Tin nóng trong ngày 12/5: Xóm chài 'cướp cơm Hà Bá' và những tình tiết 'lạ' trong vụ tài xế taxi bị hành hung

Thông tin bất ngờ từ vụ tài xế taxi Mai Linh bị đánh chảy máu đầu, lật xe chở đoàn hưu trí công an gặp tai nạn và chuyện về một xóm nghèo mang nghiệp "cướp cơm Hà Bá" là những tin nóng trong ngày 12/5.

1. Xóm chài mang nghiệp "cướp cơm Hà Bá"

Những người dân xóm chài nhỏ bé Lạc Long (thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) không chỉ mưu sinh bằng nghề sông nước, mà họ còn là những người “cướp cơm” Hà Bá để cứu người và vớt xác trên sông. Đã là cư dân xóm chài này thì đều có ít nhất một lần tham gia vớt xác.

Thậm chí, có những người gắn cả đời mình với cái nghiệp không mong muốn ấy. Dù vất vả, dù phải nhận nhiều lời dị nghị, thậm chí là sự “xa lánh” của người đời nhưng họ vẫn không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước nỗi đau tận cùng của thân nhân những người xấu số.

tin nong trong ngay 125 xom chai cuop com ha ba va nhung tinh tiet la trong vu tai xe taxi bi hanh hung
Người dân xóm chài.

2. Lật xe chở đoàn hưu trí công an Yên Bái

9h ngày 12/5, tại km 56+120 Quốc lộ 27C, thuộc đèo Khánh Lê (địa phận huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ và hơn 21 người bị thương, trong đó có một số nạn nhân nguy kịch.

Vào thời điểm trên một chiếc xe khách chở một đoàn khách hưu trí Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đi du lịch theo hướng Đà Lạt – Nha Trang. Tuy nhiên sau đó chiếc xe bất ngờ chao đảo và trượt dài.

3. Đi nhờ xe công nông về nhà, 8 học sinh thương vong

Khoảng 15h30 ngày 11/5, tại đoạn đường nối giữa bản Thèn Thầu và bản Sàng Giàng, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ (Lai Châu) xảy ra một vụ công nông lao xuống vực khiến 3 người chết và 6 người bị thương.

tin nong trong ngay 125 xom chai cuop com ha ba va nhung tinh tiet la trong vu tai xe taxi bi hanh hung
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Khắc Kiên)

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, anh Lý Vần Chung (SN 1991) điều khiển công nông chở ngói từ bản Thèn Thầu lên bản Sàng Giang bán cho các hộ dân.

Sau khi bốc dỡ hết ngói, trên đường về có nhiều học sinh cùng trèo lên thùng xe công nông để đi nhờ về bản.

Tuy nhiên, đến khu vực giữa bản Thèn Thầu và bản Sàng Giang, xe công nông bất ngờ lao xuống khe suối cao khoảng 4m. Vụ tai nạn khiến anh Lý Vần Chung và 2 học sinh trên xe tử vong tại chỗ, đồng thời khiến 6 học sinh khác bị thương.

4. Tình tiết mới vụ tài xế taxi bị "choảng" gạch vào đầu

Tài xế taxi Mai Linh Đinh Văn Điềm đã rút đơn tố cáo tài xế đi xe Mercedes N.V.T - người hành hung mình chiều 10/5. Hai bên đã cơ bản thống nhất phương án hoà giải.

tin nong trong ngay 125 xom chai cuop com ha ba va nhung tinh tiet la trong vu tai xe taxi bi hanh hung
Ảnh cắt từ clip.

Sở dĩ vậy vì rước khi vụ cãi cọ, hành hung diễn ra, 2 tài xế này đã xảy ra xích mích nhỏ trong quá trình tham gia giao thông. Cụ thể, hai bên đã có cú "tạt đầu" gây bức xúc. Tài xế taxi Mai Linh đã "bám đuổi" theo tài xế Mercedes. Khi đến gần nhà mình, tài xế Mercedes dừng đỗ xe, rồi quay lại "nói chuyện" với tài xế taxi Mai Linh và toàn bộ phần sau câu chuyện đã diễn ra như trong clip tung lên mạng xã hội.

5. Xe đạp tuần tra của Công an Hà Nội đắp "chiếu"

Ngày 10/5, ghi nhận thực tế tại Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ), đơn vị này có khoảng 20 chiếc xe đạp tuần tra chuyên dụng. Tất cả số xe trên được xếp ngay ngắn tại khu vực trong cùng của lán để xe. Đáng chú ý, rất nhiều chiếc bị phủ một lớp bụi dày, giống như đã rất lâu chưa được dùng tới.

Tương tự, tại trụ sở Công an phường Phúc Xá (quận Ba Đình), 14 chiếc xe đạp chuyên dụng được xếp ngay ngắn trong khu vực nhà xe của đơn vị. Nhiều chiếc cũng bị phủ một lớp bụi mỏng. Hoặc như tại trụ sở Công an phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), có khoảng bảy chiếc xe đạp được dựng gọn gàng tại khu vực có mái tôn che. Liên hệ với lãnh đạo Công an phường Thụy Khuê, vị này từ chối và đề nghị PV làm việc với Công an quận Tây Hồ.

1.700 chiếc xe đạp đã được Công an TP Hà Nội cấp cho lực lượng cảnh sát khu vực của công an các phường sau ba năm thực hiện. Vừa rồi, Công an TP Hà Nội tiếp tục triển khai đề án cấp thêm xe đạp chuyên dụng cho lực lượng cảnh sát khu vực.

tin nong trong ngay 125 xom chai cuop com ha ba va nhung tinh tiet la trong vu tai xe taxi bi hanh hung Vụ nam thanh niên đi Mercedes cầm gạch 'choảng' tài xế taxi: Thông tin chính thức từ công an

Theo công an quận Nam Từ Liêm, bản chất sự việc không đúng như thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

tin nong trong ngay 125 xom chai cuop com ha ba va nhung tinh tiet la trong vu tai xe taxi bi hanh hung ‘500 anh em’ taxi Mai Linh tụ họp ở Mỹ Đình ‘xử’ lái xe Mercedes hành hung tài xế?

Hàng trăm taxi Mai Linh đã tập trung tại khu vực Sân vận động Mỹ Đình khiến nhiều người cho rằng, các lái xe tụ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.