Tin nóng trong ngày: Khách tây ăn thịt chó; 9 cơn bão xuất hiện cùng nhau

Tranh cãi về việc ăn thịt chó và sự xuất hiện của 9 cơn bão cùng lúc là những tin nóng trong ngày 13/9. 

1. Khách tây ăn thịt chó: Người rùng mình kinh hãi, kẻ 'ứa nước miếng' khen ngon

Nhiều bạn đọc, du khách nước ngoài đã chia sẻ trải nghiệm về việc ăn thịt chó cũng như kinh nghiệm để không ăn nhầm thịt chó khi sinh sống, du lịch tại Việt Nam.

Theo đó, một độc giả cho biết, nếu đến Việt Nam, cô sẽ ăn chay để tránh không ăn nhầm các món thịt chó, thịt mèo.

tin nong trong ngay khach tay an thit cho 9 con bao xuat hien cung nhau
Thịt chó có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Cũng cùng sự quan tâm, trên các diễn đàn du lịch nổi tiếng như TripAdvisor, có khá nhiều người dùng đặt câu hỏi liên quan đến việc "làm sao để tránh ăn nhầm thịt chó khi du lịch Việt Nam?".

Và để đáp lại câu hỏi trên, rất nhiều du khách đã bày cách như: Tránh những quán, cửa hàng có biển “thịt chó”, "thịt cầy"...

“Có những nhà hàng chuyên phục vụ thịt chó. Chỉ cần đừng vào những quán có biển hiệu như vậy. Tuy nhiên, cũng nên chú ý bởi có vài cửa hàng có bán cả thịt chó và một số loại thịt khác”, du khách có tài khoản Tecalli chia sẻ trên diễn đàn.

2. Tin mới nhất về siêu bão Mangkhut: giật trên cấp 17, tăng tốc tiến vào biển Đông

Hồi 13h ngày 13/9, vị trí tâm siêu bão cách đảo Lu-Dông (Phi-líp-pin) khoảng 930km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 17 (200-220km/giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo trong 24h tới, siêu bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km.

Đến 13h ngày 14/9, vị trí tâm siêu bão cách đảo Lu-Dông khoảng 350km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 17, giật trên cấp 17.

3. Thông tin mới về 'MH370 trong rừng rậm Campuchia'

Căn cứ vào các bức ảnh thu được trên Google Maps, Ian Wilson, nhà sản xuất video người Anh, tin rằng đã tìm thấy MH370 ở khu vực núi non tại ngoại ô Phnom Penh, Campuchia.

tin nong trong ngay khach tay an thit cho 9 con bao xuat hien cung nhau
Sự mất tích của máy bay MH370 vẫn là một ẩn số.

Với thông tin trên, một nhóm 3 người gồm Zorba Parer - nhà tư vấn hàng không, Nara Kang - doanh nhân địa phương và nhà báo Michael Carr đã thuê trực thăng với giá 3.000 USD/chuyến để đi vào rừng tìm kiếm.

Nhóm chuyên gia này đã tìm kiếm ở độ cao 150m trên rừng nhưng không phát hiện được MH370. Họ cho rằng, mây dày đặc hoặc tọa độ tìm kiếm sai khiến cuộc săn tìm MH370 không thu được kết quả.

4. Nữ tài xế bị phạt 7 triệu khi lái xe ngược chiều trên cao tốc

Vụ việc xảy ra chiều 10/9, tại Km 25, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thời điểm trên, xe ôtô màu đỏ hiệu Hyundai mang BKS tỉnh Vĩnh Phúc do một người phụ nữ khoảng 30 tuổi điều khiển chạy với tốc độ cao, ngược chiều trên đường cao tốc theo hướng Lào Cai - Hà Nội.

Sau đó, sự việc được nhân viên tuần đường của trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát hiện và chặn lại tại Km 25+000 (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc).

5. 9 cơn bão xuất hiện cùng lúc, chuyên gia cảnh báo điểm 'bất thường'

Loạt ảnh vệ tinh nói trên cho thấy Florence - đang tiến gần bờ biển bang Bắc Carolina của Mỹ - chỉ là một trong 9 cơn bão đang di chuyển trên khắp thế giới. Thế giới đang đối mặt với nguy cơ bị 9 cơn bão tấn công trong tuần này.

tin nong trong ngay khach tay an thit cho 9 con bao xuat hien cung nhau
9 cơn bão đang di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. (Ảnh: Deadline News)

Theo bức ảnh vệ tinh nói trên, bão Helene và bão Isaac đang chuyển động ở Đại Tây Dương trong khi bão 95L đang hướng về vùng Caribbean.

Bão Olivia đang hướng về Hawaii trong khi bão nhiệt đới Paul đang tiến đến bờ Tây của Mexico. Có thời điểm, bão Olivia đạt sức gió 160 km/giờ.

Bão 91W, bão Mangkhut và bão Barijat đang ở phía Tây Thái Bình Dương và nhiều khả năng sẽ di chuyển về khu vực Đông Nam Á.

tin nong trong ngay khach tay an thit cho 9 con bao xuat hien cung nhau Khách tây ăn thịt chó: Người rùng mình kinh hãi, kẻ 'ứa nước miếng' khen ngon

Nhiều bạn đọc, du khách nước ngoài đã chia sẻ trải nghiệm về việc ăn thịt chó cũng như kinh nghiệm để không ăn nhầm ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.