Tin tức pháp luật: Kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên bị khởi tố về 2 tội danh

Tin tức pháp luật hôm nay, 13/2, gồm có: Khởi tố kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên, Phó phòng Ngân hàng ở Nghệ An khai trước khi gây án 4 ngày có sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên

Chiều 13/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can với Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Trước đó, chiều 30 Tết, chị Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở huyện Điện Biên) đi giao gà cho khách nhưng mất tích. Gia đình và cơ quan chức năng đã tích cực tìm kiếm nhưng không có thông tin. Ngày 6/2 (mùng 2 Tết), xe máy và thi thể chị Duyên được tìm thấy tại một căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên), trên người chỉ mặc áo và quần lót. Điều tra xác định cô gái bị siết cổ đến chết.

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien
Nghi phạm sát hại cô gái đi giao gà ở ĐIện Biên chiều 30 Tết.

Ngày 10/2, lực lượng công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng và đối tượng khai nhận thấy chị Duyên xinh nên nảy sinh ý định sát hại, cướp tài sản. Hùng đã trao đổi số điện thoại với cô gái, đặt mua 13 con gà hẹn giao tới một địa điểm cách chợ khoảng 4km rồi bắt giữ, sát hại. Công an cũng triệu tập nhiều người khác lên làm việc để làm rõ cái chết của chị Duyên.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, do các tình tiết vụ án đang được tiếp tục làm rõ nên công an tỉnh chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ cho nhân dân nhưng các thông tin trên một số trang mạng đăng việc Hùng có 4 - 5 đồng phạm; các đối tượng say rượu rồi hiếp dâm cô gái... là không chính xác. Để xác định cô gái có bị xâm hại tình dục hay không cần trưng cầu kết quả giám định, việc này sẽ mất thời gian.

Hiện tại, cơ quan điều tra mới khởi tố Vương Văn Hùng về các hành vi giết người, cướp tài sản. Sau này, khi các tình tiết vụ án bị làm rõ, cơ quan chức năng có thể thay đổi hoặc bổ sung các quyết định khởi tố.

Cũng theo lãnh đạo công an tỉnh, đối tượng Vương Văn Hùng rất cứng đầu, từng có 3 tiền sự và được đánh giá là phạm tội "có nghề" nên khai báo rất ít, chỉ thừa nhận các hành vi khi bị cơ quan chức năng chứng minh.

2. Công an Bình Thuận kêu gọi truy xuất camera hành trình để truy bắt kẻ giết nhân viên cây xăng

Ngày 13/2, thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tiếp tục ráo riết điều tra, truy tìm hung thủ trong vụ án giết nhân viên cây xăng gây chấn động trên địa bàn vào hôm 30 Tết vừa qua.

Theo đó, trong những ngày Tết vừa qua, nhiều trinh sát, điều tra viên hầu như không có Tết, không có thời gian sum họp bên gia đình. Thay vào đó, các chiến sĩ đã bám sát địa bàn quyết tìm ra hung thủ đã giết nhân viên cây xăng Đăng Nam (ở xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) vào hôm 30 Tết.

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien
Hung thủ ra tay dã man cướp hơn 6 triệu đồng. (Ảnh cắt từ clip).

Hiện nay, Cơ quan Điều tra tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục kêu gọi những phương tiện có camera hành trình đi trên Quốc lộ 1 đoạn từ huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đến Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) và ngược lại trong khoảng thời gian từ 3 - 4 giờ sáng 4/2 (30 Tết) hãy cung cấp hình ảnh cho cơ quan công an qua đường dây nóng 0252.3850163.

Theo trích xuất từ camera tại hiện trường, vào thời điểm trên, một người đàn ông mặc áo trắng đi xe máy đã vào cây xăng Đăng Nam đổ xăng. Trong lúc anh Đàm Thanh Long, nhân viên bán xăng, đang bơm xăng, người đàn ông này bất ngờ dùng hung khí đánh mạnh từ phía sau anh Long. Cú đánh bất ngờ làm anh Long ngã gục tại chỗ.

Hung thủ sau đó đã lục túi nạn nhân cướp số tiền hơn 6 triệu đồng rồi lên xe tẩu thoát.

3. Bắt được tài xế ‘biến mất’ cùng xe chở tiền

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien
Xe bọc thép của công ty Loomis. (Ảnh: AFP).

Hãng AFP ngày 13/2 đưa tin cảnh sát Pháp vừa bắt giữ tài xế trước đó “biến mất” ở Paris cùng chiếc xe bọc thép chở theo 3,4 triệu euro (89,56 tỉ đồng).

Tài xế 28 tuổi cùng phần lớn số tiền bị phát hiện tại một căn hộ ở thành phố Amiens cách Paris khoảng 160 km. Tuy nhiên, danh tính thủ phạm không được tiết lộ.

Trước đó vào rạng sáng 11/2, tài xế này dừng xe trước văn phòng Western Union tại vùng ngoại ô Aubervilliers của thủ đô Paris và tiếp tục ngồi sau tay lái khi hai đồng nghiệp bước vào bên trong.

“Khi họ quay trở ra, cả chiếc xe lẫn tài xế đều biến mất”, theo một nguồn tin.

Xe chở tiền nhanh chóng được tìm thấy cách đó vài khu nhà với cửa sau mở bung, nhưng tài xế lẫn các túi đựng tiền chẳng thấy đâu. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho biết số tiền chỉ khoảng 1 triệu euro.

