7 thói quen buổi sáng gây cản trở việc giảm cân

Buổi sáng dường như quyết định tâm trạng một ngày, bao gồm cả chế độ ăn uống. Các thói quen buổi sáng cũng sẽ tác động đến cách dùng bữa trưa lớn hay nhỏ, cho dù cơ thể sử dụng hết lượng calo hay tích trữ.
7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can 7 bộ phận cơ thể được hưởng lợi từ việc giảm cân
7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can Những việc cần làm ngay… để giảm cân

Bright Side đã tìm thấy bằng chứng khoa học cho thấy có sự liên quan giữa thói quen buổi sáng của chúng ta và nguy cơ gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể và cản trở quá trình giảm cân.

1. Không ăn bữa sáng lớn

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can

Các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv đã chứng minh rằng một chế độ ăn uống với bữa sáng lớn và bữa tối nhẹ sẽ hiệu quả hơn nhiều khi nói đến việc duy trì cân nặng, trái ngược với chế độ ăn uống dựa trên ăn vặt thường xuyên. Điều này là do tốc độ trao đổi chất khác biệt ở những thời điểm khác nhau trong ngày. Kết luận mà các nhà khoa học đưa ra là bạn không nên từ chối ăn bữa sáng có calo cao. Bữa trưa nên ở mức trung bình và bữa tối thì ăn nhẹ.

2. Không đi bộ dưới ánh mặt trời

Ánh sáng mặt trời giúp đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Alberta ở Edmonton, (Canada) đã tiến hành một thí nghiệm và chứng minh rằng chất béo sẽ giảm khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can Khám phá này phần nào giải thích lý do tại sao mọi người tăng cân trong mùa đông khi thiếu ánh sáng mặt trời. Chỉ cần chú ý không rằng dành quá nhiều thời gian trong ánh nắng mặt trời và hãy luôn sử dụng kem chống nắng.

3. Quên uống một ly nước sau khi thức dậy

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can

Theo các nhà khoa học, cơ thể của một người trưởng thành được tạo thành từ 55% đến 60% nước, vì vậy uống một ly nước sau khi thức dậy là một việc làm thực sự tốt.

Nước làm tăng sự trao đổi chất, giúp cơ thể loại bỏ độc tố, giảm nguy cơ béo phì. Chris Bailey, tác giả một nghiên cứu chia sẻ rằng ông bắt đầu buổi sáng của mình với một ly nước và cố gắng để giảm mỡ cơ thể từ 10 - 17%.

4. Quên tập luyện

Ngoại trừ những lợi thế rõ ràng của việc đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất, các bài tập buổi sáng có thể giúp bạn giảm sự thèm ăn của mình. Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Emma Stevenson và sinh viên Javier Gonzalez phát hiện ra rằng những người từng tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ ăn ít thức ăn hơn trong ngày.

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can

Lời giải thích có lẽ là trong hiệu ứng giúp mỗi người có ưng bài tập. Bằng cách ăn uống, những người không tập thể dục vào buổi sáng cố gắng giảm bớt căng thẳng khi thức dậy. Ngoài ra, họ thấy rằng tập thể dục trong khi vẫn đói hiệu quả hơn về giảm cân 20% so với tập thể dục thời điểm khác trong ngày.

5. Dùng các món ăn ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối

Nếu bạn không thể cưỡng lại ăn thức ăn ngọt hoặc nướng, hãy thưởng thức trong buổi đầu tiên của ngày. Đây là một kết luận khác mà các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv công bố. Một chiếc bánh Muffin ăn vào buổi sáng sẽ làm tăng kích thước vòng eo ít hơn so với cùng một chiếc ăn bánh được vào buổi tối.

6. Sự sợ hãi và kích thích

Những tin tức buổi sáng thực sự có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn bị thiếu ngủ mãn tính, do stress lâu dài làm cho tế bào gốc biến thành tế bào mỡ.

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Mary Teruel, trợ lý giáo sư hóa học và hệ thống sinh học tại Đại học Y khoa Đại học Stanford (California) giải thích: Căng thẳng làm cho cơ thể tạo ra kích thích tố giúp cơ thể thích nghi với môi trường mới. Nếu căng thẳng là ngắn hạn, các tế bào mỡ mới không được hình thành. Nếu căng thẳng dài hạn, cơ chế “tiết kiệm calo” được bắt đầu. Và ngay cả khi chúng ta bắt đầu ăn ít hơn, bạn cũng không thể giảm cân cho đến khi tình hình căng thẳng kết thúc.

7. Đánh giá thấp sự giúp đỡ của vật nuôi

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can

(Ảnh: lazada)

Một chú chó có thể trở thành bạn đồng hành tốt trong khi chạy và một con mèo có thể làm cho hành trình tập yoga thư giãn và thú vị hơn nhiều. Kết quả một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chủ vật nuôi dễ dàng kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, giao tiếp với thú cưng và chăm sóc nó có thể mang đến cho bạn cảm xúc tích cực, làm giảm mức độ căng thẳng, nếu không những lúc buồn bạn có thể sẽ cố gắng làm dịu bằng bánh muffin hoặc chocolate, làm cân nặng cơ thể tăng lên.

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can 7 bộ phận cơ thể được hưởng lợi từ việc giảm cân

Việc giảm cân không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn tác động tích cực lên cơ thể bạn.

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can Những việc cần làm ngay… để giảm cân

Giảm cân đòi hỏi cả một quá trình bền bỉ, khoa học. Vì vậy, hãy thực hiện ngay những việc làm này để tăng cường ...

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can Điều gì xảy ra nếu nhịn ăn cả ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trong một ngày? Câu trả lời có vẻ tương đối đơn giản, nhưng nhịn ăn trong ...

7 thoi quen buoi sang gay can tro viec giam can Bạn có biết: Trà xanh nào tốt nhất để giảm cân?

Chắc hẳn bạn đã đọc rất nhiều bài viết nói về tác dụng giảm cân của trà xanh. Nhưng bạn có biết loại trà xanh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.