiên.

Nhưng không Mẹ ơi, tự nhiên quy định con là con trai trong hình hài một đứa con gái. Mẹ yêu con bao nhiêu thì con cũng yêu Mẹ bấy nhiêu thế nên năm 15 tuổi con đồng ý để tóc dài, xỏ lỗ tai như mong muốn của Mẹ mà đâu ai biết là con đã khóc rất nhiều sau quyết định ấy. Những cung bậc yêu thương của gia đình ta lúc bổng lúc trầm nhưng con hạnh phúc vì điều đó Mẹ à.

Lên Đại học con bắt đầu có người yêu. Lần đầu đưa người yêu về nhà ra mắt với danh nghĩa bạn bè Mẹ đã ngờ ngợ hiểu ra vấn đề. Con dần bộc lộ bản dạng giới và xu hướng tính dục của mình thì Mẹ bắt đầu dằn vặt con nhiều hơn, trách mắng rất nhiều. Con biết tất cả những điều đó đều là vì Mẹ quá thương con mà thôi, có người mẹ nào lại muốn con mình khác thường để bị người đời chê trách, bị người ta miệt khinh phải không Mẹ?

Con từng rơi nước mắt khi nghe Mẹ nói với Cha “Tôi nghiêm khắc với nó không phải vì tôi sợ hàng xóm chê cười hay người đời lên án tôi và ông không biết dạy con, tôi chỉ sợ sau này mình chết đi nó bơ vơ không còn tình thân nữa nhỡ đâu xã hội ruồng bỏ nó thì nó sống với ai, con cái đâu mà lo cho nó lúc nó về già”.

Mẹ ơi con hiểu hết mà, Mẹ dù có trách mắng gì con cũng không một lần oán trách bởi Mẹ có lý do của Mẹ, cái lý do xuất phát từ tình mẫu tử mà thôi, Mẹ thương con như lời bài hát ngày nào mẹ từng ru cho con ngủ “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào...”. Con chưa một lần đối diện với Mẹ để nói rằng con là người chuyển giới vì con không biết rồi Mẹ sẽ phản ứng như thế nào.

Chẳng phải con sợ Mẹ đánh mắng hay trách phạt, chỉ là giờ đây sức khỏe của Mẹ không tốt, con chỉ sợ Mẹ quá sốc vì con, nếu có chuyện gì xảy đến với Mẹ con sẽ hối hận cả đời. Con biết nếu con công khai bản thân Cha Mẹ cũng sẽ chấp nhận, đó chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng làm sao đây, rồi Mẹ sẽ đau lòng lắm thế nên con muốn công khai với gia đình ta một cách nhẹ nhàng nhất có thể để con không chỉ được sống là chính mình, mang lại hạnh phúc cho người con yêu mà hơn tất cả là con có thể nhìn thấy được nụ cười của Mẹ Cha - nụ cười ấy mới là điều con mong có được nhất.

Năm nào con cũng được đón sinh nhật cùng Mẹ tại Chùa cùng không khí Vu Lan báo hiếu ấm áp và xúc động của những người con Phật. Sinh nhật năm nay con có ước mong được một lần nói lên rằng “Con muốn được Cha Mẹ công nhận là con trai bởi dù con có giới tính gì đi nữa con vẫn yêu Mẹ Cha như thế không bao giờ thay đổi, con vẫn sống tốt và cống hiến sức mình cho xã hội từng ngày, vẫn đang trân trọng, nâng niu những gì mình đang có từng giây”.

thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: 'Bố mẹ đừng dằn vặt mình khi con là les'
thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: 'Con là gay đấy mẹ ạ!'

Mỗi lần cài hoa đỏ lên áo là mỗi lần con biết dặn lòng mình hãy yêu thương Mẹ Cha nhiều hơn nữa vì Người chỉ có một trên đời mà thôi. Con mãn nguyện và tự hào lắm vì luôn luôn được sống yên bình dưới bóng mát cao cả của Người. Con ao ước được chia sẻ bóng mát tình thương ấy với anh, chị, em, bạn bè ngoài kia cũng như con hàng ngày đang vất vả vật lộn với chính suy nghĩ của mình.

Cha Mẹ ơi, cũng nhờ con tìm đến các Bố Mẹ trong hội PFLAG (Cộng đồng cha mẹ, người thân và bạn bè của người đồng tính, song tính, chuyển giới) nên con mới có đủ tự tin chuẩn bị hành trang kiến thức để bộc bạch tâm sự của con với Cha Mẹ. Vì vậy điều con mong nhất là khi Cha Mẹ đã chấp nhận nhìn nhận con là người chuyển giới thì Cha Mẹ cũng sẽ trở thành thành viên của hội PFLAG để cùng san sẻ sự yêu thương vĩ đại cho các anh, chị, em trong gia đình LGBT của con nữa cha mẹ nhé!

Mùa Vu Lan năm nay lại về con nguyện cầu Cha Mẹ sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn bình an, mãi bên con cho con niềm tin và nghị lực sống. Một ngày không xa con sẽ can đảm đứng trước mặt Cha Mẹ mà nói rằng “Con trai cảm ơn cha mẹ vì đã đưa con đến với cuộc sống này. Nếu có kiếp sau con vẫn tham lam muốn được làm con của cha mẹ một lần nữa để tiếp tục xây dựng hạnh phúc vẹn tròn trong tổ ấm gia đình mình bằng hai tiếng yêu thương”.

Con xin gửi tất cả sự biết ơn của lòng con đến với những Bố Mẹ trong hội PFLAG có một mùa Vu Lan thân tâm an lạc, sống vui sống khỏe để mãi là điểm tựa vững chắc cho chúng con - những đứa con LGBT của Bố Mẹ.

Con trai kính chúc!

Nguyễn Khánh

thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: Vì con là người song tính, mẹ đã ép con đi uống bùa

Vì con là người song tính... "ba mẹ nghĩ rằng con bệnh, con lạc lối. Ngày mẹ dắt con đi Huế để uống bùa, trừ ...

thu gui cha me nguyen uoc cua chang chuyen gioi co sinh nhat dung ngay vu lan Thư gửi cha mẹ: Tuổi thơ dữ dội của đứa con song tính

Nhưng đâu có phải vậy đâu mẹ, con là người song tính cảm xúc của con có ở cả hai phía nhưng con thiên về ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.