Trong cả vụ việc, hai nhân viên đi cùng đều không bị thương, và xe tải thuộc về công ty Loomis chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển tiền trên xe bọc thép.

4. Phó phòng ngân hàng sát hại cha, làm mẹ bị thương khai gì?

Ngày 12/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Mạnh Tuấn (32 tuổi, Phó trưởng Phòng kinh doanh của một chi nhánh ngân hàng ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về hành vi giết người.

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien
Khu vực xảy ra vụ án mạng đau lòng. (Ảnh: Đ.Lam).

Nghi can Tuấn bị thương và đang được nằm điều trị tại bệnh viện với sự giám sát chặt chẽ của công an.

Trước đó gần 24h đêm 10/2, người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ ngôi nhà của gia đình bố mẹ Tuấn (ở xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc).

Khi những người xóm giềng chạy đến thì thấy trên tay Tuấn đang cầm con dao. Trong nhà, ông Trương Cảnh Hoa (60 tuổi, bố của Tuấn) trên người có nhiều vết chém, bị tử vong. Bà Mai Thị Hựu (56 tuổi, mẹ của Tuấn) bị thương nặng. Ngoài ra, em gái của Tuấn đang mang bầu cũng bị chém đứt một ngón tay.

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien
Trương Mạnh Tuấn nằm cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Nhật Tuấn).

Sau khi xảy ra sự việc, Tuấn lái xe hơi chạy trốn. Bà Hựu và con gái bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Người dân cho biết, Tuấn là con đầu và đã lập gia đình, có con ba tuổi và thời gian qua không quậy phá gì.

Theo điều tra ban đầu của công an, sau khi gây án tại gia đình, Tuấn điều khiển xe ô tô mang BKS 37A-199.26 theo hướng ra Hà Nội. Khi chạy đến gần Khu công nghiệp Nam Cấm (xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thì xe Tuấn điều khiển bị đâm vào cột chỉ dẫn bên đường. Sau đó, Tuấn vứt dao và cởi quần áo vứt bên đường tỉnh lộ 536 rồi bơi qua sông lẩn trốn.

Đến khoảng 3h15' ngày 11/2, lực lượng Công an huyện Nghi Lộc phát hiện Tuấn đang co ro trong giá lạnh, trên người Tuấn không có một mảnh vải, vùng bụng đang chảy máu. Sợ Tuấn tiếp tục manh động, các chiến sĩ cảnh sát phải thuyết phục, trấn an để Tuấn bình tĩnh. Lúc này, Tuấn co rúm run rẩy, miệng liên tục gào thét đòi chết: “Em giết chết bố em rồi, các anh để em chết đi”.

Tuấn khai với công an, sau khi xe đâm phải cột đèn ven đường, nhảy xuống khỏi xe cảm thấy có người đang truy đuổi nên chém dao loạn xạ xung quanh rồi vứt con dao đi. Tuấn cảm thấy nóng nực trong người nên cởi hết quần áo, nhảy xuống sông bơi sang bờ bên kia. Sau đó, Tuấn tỉnh đầu óc lại mới biết mình vừa chém bố, mẹ và em gái. Tuấn hối hận, tự trèo lên cao rồi gieo mình xuống hàng rào thép gai tự vẫn nhưng do cơ thể nặng, bị bật xuống đất. Phần móc sắt của thép gai móc vào bụng khiến bị thương

Tuấn cũng khai rằng, bốn ngày trước có đi ăn uống, hát karaoke với bạn học THPT và có sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác. Trước thời điểm gây án, Tuấn không dùng chất gây nghiện. Khi được đưa đến BV Đa khoa huyện Nghi Lộc cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành test nhanh, kết quả Tuấn âm tính với heroin và morphine.

5. Hai phụ nữ bị cướp khống chế, lấy ôtô giữa Sài Gòn

Ngày 13/2, Công an quận 2, TP HCM, cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tấn Hưng (39 tuổi, ngụ quận 2) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien

Hôm 7/2, bà Khoa Thị Th. (49 tuổi, ngụ quận 1) và Bùi Thị Thu H. (47 tuổi, ngụ quận 2) dừng ôtô hiệu Mazda trước cửa nhà số 34 đường 46, phường Thảo Điền, quận 2.

Hưng bất ngờ xuất hiện mở cửa bước vào trong ôtô rồi dùng dao uy hiếp 2 người phụ nữ, lấy chiếc iPhone 6.

Hai người phụ nữ hoảng loạn rời khỏi xe hô hoán. Lúc này, Hưng ngồi trên xe tìm cách nổ máy nhưng không thành, nghi can bung cửa tháo chạy.

Người dân xung quanh nghe tiếng hô hoán, truy đuổi ráo riết. Đến trước hẻm 76 đường Quốc Hương, người dân khống chế, bắt giữ Hưng cùng tang vật giao công an.

Tại công an, Hưng khai sử dụng ma túy dẫn tới bị "ngáo đá".

tin tuc phap luat khoi to ke sat hai nu sinh vien giao ga o dien bien Tin tức pháp luật: Mưu đồ đen tối nảy sinh khi thấy nữ sinh viên bán gà xinh đẹp

Tin tức pháp luật hôm nay, 12/2, gồm có: Mưu đồ đen tối nảy sinh khi thấy nữ sinh viên bán gà ở Điện Biên ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.