Tránh làm những điều này ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

Nếu không muốn cả ngày làm việc hay vấn đề sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng thì nên tránh làm những việc dưới đây vào buổi sáng.
tranh lam nhung dieu nay ngay sau khi thuc day vao buoi sang Bữa sáng lành mạnh giúp tránh tăng cân như thế nào?
tranh lam nhung dieu nay ngay sau khi thuc day vao buoi sang Muốn sống thọ hãy ăn như 'vua' mỗi buổi sáng
tranh lam nhung dieu nay ngay sau khi thuc day vao buoi sang
Bạn nên mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào trong phòng (Ảnh: Dân trí)

Đi tiểu

Hầu hết chúng ta mới ngủ dậy đều có cảm giác muốn đi tiểu ngay do bàng quang đầy. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học và chuyên gia sức khỏe thì thói quen này lại không tốt. Sau khi ngủ dậy, nếu đi tiểu ngay sẽ làm bàng quang rơi vào trạng thái rỗng, dễ gây chóng mặt, thậm chí còn có trường hợp ngất khi đi tiểu.

Bạn nên ngồi trấn tĩnh một chút, uống một cốc nước cho mình tỉnh táo, ổn định năng lượng cho cơ thể rồi mới đi tiểu. Việc này có tác dụng rất tốt trong việc tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng vào buổi sáng khi bạn đi tiểu ngay lúc vừa ngủ dậy.

Uống nước lạnh

Trong 7 đến 8 giờ ngủ, cơ thể đã mất nhiều nước. Do đó, nước rất cần thiết để loại bỏ các chất độc tích lũy và cũng có thể thanh lọc cơ thể, nhưng đó không phải là nước lạnh.Nhiều người coi việc uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể. Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong.

Tập thể dục ngay sau khi thức dậy

Vừa ra khỏi giường và bạn bắt đầu tập thể dục ngay lập tức sẽ rất có hại cho cơ thể. Sau khi ngủ dậy, bạn nên dành một chút thời gian để các cơ quan trong cơ thể dần dần hoạt động trở lại, cơ thể cân bằng cách vươn vai, vặn mình trước khi bạn một tập một vài động tác thể dục với cường độ cao. Nếu bạn ngay lập tức thực hiện các bài tập sau khi thức dậy sẽ dẫn đến nguy cơ về bệnh tim mạch và mạch máu não.

Gấp chăn gối

tranh lam nhung dieu nay ngay sau khi thuc day vao buoi sang
Bạn nên mở tung chăn, gối ra để các khí thải bay đi hết. (Ảnh: quantrimang)

Khi chúng ta ngủ suốt đêm, cơ thể bạn bài tiết ra nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh qua hệ hô hấp và các lỗ chân lông… Và chăn bạn đắp chính là nơi lưu lại những khí thải độc này nhiều nhất.

Sau khi ngủ dậy, bạn nên mở cửa sổ cho thoáng phòng, mở tung chăn, gối ra để các khí thải độc này bay đi hết. Nếu gấp chăn lại ngay đồng nghĩa khí thải bị ủ kín và biến chăn trở thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khỏe. Hậu quả, đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt khó chịu, dẫn đến khó ngủ.

Căng thẳng khi mới ngủ dậy

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể trì trệ. Hãy để cho mình thời gian để thức dậy nhẹ nhàng và di chuyển cơ bắp của bạn chậm. Bậc thầy về tâm linh Mohanji nói: "Khi bạn dậy sớm, quay sang bên phải và ra khỏi giường. Điều này cân bằng dòng chảy năng lượng tiềm ẩn trong giấc ngủ."

Chuyên gia Yoga Abhishek Sharma nói: "Sai lầm trong buổi sáng có ảnh hưởng xấu đến chất lượng của ngày, và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy dành vài phút im lặng, hít thở sâu, hớp vài ngụm nước”.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến một số rối loạn sức khỏe có liên quan khác. Do vậy, bạn cần ăn sáng đầy đủ, thường xuyên. Bạn cũng nên bổ sung protein vào bữa sáng. Điều này giúp duy trì khối cơ nạc và cũng giúp phân phối protein suốt cả ngày.

Uống cà phê ngay lập tức

tranh lam nhung dieu nay ngay sau khi thuc day vao buoi sang
(Ảnh: thanhnienonline)

Cơ thể sản xuất ra lượng hoóc môn stress - cortisol cao trong khoảng từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, theo một nghiên cứu. Uống cà phê trong khoảng thời gian này, nó sẽ buộc cơ thể sản xuất nhiều cortisol vào buổi sáng. Hoóc môn này giúp bạn năng động và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng đến cơ thể vào ban đêm.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.