Tin tức pháp luật: Triệt phá đường dây mại dâm cao cấp, nam sinh lớp 9 bị tố hiếp dâm mẹ của bạn

Tin tức pháp luật hôm nay, 27/12, gồm có: Triệt phá đường dây mại dâm cao cấp ở TP HCM, nam sinh lớp 9 bị tố hiếp dâm mẹ của bạn, phong tỏa tài sản của ông Trần Bắc Hà ở Quy Nhơn... 

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ ông Trần Bắc Hà

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cung cấp hồ sơ nhà đất đặt trụ sở các doanh nghiệp liên quan đến ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV). Cụ thể gồm: Công ty CP du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, Công ty CP Tập đoàn An Phú và Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà.

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban
Ông Trần Bắc Hà. (Ảnh: BIDV).

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết nhiều tài sản đứng tên cá nhân hay doanh nghiệp ở TP Quy Nhơn liên quan đến gia đình ông Trần Bắc Hà đang bị phong tỏa. Trong số này có khu resort 4 sao Hoàng Gia do Công ty CP du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn sở hữu.

"Khối tài sản này vợ ông Hà đã chuyển cho em gái nhưng vẫn bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Trong khi đó, khu đô thị An Phú do con trai ông Hà quản lý đến nay đã bán gần hết cho người dân và doanh nghiệp", vị lãnh đạo tỉnh Bình Định nói với Zing.vn.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, hiện Bộ Công an vẫn chưa làm việc với địa phương nên chưa rõ ông Trần Bắc Hà có vướng sai phạm gì liên quan đến đất đai, các dự án ở TP Quy Nhơn hay không.

Trước đó, ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với đối với ông Trần Bắc Hà và 2 cấp dưới về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng xảy ra tại BIDV.

Hai người bị bắt giam cùng ông Trần Bắc Hà là Trần Lục Lang, nguyên Phó tổng giám đốc BIDV và Kiều Đình Hòa, nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh.

Người thứ tư bị khởi tố là bà Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh. Bà Vân Anh bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Trần Bắc Hà sinh năm 1956 tại Hà Nội. Trước khi nghỉ hưu tháng 9/2016, ông có 35 năm gắn bó với ngân hàng BIDV.

Ông Hà được xác định liên quan tới đại án Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Sacombank, với 2 tư cách: người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, là người làm chứng, và đại án Phạm Công Danh xảy ra tại VNCB.

2. Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc bị kết án chung thân vì hối lộ

Theo Tân Hoa xã, ngày 27/12, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mã Kiện đã bị kết án tù chung thân vì tội hối lộ.

Tòa án nhân dân sơ thẩm của thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh cho biết cựu Thứ trưởng Mã Kiện cũng bị kết án vì tiến hành các giao dịch ép buộc và giao dịch nội gián.

Đối tượng này bị tước quyền tham gia hoạt động chính trị suốt đời, và toàn bộ tài sản cá nhân bị sung công.

Trước đó, cựu Thứ trưởng Mã Kiện bị bắt giữ do dính líu đến vụ án tham nhũng của Tập đoàn công nghệ Phương Chính (Founder Group), một doanh nghiệp công nghệ thuộc quản lý của Đại học Bắc Kinh.

Vụ bắt giữ trên là một phần của chiến dịch chống tham nhũng trên diện rộng mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động. Tại tòa, cựu Thứ trưởng Mã Kiện đã nhận tội và quyết định không kháng cáo.

3. Đánh sập đường dây mại dâm cao cấp do cựu phục vụ bar xinh đẹp cầm đầu

 

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban

Ngày 27/12, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa đánh sập đường dây bán dâm cao cấp và bắt giữ Nguyễn Thị Thúy Hằng (28 tuổi, quê Tiền Giang).

Hằng được xác định là người đứng ra môi giới, tổ chức đường dây gái bán dâm với giá đi khách giá 3 triệu đồng/lần, đi tour 10 triệu đồng/ngày.

Theo điều tra từ công an, đêm 25/12, các trinh sát Công an Q.7 bất ngờ kiểm tra hành chính một khách sạn trên đường Phạm Hữu Lầu (P.Phú Mỹ, Q.7) bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại đây.

Qua đấu tranh, 3 cô gái bán dâm khai nhận là đi làm theo sự môi giới của Hằng.

Công an cũng đã tiến hành bắt giữ Hằng, lúc này đang chờ dưới sảnh khách sạn.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hằng khai nhận từng làm quán bar nên có môi quan hệ với các cô gái trẻ có nhu cầu bán dâm.

Hằng cũng có nhiều mối quan hệ với những "quý ông" có nhu cầu mua dâm hoặc đi sex tour nên đứng ra tổ chức kết nối lập đường dây riêng của mình.

