Tin thế giới mới nhất ngày 1/6: Hơn 50% trẻ em thế giới đối mặt đe dọa

Tin thế giới mới nhất ngày 1/6 có những tin chính sau đây Ông Trump khoe nhận thư riêng của ông Kim Jong-un, 26 nước tham gia tập trận trên biển lớn nhất thế giới 2018, hơn 50% trẻ em thế giới đối mặt đe dọa...

1. Ông Trump khoe nhận thư riêng của ông Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, phái đoàn Triều Tiên sau khi rời New York sẽ tới Washington và chuyển tới ông thư riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

2. 26 nước tham gia tập trận trên biển lớn nhất thế giới 2018

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, vừa chính thức đổi tên thành Bộ tư lệnh Ấn Độ Thái Bình Dương đã công bố nội dung chi tiết cũng như thời gian cụ thể tiến hành cuộc diễn tập quân sự Vành đai Thái Bình Dương năm 2018 (RIMPAC).

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa

3. Hơn 50% trẻ em thế giới đối mặt đe dọa

Một báo cáo được Tổ chức Save the Children (Anh) công bố hôm 30-5 cho thấy hơn 1/2 trẻ em trên thế giới đang chịu sự đe dọa của nghèo đói, xung đột và phân biệt giới tính.

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa
Những trẻ em ở Tây và Trung Phi đối mặt với nhiều mối đe dọa nhất (Ảnh: RTE).

4. Vì sao ông Trump cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề thương mại

Chuẩn bị cho "cuộc chiến" dài hơi với Trung Quốc trong vấn đề thương mại và né tránh sự chỉ trích của dư luận trong nước là những nguyên nhân chính khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề thương mại.

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa

5. Mỹ cảnh báo hành động của Syria chống lại lực lượng người Kurd

Lầu Năm Góc cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad không được thực hiện cuộc tấn công chống lại các lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát vùng Đông Bắc của quốc gia này.

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa
Xe quân sự Mỹ tại làng Yalanli, ngoại ô phía tây Manbij, Syria ngày 5/3/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)
tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa Mỹ triển khai tàu chiến, máy bay tàng hình trước thềm thượng đỉnh

Tiêm kích tàng hình F-22 và nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ có những chuyển động trong khu vực, được cho ...

tin the gioi moi nhat ngay 0106 hon 50 tre em the gioi doi mat de doa Trung Quốc đồng ý tăng nhập khẩu hàng hóa Mỹ

Trung Quốc đồng ý thực hiện các biện pháp gia tăng nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ để cắt giảm thặng dư thương mại, dù ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.