7 lý do bạn nên uống trà matcha mỗi sáng

Trà matcha hay còn gọi là trà xanh được biết đến với 7 công dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Thời gian uống matcha lý tưởng trong ngày là vào mỗi sáng.
Buồng trứng nhân tạo có thể giúp phụ nữ thụ thai sau khi hóa trị
Bị bạn trai ruồng bỏ vì quá béo, cô gái 'lột xác' thành hot girl nhờ giảm 50kg

Trà Matcha là một loại trà xanh ở dạng bột, được tạo thành từ những lá trà tươi của cây trà được trồng dưới mái che chắn và không bị ánh nắng mặt trời thiêu nóng và sẽ cho tăng hàm lượng chất diệp lục và các chất dinh dưỡng khác bao gồm cả axit amin l- theanine. Sau khi hái, lá trà được đem đi hấp, rồi sấy khô. Sau cùng sẽ cho vào cối đá để xay nát thành bột trà xanh.

Tốt cho não bộ

Các nghiên cứu đã cho thấy catechins trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ các mảng amyloid và protein. Đây là hai trong các quá trình xảy ra trong bệnh Alzheimer, căn bệnh dẫn đến suy giảm trí nhớ và chức năng nhận thức (tư duy, suy luận, học tập…). Các nghiên cứu cũng cho thấy L-theanine, các axit amin trong trà xanh và matcha có lợi cho trí nhớ và tăng chức năng nhận thức khi chúng ta già.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Thúc đẩy trao đổi chất và giảm cân

Trong một nghiên cứu được thực hiện với 35 người đàn ông và phụ nữ béo phì được chia thành hai nhóm. Kết quả cho thấy những người uống bốn ly trà xanh mỗi ngày trong hai tháng bị mất trọng lượng nhiều hơn đáng kể so với những người tiêu thụ một giả dược. Trong một thử nghiệm khác trên 10 người đàn ông uống matcha vào buổi sáng cho thấy họ bị đốt chát năng lượng nhiều hơn 4% calo so với khi dùng giả dược. Những nghiên cứu này cho thấy trà xanh đặc biệt hữu ích để hỗ trợ quá trình chuyển hóa và quản lý cân nặng bằng nhiều cách: sinh nhiệt tăng (lượng calo bị đốt tăng), tăng quá trình oxy hóa chất béo, giảm sự hấp thụ chất béo và thậm chí làm giảm sự thèm ăn.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Cho răng khỏe và hơi thở thơm tho

Trong số các kết quả nghiên cứu cụ thể, matcha đã được chứng minh là có hoạt tính kháng khuẩn mạnh chống lại một số vi khuẩn gây bệnh nướu và sâu răng. Ngoài ra, matcha có thể giúp giảm hôi miệng nhờ vào các chất khử trùng tự nhiên và chất khử mùi của nó.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Giàu chất chống oxy hóa

Một trong những lợi ích lớn nhất đối với sức khỏe của matcha chính là chứa chất chống oxy hóa bao gồm một loại flavonol gọi là catechin , trong đó nhiều nhất là epigallocatechin gallate (EGCG ). Catechin đã được chứng minh có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư và chống lão hóa. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Colorado, Mỹ cho thấy EGCG catechin có trong một ly matcha có thể lớn hơn 100 lần so với các loại trà xanh, trà đen hay loại trà thông thường khác.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Giải tỏa căng thẳng

Hầu hết chúng ta có rất nhiều căng thẳng trong cuộc sống. Khi mệt mỏi hoặc bị mất nước, nhiều người lựa chọn cà phê để bổ sung năng lượng. Nhưng liều cao của caffeine và các chất kích thích khác được tìm thấy trong cà phê có thể khiến cơ thể tăng thêm các phản ứng căng thẳng, gây ra cảm giác bồn chồn. Đây là một vòng luẩn quẩn. Và để tháo gỡ, một ly matcha có lẽ sẽ tốt hơn nhiều bởi matcha chứa một số chất caffeine, nhưng ít hơn so với cà phê. Tuy nhiên, lý do chính là trà chứa L - theanine, một chất có tác dụng thư giãn tâm trí, giảm lo âu, giúp tập trung và không gây buồn ngủ. Vì vậy, thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn hãy thử một cốc matcha, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn mà bị cảm giác bồn chồn.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Giữ xương chắc khỏe

Matcha rất có lợi cho phụ nữ mãn kinh, người bị gãy xương. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng EGCG trong matcha có thể làm giảm số lượng hủy cốt bào, các tế bào hủy xương và tăng số lượng cũng như hoạt động của các tế bào tạo xương. Vì vậy, uống trà matcha trà cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn duy trì sức mạnh của xương, ngăn ngừa mất xương hay tăng tốc cho quá trình điều trị gãy xương.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang

Bảo vệ và chống nám da

Trong một nghiên cứu 60 phụ nữ tuổi từ 40 đến 65 tuổi, một nửa phụ nữ được cho uống matcha và nửa còn lại được uống giả dược mỗi ngày trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy, những người phụ nữ đã uống trà xanh, da của họ ít đỏ hơn 25% trong phản ứng với một liều lượng bức xạ tia cực tím (nghĩa là mô phỏng ánh sáng mặt trời) sau 12 tuần so với nhóm trà không xanh. Điều này cho thấy rằng các hoạt chất trong trà xanh tác động đến và bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, những phụ nữ uống trà xanh cũng đã có những cải thiện về độ đàn hồi da, và giảm độ thâm và rộng của nám.

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang
7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang Bà mẹ hai con chỉ cách giữ gìn vóc dáng như thời còn son

Là một người phụ nữ hiện đại, chị Trinh không chỉ hoàn thành tốt vai trò người mẹ khéo léo mà còn chăm lo cho ...

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang Bí quyết chống nắng cho tóc mùa Hè cô gái nào cũng cần biết

Chăm sóc đầu tóc không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Vậy làm thế nào để mái tóc ...

7 ly do ban nen uong tra matcha moi sang 'Tinh trùng làm đẹp da': Những lời đồn nguy hại

Không ít chị em truyền tai nhau tinh trùng có thêm chức năng mới là làm đẹp da. Vậy thực hư tác dụng này thế ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.