Giá trung bình mỗi lần bán dâm của các cô gái trong đường dây của Hằng khoảng 3 triệu/lần, nếu khách có nhu cầu sex tour thì 10 triệu đồng/ngày hoặc cao hơn và Hằng lấy 30%.

4. Nam sinh lớp 9 bị tố hiếp dâm… mẹ của bạn

VKSND huyện Cư Jút, Đắk Nông vừa chấp nhận một phần khiếu nại của một phụ huynh học sinh, hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại của công an huyện này. Viện yêu cầu công an huyện kiểm tra, xác minh lại toàn bộ nội dung vụ cháu H. bị tố cáo có hành vi hiếp dâm mẹ của bạn học.

Kết luận có hành vi nhưng không khởi tố

Tháng 3/2018, CQĐT Công an huyện Cư Jút, Đắk Nông ban hành bản kết thúc điều tra có nội dung nhà chị TTV (sinh năm 1985, ở huyện Cư Jút) đối diện với nhà cháu H. (sinh năm 2002, học sinh lớp 9). Cháu H. là bạn học cùng trường với con trai chị V., cả hai cùng là người dân tộc Mông.

Theo bản kết thúc điều tra, chiều 8/1/2018, chồng chị V. đi làm xa, các con đi học hết, chỉ có mình chị V. đang ngồi thêu ở nhà. Cháu H. qua nhà ngó nghiêng không thấy ai trong nhà nên ôm choàng lấy chị V. và đẩy xuống đất, chị V. dùng khuỷu tay trái thúc vào người cháu H., lúc đó cháu H. bị đau nên lùi lại. Sau đó chị V. hô toáng lên, mẹ cháu H. nghe vậy cũng chạy qua đã thấy cháu H. đang nằm úp mặt ở bụi cỏ phía sau nhà chị V.

Trong khi đó, cháu H. khai buổi sáng hôm đó có đến trường để ghi thời khóa biểu. Đến trưa cháu H. mới về nhà ăn mì tôm xong thấy chóng mặt, lên giường ngủ, lúc tỉnh dậy đã thấy nằm trong bệnh viện, cháu H. không nhớ gì hết.

CQĐT kết luận: “Cháu H. có hành vi dùng vũ lực để quan hệ tình dục với chị V. nhưng bị chị V. chống cự nên không thực hiện được hành vi. Tuy nhiên, tới thời điểm thực hiện hành vi cháu H. mới 15 tuổi 58 ngày, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự”. Từ đó, cơ quan này ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban
Hai cha con anh Hoàng Văn Den. (Ảnh: KT).

Bên kiện vì xấu hổ, bên phản tố vì danh dự của con

Sau khi nhận được hồ sơ và quyết định không khởi tố vụ án hình sự, VKSND huyện Cư Jút cũng có thông báo gửi đến CQĐT công an huyện này. Trong thông báo, viện cũng nhận định rằng cháu H. đã có hành vi dùng vũ lực để quan hệ tình dục với chị V. nhưng chị V. chống cự nên cháu H. không thực hiện được. Viện cũng đồng tình với CQĐT rằng “tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, cháu H. mới 15 tuổi 58 ngày. Căn cứ khoản 2 Điều 141 BLHS thì cháu H. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự”.

Sau khi CQĐT không khởi tố vụ án, chị V. cho rằng mình bị mọi người trong thôn, xã dị nghị, dẫn đến chị thấy xấu hổ, không dám đi đâu. Theo chị V., sau khi sự việc xảy ra, chị bị hoang mang, lo sợ và phải điều trị tâm lý. Vì vậy, chị V. khởi kiện ra TAND huyện Cư Jút yêu cầu anh Hoàng Văn Den (là cha cháu H.) phải có nghĩa vụ thay con bồi thường cho chị hơn 20 triệu đồng. Hiện tòa đã thụ lý vụ kiện này.

Ngược lại, phía gia đình nam sinh cũng có đơn phản tố yêu cầu tòa buộc chị V. phải bồi thường 10 triệu đồng, phải công khai xin lỗi. Lý do mà anh Den, cha cháu H., đưa ra phản tố vì cho rằng chị V. đã có hành vi tố cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của cháu H. và gia đình.

VKS kết luận công an có thiếu sót

Cạnh đó, anh Hoàng Văn Den cũng khiếu nại CQĐT, tuy nhiên phía CQĐT đã bác toàn bộ nội dung khiếu nại.

Ngay sau đó, anh Den đã khiếu nại đến VKSND cùng cấp. Cuối tháng 11 vừa qua, VKSND huyện Cư Jút đã khẳng định công an huyện này không chấp nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của anh Den là không có cơ sở.

