Tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí qua trạm BOT Đại Yên

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, các văn bản của Quảng Ninh gửi Bộ GTVT được thực hiện theo đúng quy trình, quy định, không phải do sức ép của nhân dân.

Như tin đã đưa, chiều 20/9 rất nhiều người dân phường Đại Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã đến trạm thu phí BOT Đại Yên, yêu cầu miễn giảm phí dịch vụ đối với những gia đình ở địa phương có ô tô thường xuyên qua lại trạm.

quyet tam tao dieu kien cho nguoi dan song gan tram thu phi

Toàn cảnh buổi đối thoại với người dân 2 phường Đại Yên và Minh Thành

Những người dân tập trung cho biết hiện tại mức thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi là 30.000 đồng/lượt. Quãng đường qua lại giữa 2 phường này chỉ 4km nhưng mỗi lần đi qua lại chúng tôi đều phải đóng phí.

Với mong muốn không chỉ giảm giá dịch vụ, người dân 2 phường sát trạm thu phí còn kiến nghị về việc mở các lối ngang, điểm quay đầu 2 bên đầu trạm để người dân thuận tiện trong sinh hoạt và tham gia giao thông, không chỉ có xe dưới 12 chỗ mà cả phương tiện của người dân sống tại Đại Yên dù là xe con, xe tải nhỏ hay xe tải trọng lớn, miễn chúng tôi là người dân 2 phường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, theo sự phân công, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã trực tiếp xuống địa phương, lắng nghe ý kiến, đồng thời làm rõ các đề xuất, kiến nghị của người dân.

quyet tam tao dieu kien cho nguoi dan song gan tram thu phi

Người dân Đại Yên phát biểu tâm tư nguyện vọng

Sở GTVT Quảng Ninh cũng cho biết, sở cũng nhận được các kiến nghị của người dân các phường Đại yên, Việt Hưng, của thành phố Hạ Long và Minh Thành của thị xã Quảng Yên về việc mở lối ngang để giúp người dân sống gần trạm thu phí thuận tiện trong việc đi lại, tránh phải qua trạm thu phí mới về được đến nhà.

Đối với kiến nghị về việc mở bổ sung điểm sang đường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, TP Hạ Long và Công ty CP BOT Đại Dương thực hiện rà soát, đánh giá lại các vị trí sang đường, đoạn qua khu đông dân cư xem đã phù hợp với điều kiện đi lại của nhân dân hay chưa. Nếu các vị trí chưa phù hợp theo đúng kiến nghị của nhân dân thì cần khẩn trương hoàn thiện thủ tục để mở điểm sang đường, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cho nhân dân. Trước ngày 1/10 phải có báo cáo các vị trí đóng, mở trên về UBND tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, phải lưu ý đảm bảo tuyệt đối công tác ATGT cho các phương tiện lưu thông trên tuyến và sự an toàn của người dân liền kề các tuyến đường; có giải pháp hạn chế phương tiện lớn quay đầu, gây cản trở giao thông. Tuyệt đối không mở bừa, mở ẩu, không vì áp lực kiến nghị, để xảy ra các vụ tai nạn, hậu quả đáng tiếc về sau, mất ATGT trên tuyến. Người dân cũng cần có sự phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng, nghiêm cấm tình trạng tự ý mở điểm sang đường, tháo dỡ các tấm chắn tại dải phân cách, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT.

quyet tam tao dieu kien cho nguoi dan song gan tram thu phi
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trả lời kiến nghị của người dân

Ông Vũ Văn Diện cho biết, kiến nghị của người dân là đúng, về vấn đề này đã được UBND tỉnh chỉ đạo tại văn bản số 5449 ngày 27/7/2017. Các kiến nghị đảm bảo đúng quy trình, tất cả người dân đều chấp hành các quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đối với kiến nghị về việc có chính sách ưu đãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các kiến nghị của người dân đã được chính quyền địa phương tiếp nhận và giải quyết theo đúng trình tự quy định. Cụ thể: Về việc miễn, giảm giá đối với ô tô của người dân sống gần khu vực đặt Trạm, trước đó, UBND tỉnh đã tiếp nhận qua các cuộc tiếp xúc cử tri, báo cáo của Sở GTVT.

Tuy nhiên, dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Hạ Long – Uông Bí) do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý. Việc miễn, giảm phải được Bộ GTVT triển khai. Để giải quyết kiến nghị của nhân dân, gần đây nhất ngày 19/9/2017, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ đối với các hộ dân gần khu vực đặt Trạm.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đề xuất miễn giảm 100% cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX Quảng Yên) là 2 phường nằm gần Trạm (bán kính khoảng 8km); miễn giảm 100% phí qua Trạm cho các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại 2 phường nói trên và xe buýt.

Theo ông Diện, các văn bản của Quảng Ninh gửi Bộ GTVT được thực hiện theo đúng quy trình, quy định, không phải do sức ép của nhân dân. Tỉnh đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và sẽ bám sát để sớm có câu trả lời đầy đủ nhất cho người dân.

quyet tam tao dieu kien cho nguoi dan song gan tram thu phi Trạm BOT Đại Yên, Quảng Ninh: Đi 4km cũng phải đóng phí toàn tuyến

Nhiều người dân đã kéo tới trạm BOT Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để phản đối việc trạm này thu phí không hợp ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Chung cư Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm đồng loạt tăng giá
Trong hai tháng qua, nhiều dự án căn hộ thứ cấp ở trung tâm Hà Nội đã tăng giá hàng trăm triệu đồng.