TP HCM: Thêm 5 ca nhiễm vi rút Zika

Tính đến 21 giờ ngày 10/11, Trung tâm y tế dự phòng TPHCM ghi nhận thêm 05 trường hợp mới được phát hiện nhiễm vi rút Zika trên tổng số 78 mẫu đã xét nghiệm trong đợt vừa rồi.
tp hcm them 5 ca nhiem vi rut zika TP HCM: Số người nhiễm vi rút Zika tiếp tục tăng nhanh
tp hcm them 5 ca nhiem vi rut zika Nguy cơ vi rút Zika lan rộng toàn TP HCM
tp hcm them 5 ca nhiem vi rut zika TP HCM: 17 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Ngành y tế cảnh báo nguy cơ vi rút Zika lưu hành và bệnh lan rộng trên toàn thành phố, hiện đã có 12/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika, trong đó quận ghi nhận số ca mắc bệnh cao là những quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9, quận 12. Như vậy tính đến 21 giờ ngày 10/11 thành phố Hồ Chí Minh đã có 34 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định. Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika và đã được điều tra dịch tễ.

tp hcm them 5 ca nhiem vi rut zika
Danh sách quận huyện tại TP HCM có trường hợp nhiễm vi rút Zika.

Đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Hiện các quận/huyện ghi nhận có ca bệnh luôn tăng cường công tác xử lý ổ dịch và giám sát chặc chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh để sớm phát hiện ca bệnh, ngăn chặn không cho dịch lây lan trong cộng đồng.

Nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của vi rút Zika, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM hiện đang phối hợp Phòng nghiệp vụ y thuộc Sở Y tế tổ chức xét nghiệm miễn phí bệnh do virus Zika tại các bệnh viện sau: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Đa khoa Xuyên Á, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Đa khoa khu vực Hóc Môn, Đa khoa khu vực Củ Chi, 23 bệnh viện quận huyện.

chọn