Thủ tướng: 'Cho thuê đất 99 năm không phải là mấu chốt của luật Đặc khu'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mấu chốt của luật Đặc khu là môi trường đầu tư, việc cho thuê đất không phải là quan trọng nhất, song Chính phủ chia sẻ với lo lắng của người dân và Quốc hội quyết định thận trọng.
thu tuong cho thue dat 99 nam khong phai la mau chot cua luat dac khu
Thủ tướng trao đổi với các đại biểu bên hành lang Quốc hội (Ảnh: Ngọc Thắng).

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng nay 4.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay cá nhân ông nhận được rất nhiều tin nhắn, thư, điện thoại của các nhân sĩ trí thức, đại biểu Quốc hội… về vấn đề cho thuê đất 99 năm trong dự thảo luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt là luật Đặc khu).

“Thủ tướng, Chính phủ rất lắng nghe các ý kiến của các nhà khoa học, các đại biểu Quốc hội và người dân. Quốc hội xem xét một cách thận trọng và Quốc hội quyết định thế nào thì Chính phủ cũng rất trân trọng”, Thủ tướng chia sẻ.

thu tuong cho thue dat 99 nam khong phai la mau chot cua luat dac khu Luật Đặc khu kinh tế: Dùng những thể chế vượt trội thu hút nhà đầu tư

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, đây không phải là điểm mấu chốt, mà quan trọng nhất ở dự luật Đặc khu là môi trường đầu tư làm sao để thu hút, tạo sự cạnh tranh với các đặc khu khác, vì thế giới đã làm nhiều đặc khu, làm từ lâu và nhiều đặc khu đã rất thành công, chúng ta bây giờ mới làm là chậm.

“Riêng vấn đề cho thuê đất 99 năm cũng rất đặc biệt, nếu có thì Thủ tướng cũng sẽ xem xét một cách rất chặt chẽ, cùng với nhiều điều kiện khác và tất nhiên, trước đó là phải lấy ý kiến các ngành liên quan”, Thủ tướng giải thích.

thu tuong cho thue dat 99 nam khong phai la mau chot cua luat dac khu Để 'chim sẻ' chiếm đất đặc khu, 'đại bàng' không còn chỗ làm tổ nữa!

“Nếu để các thế lực ngầm thôn tính hết đất tại đặc khu thì sau này khi các “đại bàng” đến sẽ không còn chỗ ...

thu tuong cho thue dat 99 nam khong phai la mau chot cua luat dac khu Dự thảo quy định giao đất không quá 99 năm: Câu chuyện 3-4 đời người hay một chính sách vượt trội?

Trong khi có nhiều ý kiến phản đối dự thảo quy định mức thời gian giao đất không quá 99 năm thì một số ĐBQH ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.