Tokyo tìm cách lôi kéo khách du lịch chi tiêu, tận hưởng cuộc sống về đêm

Các doanh nghiệp ở Tokyo đang tìm cách thu hút khách du lịch nước ngoài dành nhiều thời gian và tiền bạc để giải trí đêm ở thành phố. 

Được biết, các cơ quan này cố gắng sắp xếp nhiều sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch nước ngoài như biểu diễn trống Taiko Nhật Bản, trong khi các khách sạn ra hạn giờ làm việc. Kể từ năm ngoái, biểu diễn trống truyền thống của Nhật Bản đã rất hút khách, năm nay dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần.

Nhưng trong khi những nỗ lực đang được thực hiện để thúc đẩy nền kinh tế, việc thiếu phương tiện giao thông công cộng vào đêm khuya vẫn là một trở ngại lớn đối với khách du lịch khi thưởng thức những gì Tokyo cung cấp.

tokyo mong muon loi keo khach du lich nuoc ngoai chi tieu tan huong cuoc song ve dem
chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020 và 60 triệu vào năm 2030. (Ảnh: Travel)

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản năm 2017 đã chi khoảng 150.000 yên (1.370 USD) mỗi người. Con số này thấp hơn mức 200.000 yên cần thiết để đạt 8 nghìn tỷ yên mà chính phủ đề ra.

Thiết kế du lịch là một khu vực tăng trưởng quan trọng, chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020 và 60 triệu vào năm 2030.

Vào tháng Giêng, chính quyền đô thị Tokyo cho biết sẽ triển khai kế hoạch khảo sát khách du lịch nước ngoài để biết họ thích gì trong cuộc sống về đêm ở Tokyo, bao gồm nhà hàng, nhà hát, các hoạt động văn hóa nghệ thuật để có hướng phục vụ tốt hơn. "Đêm là một cơ hội lớn để tiêu thụ", Chủ tịch JTB Hiroyuki Takahashi cho biết, trong khi nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện các lựa chọn giải trí của Tokyo sau khi trời tối. Ví như nhà hàng thuộc rầng thứ 14 của Shinagawa Prince Hotel đã mở rộng thời gian hoạt động của khu quầy bar từ 2 giờ lên 4 giờ sáng, tạo điều kiện cho du khách giải trí, ngắm cảnh từ trên cao và nghe nhạc DJ.

"Chúng tôi muốn du khách đến Nhật Bản có thể tận hưởng sự thoải mái vào ban đêm", bộ phận quan hệ công chúng của khách sạn nói. Số lượng khách hàng sử dụng khu vực quầy bar kể từ khi gia hạn giờ làm việc đá tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, từ tháng 4/2017, Bảo tàng Quốc gia Tokyo ở Ueno đã mở rộng thời gian mở cửa một giờ vào thứ Sáu và thứ Bảy, đến 9 giờ tối thu hút thêm khách nước ngoài. Nhưng vấn đề thiếu phương tiện giao thông công cộng vẫn là một thách thức đối với du lịch Nhật Bản nói chung, du lịch Tokyo nói riêng.

Vào tháng 12, một nhóm các nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do đã đề xuất một thí nghiệm cho phép xe lửa và xe buýt hoạt động vào nửa đêm và vào những giờ sáng sớm như một cách tạo thuận lợi cho du khách. Tuy nhiên các nhà điều hành tàu điện ngầm đã nhanh chóng bác bỏ đề xuất này vì lý do rất khó vận hành tàu điện ngầm suốt ngày đêm.

-

tokyo mong muon loi keo khach du lich nuoc ngoai chi tieu tan huong cuoc song ve dem Những lý do nhất định phải đến Nhật Bản vào mùa hè

Không còn những con đường ngập tràn sắc hoa anh đào, nhưng 10 lý do dưới đây sẽ khiến bạn không thể bỏ qua Nhật ...

tokyo mong muon loi keo khach du lich nuoc ngoai chi tieu tan huong cuoc song ve dem Bí quyết đi chơi Nhật tiết kiệm nửa tiền

Nếu không có kế hoạch chi tiêu, bạn rất dễ tốn cả 'núi' tiền khi du lịch Nhật. Vậy bí quyết nào để vừa chơi ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.