Tiết lộ những lời cuối cùng của anh trai Kim Jong Un

Trước khi tử vong, ông Kim Jong Nam đã kể lại việc mình bị người lạ túm lấy ông từ phía sau và phun chất lỏng vào mặt.
tiet lo nhung loi cuoi cung cua anh trai kim jong un Chân dung người anh trai lãnh đạo Triều Tiên bị ám sát
tiet lo nhung loi cuoi cung cua anh trai kim jong un Mỹ nghi Triều Tiên đứng sau vụ ám sát anh trai Kim Jong Un
tiet lo nhung loi cuoi cung cua anh trai kim jong un
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP

Cảnh sát Malaysia hôm 14/2 xác nhận về cái chết của Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Quan chức cảnh sát Fadzil Ahmat cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 13/2, khi ông Jong Nam chẩn bị lên chuyến bay lúc 10h tại sân bay Kuala Lumpur để bay về Macau, nơi ông đang sống lưu vong.

"Ông ấy kể với nhân viên lễ tân tại sảnh khởi hành rằng có người túm lấy ông từ phía sau và hất một thứ chất lỏng lên mặt. Ông ấy đề nghị sự giúp đỡ của nhân viên lễ tân và ngay lập tức được đưa đến phòng y tế của sân bay. Khi đó, ông ấy đau đầu dữ dội và như người sắp chết", The Star dẫn lời ông Ahmat kể lại.

Tại phòng y tế, nạn nhân lên cơn co giật nhẹ. Ông Jong Nam sau đó được đưa lên cáng và tử vong trên đường đến bệnh viện Putrajaya.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Báo chí Hàn Quốc trước đó đưa tin ông Kim Jong Nam bị hai người phụ nữ chưa rõ danh tính ám sát bằng chất độc. Theo truyền thông Malaysia, cảnh sát đang truy lùng tung tích của ít nhất hai người phụ nữ liên quan đến vụ ám sát.

Ông Ahmat cho biết cảnh sát cũng sẽ điều tra hành trình của nạn nhân ở Malaysia và những người ông đã gặp trong thời gian ở nước này. Cảnh sát Malaysia cũng đã nhận được yêu cầu nhận thi thể từ Đại sứ quán Triều Tiên, song sẽ hoàn thành việc khám nghiệm tử thi trước khi trao trả. Việc khám nghiệm tử khi dự kiến được tiến hành vào hôm nay.

Kim Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông là người từng được cân nhắc cho vị trí kế nhiệm cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il, song đã "thất sủng" vì đánh mất sự tin tưởng của cha sau khi dùng hộ chiếu giả sang Nhật năm 2001. Ông thường sống ở nước ngoài, chủ yếu là Macau.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.