Tổng thống Obama kêu gọi Trump ngừng than vãn

Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích những cáo buộc của Donald Trump về việc giàn xếp trong cuộc bầu cử nhằm chống lại ông và kêu gọi ứng viên đảng Cộng hoà "ngừng than vãn".
tong thong obama keu goi trump ngung than van Vợ Trump nói chồng bị 'gài bẫy' trong video khoe sàm sỡ phụ nữ
tong thong obama keu goi trump ngung than van Trump tố bầu cử tổng thống Mỹ bị dàn xếp
tong thong obama keu goi trump ngung than van
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: ABC

Phát biểu trong buổi họp báo tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng hôm 18/10, Tổng thống Obama kêu gọi Trump ngừng than phiền và tập trung vào chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Khi được hỏi về việc Trump nhiều lần khẳng định cuộc bầu cử bị giàn xếp nhằm chống lại ông, Tổng thống Obama khẳng định cuộc bầu cử đang được giới chức địa phương điều hành và giám sát. Những người này có thể được thống đốc bang theo đảng Cộng hoà chỉ định. Ông đồng thời nhấn mạnh những trường hợp gian lận sẽ không được phát hiện trong bầu cử Mỹ.

Theo Reuters, ông chủ Nhà Trắng cho rằng không có người nào nghiêm túc lại nói có thể giàn xếp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

"Tôi muốn mời ông Trump ngừng than vãn và mang vấn đề của mình ra để có được phiếu bầu", tổng thống Mỹ nói.

Trong khi đó, phát biểu trong sự kiện vận động tranh cử cùng ngày, tỷ phú Trump nói Tổng thống Obama nên ngưng chiến dịch ủng hộ cho bà Clinton. Tại cuộc vận động ở bang Colorado, Trump tiếp tục công kích về cuộc bầu cử và cho rằng "báo chí đã tạo ra hệ thống bị sắp đặt và đầu độc tư tưởng" của cử tri.

Bình luận của ông Obama được đưa ra trong bối cảnh Trump đang là tâm điểm chỉ trích sau loạt bê bối về phát ngôn dung tục và bị cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ.

Washington Post ngày 7/10 công bố một đoạn video quay năm 2005, trong đó tỷ phú khoe khoang việc ông từng quyến rũ một phụ nữ. Đây là cuộc trò chuyện giữa Trump và người dẫn chương trình Access Hollywood, Billy Bush, khi họ tham gia chương trình Days of Our Lives. Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

Sau khi đoạn video bị rò rỉ, nhiều phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc Trump từng có hành vi tấn công tình dục và cử chỉ không phù hợp với họ. Trump phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc này và cho rằng đó chỉ là chuyện bịa đặt.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.