Trác Thúy Miêu giải thích chuyện MC, hoa hậu và danh hài ngồi chấm thi ca hát

MC Trác Thúy Miêu đã giải đáp thắc mắc của công chúng nhiều ngày qua về tư cách ngồi chấm thi ca hát của cô hay hoa hậu, danh hài.
 
trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat Nhà báo Trác Thúy Miêu bàn về nữ quyền và bình đẳng giới
trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat Nhà báo Trác Thúy Miêu: “Tôi thấy rất áy náy khi ngồi ghế giám khảo"!

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Vietnamnet mới đây, MC Trác Thúy Miêu cho biết: "Gameshow, reality show hay TV show nói chung về âm nhạc đều là show chứ không phải một cuộc thi sự nghiệp hay thi tuyển. Show đòi hỏi có những nhân vật, khuôn mặt, cá tính và dòng lý luận khác nhau để tạo xung đột. Đây là công thức của TV series. Chúng ta cần những người diễn ngôn tốt hoặc không tốt nhưng phải ra chất riêng".

trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat
Theo MC Trác Thúy Miêu việc lựa chọn giám khảo còn phụ thuộc vào nội dung chương trình. (Ảnh: NVCC)

Trước thắc mắc về gameshow âm nhạc sắp lên sóng MC Trác Thúy Miêu ngồi hàng ghế giám khảo và đây cũng là chương trình Á hậu Thụy Vân từng chấm thi vào mùa trước. Cả hai đều không hoạt động trong lĩnh vực ca hát thì làm sao có thể nhận xét thí sinh. Trác Thúy Miêu thẳng thắn nhận định:

"Một á hậu ngồi ở đó hoàn toàn đẹp mắt. Với toàn người học thuật, lý luận cao tôi nói thẳng ban giám khảo sẽ không đẹp mắt. Vì họ thường là những học giả lớn tuổi và lối diễn ngôn hàn lâm sẽ không chinh phục người xem.

Song, lý do lớn nhất, tôi cho rằng Thúy Vân đại diện những cô gái trẻ giống như cô ấy về thời trang, sự cấp tiến... Giám khảo khách mời chính là đại diện cho một tỷ lệ phần trăm nào đó khán giả ngoài kia. Các cô gái trẻ, cô nào lại không mê nghe nhạc trữ tình? Họ chính là thị trường, là những người mua đĩa, mua vé đến phòng trà, nhấp vào link nghe nhạc…

Cả tôi và những người như tôi nghe gì, đòi hỏi gì?.. Một diễn viên hài ngồi ghế giám khảo, anh ta đang đại diện cho biết bao nhiêu khán giả tỉnh. Thứ lỗi tôi nói thẳng, Đài Vĩnh Long trong thời gian qua đã cho thấy lực của khán giả tỉnh làm nên sân khấu văn nghệ Sài Gòn!

Nên chúng ta cần giám khảo khách mời để họ nói thay cho những người chúng ta vẫn gọi chung chung là “khán giả”. Thúy Vân ngồi đó để nói thay những cô gái trẻ khao khát nghe sự lãng mạn. Cách họ hiểu về âm nhạc có thể không giống nhạc sĩ hay nữ danh ca nhưng họ quyết định sức sống của tác phẩm và nghệ sĩ trên thị trường. Và, Thúy Vân ngồi đó hay tôi ngồi đây, là hoàn toàn dễ hiểu".

trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat
Chương trình âm nhạc mà Trác Thúy Miêu ngồi "ghế nóng" năm nay từng được Á hậu Thúy Vân đảm nhận vai trò giám khảo năm 2016. (Ảnh: NVCC)

Ngoài chương trình âm nhạc mà Trác Thúy Miêu ngồi ghế giám khảo, thời gian gần đây công chúng còn dành nhiều sự quan tâm đến gameshow danh hài Việt Hương chấm thi "đàn chị" Siu Black. Rất nhiều ý kiến cho rằng các danh hài, MC hay Hoa hậu có kinh nghiệm và tư cách gì để ngồi "ghế nóng" một cuộc thi âm nhạc.

Vào ngày 24/5 vừa qua, ca sĩ Siu Black cũng đã lên tiếng để nói về việc Việt Hương ngồi ghế giám khảo chấm thi và bình luận tiết mục của cô trong gameshow. Nữ ca sĩ thoải mái cho rằng:

"Về vấn đề Việt Hương chấm thi Siu Black, cũng cần nói rõ thêm về format chương trình. Đây không phải là một cuộc thi âm nhạc, đây là một sân chơi tài năng với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có hát, nhảy, đàn... Trực tiếp chấm điểm cho các tiết mục là 100 khán giả tại trường quay. Những nghệ sĩ như nhạc sĩ Đức Huy và Việt Hương là các Bình Luận Viên thường trực, không phải là Giám Khảo nên không chấm điểm. Họ là những nghệ sĩ tài năng và có uy tín trong giới hiện nay".

trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat
Siu Black cho biết cô rất thoải mái khi tham gia chương trình mà danh hài Việt Hương làm giám khảo và tài năng nhí huấn luyện. (Ảnh: NVCC)

Có thể nói, chưa bao giờ các gameshow truyền hình được mang lên bàn tán nhiều như vài năm trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu do format các chương trình đa phần mua lại bản quyền từ nước ngoài nên khi đem về Việt Nam, tính giải trí và dễ dãi thái quá không phù hợp với một số khán giả. Chính vì thế chuyện danh hài, hoa hậu, MC ngồi chấm thi âm nhạc hay tài năng nhí huấn luyện các ca sĩ kỳ cựu đã khiến rất nhiều người không thuận mắt và chưa thể thích nghi.

trac thuy mieu giai thich chuyen mc hoa hau va danh hai ngoi cham thi ca hat Nhà báo Trác Thúy Miêu: “Tôi thấy rất áy náy khi ngồi ghế giám khảo"!

"Đôi lúc tôi cảm thấy rất áy náy khi ngồi ghế giám khảo chương trình này vì có những tiết mục được trình diễn mà ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.