Theo viện, công an đã không tiến hành lấy lời khai của mẹ cháu H. mà mãi đến ngày 12/11/2018 mới tiến hành lấy lời khai về nội dung vụ việc sau khi có khiếu nại của cha cháu H. là vi phạm pháp luật trong việc thu thập chứng cứ để giải quyết nội dung tin báo. Chị V. khai dùng khuỷu tay đánh mạnh về phía cháu H. nhưng CQĐT không tiến hành kiểm tra dấu vết trên thân thể chị V. và cháu H., không tiến hành thu giữ quần áo cháu H. để làm căn cứ giải quyết tin báo là thiếu sót.

VKS cho rằng khi sự việc xảy ra chỉ có lời khai của chị V., không có người trực tiếp nhìn thấy sự việc. Cháu H. không hợp tác khai báo nhưng CQĐT không tiến hành các biện pháp điều tra khác để làm rõ nội dung tin báo. Ngoài lời khai của chị V. thì không có tài liệu, chứng cứ trực tiếp và không có người làm chứng trực tiếp nhìn thấy và cháu H. khai không nhớ gì về việc xảy ra trước đó. Do vậy, việc kết luận cháu H. có hành vi dùng vũ lực nhằm giao cấu với chị V. là không có căn cứ.

VKS nói CQĐT ra quyết định không khởi tố vụ án là có căn cứ. Tuy nhiên, CQĐT căn cứ vào khoản 3 Điều 157 BLTTHS 2015 người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự để ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là không đúng với bản chất vụ việc.

Từ đó, VKSND huyện Cư Jút chấp nhận một phần khiếu nại của anh Den, hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại của công an, yêu cầu CQĐT kiểm tra, xác minh lại toàn bộ nội dung tin báo nêu trên.

5. Sát hại vợ rồi tự tử vì... hối hận

Ngày 27/12, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang điều tra làm rõ vụ án giết người xảy ra ngày 24/12 tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn.

Khoảng 18h ngày 24/12, người dân thôn Làng Chương (xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn) tá hỏa phát hiện chị Sùng Thị D. (SN 1974), trú thôn Nà Phại, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tử vong tại nhà anh Dương Văn Sùng (SN 1976. em trai chồng của D.), trú thôn Làng Chương.

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban
Hiện trường người đàn ông sát hại vợ rồi tự tử bất thành ở Tuyên Quang

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với công an huyện Yên Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu xác định trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, chém, nghi bị sát hại.

Tại hiện trường là nhà anh Sùng, lực lượng chức năng phát hiện bị mất 1 con dao và Dương Văn Mủa (SN 1962, chồng chị D.) không có mặt tại đây.

Đến 4h sáng 25/12, gia đình anh Sùng đang ngủ thì nghe tiếng Mủa đập cửa xin vào nhà, nhận lỗi đã sát hại vợ. Nhưng Sùng không mở cửa.

Rạng sáng cùng ngày, khi ra ngoài, Sùng phát hiện Mủa nằm gần đống lửa trước nhà, vùng bụng có vết thương, chảy nhiều máu đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, ngày 21/12, sau khi vào miền Nam thăm con, Mủa cùng vợ đã đến nhà em trai ở. Ngày 24/12, vợ chồng Mủa và vợ chồng Sùng đi nhổ sắn, sau đó vợ chồng Mủa về trước thì xảy ra sự việc đau lòng.

Hiện, Mủa đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án mạng.

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban Tin tức pháp luật: Khởi tố 3 người trong vụ PGĐ ngân hàng cùng cô giáo phê ma tuý ở quán karaoke

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/12, gồm có: Tiếp tục vụ Vinasun kiện Grab, vào tận giường người đang ngủ ở Hà Nội để ...

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban Tin tức pháp luật: Lái xe container Lê Ngọc Hoàng bị giam thêm 4 tháng, bác kháng cáo của Phạm Công Danh

Tin tức pháp luật hôm nay, 25/12, gồm có: Lái xe container Lê Ngọc Hoàng bị giam thêm 4 tháng, HĐXX bác toàn bộ kháng ...

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban Tin tức pháp luật: Kẻ trộm 1200 chỉ vàng đã 'né' 4 lệnh truy nã ra sao?

Tin tức pháp luật hôm nay, 24/12, gồm có: Cách 'né' 4 lệnh truy nã của kẻ trộm 1200 chỉ vàng, điều tra vụ bé gái ...

tin tuc phap luat triet pha duong day mai dam cao cap nam sinh lop 9 bi to hiep dam me cua ban Tin tức pháp luật: Công an lên tiếng vụ cô gái mang bầu nghi bị hiếp dâm ở Lâm Đồng, tin mới vụ Lexus tông liên hoàn tại hồ Tây

Tin tức pháp luật hôm nay, 21/12, gồm có : Công an lên tiếng vụ cô gái mang bầu nghi bị hiếp dâm và chết ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.