Tour ngắn: Khám phá những ngôi đền cổ vĩ đại ở Ai Cập

Ai Cập cổ đại là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, điển hình nhất phải kể đến chính là thành tựu trong việc xây dựng những công trình kim tự tháp, đền thờ...

Đền Hatshepsut

Đền Hatshepsut tọa lạc ở bờ Tây của sông Nile. Nổi bật với lối kiến trúc cột, được thiết kế bởi kiến trúc sư hoàng gia của nữ hoàng Hatshepsut là Senemut. Ngôi đền được xây trên vách đá cao tới 30 mét, bao gồm ba tầng được bao quanh bởi khu vườn.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Hwfotografie)

Đền Luxor

Đền thờ Luxor nằm ở bờ phía Đông của sông Nile, được xây dựng vào năm 1400 trước Công nguyên. Ngôi đền được xây dựng để thờ cúng ba vị thần của Ai Cập cổ đại là Amun, Mut và Chons. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội Opet, lễ hội quan trọng nhất của thành Thebes. Trong suốt lễ hội, tượng của ba vị thần được đưa từ đền Amun ở Karnak tới đền Luxor. Ngày nay, đền thờ luôn nằm trong danh sách điểm du lịch nổi tiếng hút khách của Ai Cập.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Amourabroad)

Tượng nhân sư lớn ở Giza

Tọa lạc tại Cao nguyên Giza, tượng Nhân sư là một trong những tượng điêu khắc nguyên khối lớn và lâu đời nhất trên thế giới, được làm bằng đá vôi có hình một con nhân sư, dài 73,5 mét và cao 20,22 m. Đến nay một số thông tin cơ bản về thời điểm và người xây dựng vẫn là dấu hỏi gây ra nhiều luồng tranh cãi.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Krisztinahevesi)

Kim tự tháp Đỏ

Được xây dựng bởi Pharaoh Sneferu, Kim tự tháp Đỏ là nỗ lực thành công đầu tiên trên thế giới trong việc xây dựng một kim tự tháp"đúng nghĩa" với cạnh phẳng. Ở độ cao 104 mét, đây là kim tự tháp cao thứ ba tại khu lăng mộ Dahshur, sau kim tự tháp Khufu và Khafra tại Giza được xây dựng ở Ai Cập. Vào thời điểm được hoàn thành, kim tự tháp Đỏ là công trình nhân tạo cao nhất thế giới.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Zanematters)

Thung lũng các vị vua

Là một thung lũng ở Ai Cập, trong khoảng thời gian gần 500 năm từ thế kỉ 16 đến thế kỉ 11 TCN người Ai Cập đã xây dựng tại đây nhiều lăng mộ cho các Pharaon và những viên quan Ai Cập có quyền lực lớn của thời kì Tân vương quốc (1570 - khoảng 1100 TCN). Thung lũng này tọa lạc bên bờ Tây của sông Nin, đối diện Thebes, nằm trong trung tâm của Theban Necropolis.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Lillyo)

Abu Simbel

Đền thờ Abu Simbel là một địa điểm khảo cổ học bao gồm hai ngôi đền đá lớn ở miền nam Ai Cập trên bờ phía tây của hồ Nasser, được tạc vào vách đá dưới thời Pharaoh Ramesses đệ nhất thế kỷ 13 trước công nguyên, để làm nơi thờ cúng cho bản thân và nữ hoàng Nefertiti.

Khu phức hợp đã được di dời hoàn toàn vào những năm 1960 để tránh bị ngập nước trong quá trình tạo hồ Nasser, hồ nước nhân tạo khổng lồ hình thành sau khi xây dựng Đập cao Aswan trên sông Nile.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Carolfrassao)

Karnak

Mặc dù bị hư hại nhiều chỗ, Karnak vẫn là điểm đến ấn tượng nhất trong các đền thờ ở Ai Cập. Cụm đền thờ Karnak bao gồm ba đền thờ chính của Ai Cập và một vài đền thờ nữa nằm ở phía Bắc của Luxor. Phải mất cả thiên niên kỷ, quần thể đền Karnak mới hoàn thành và một trong những công trình nổi tiếng nhất của Karnak là sảnh Hypostyle, rộng 5.000m với 134 cột đá lớn sắp xếp thành 16 hàng.

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap
(Ảnh: Yasemin)

'MÃN NHÃN TRƯỚC NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC'

tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap Mãn nhãn trước vẻ đẹp kỳ diệu của những khách sạn hang động ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap Mãn nhãn trước những kỳ quan kiến trúc của Trung Đông
tour ngan kham pha nhung ngoi den co vi dai o ai cap Những bức ảnh khiến bạn nghĩ 'sống là phải đi du lịch'
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.