Trên sân khấu, hãy gọi tôi là 'Sơn Tùng M-TP', ngoài ánh đèn, hãy gọi tôi là Nguyễn Thanh Tùng

Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ những gian nan về bước đi đầu tiên của mình, động lực để anh dám liều mình theo đuổi đam mê và nỗ lực không bao giờ dừng lại.
tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung Psy - 'Ông hoàng YouTube' giờ thua cả Sơn Tùng, Mỹ Tâm

- Sơn Tùng M-TP có thể chia sẻ những “lần đầu tiên” trong sự nghiệp mình?

Tôi có rất nhiều những “lần đầu tiên”. Mỗi cột mốc như thế trong cuộc sống đều mang đến cho tôi nhiều cảm xúc rất đặc biệt. Có những thứ trở thành hành trang sống và giúp tôi nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật, theo đuổi con đường đã chọn đến cùng.

Tôi nhớ như in cảm giác sung sướng khi thuyết phục được mẹ mua cho chiếc máy tính cũ để có thể thu âm và thỏa niềm đam mê âm nhạc. Tiếp theo đó là cảm giác hồi hộp, lo lắng khi quyết định khăn gói vào Sài Gòn thi vào nhạc viện, cảm giác sung sướng bước chân lên sân khấu lớn Vietnam Idol hay vỡ òa hạnh phúc cùng hàng ngàn khán giả trong đêm diễn của riêng mình M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên. Gần đây nhất việc thành lập công ty cũng mang đến cho tôi những trải nghiệm vô cùng thú vị.

- Đặc điểm chung của những “lần đầu tiên” ấy là gì?

Chúng ta ai cũng có một tuổi trẻ để sống, để theo đuổi đam mê, để ước mơ... Nhưng làm thế nào theo đuổi được mơ ước ấy đó không phải là chuyện dễ dàng. Bởi lúc nào cũng sẽ có những rào cản, những nỗi sợ luôn hiện hữu trong đầu. Chúng ta phải vượt qua được nỗi sợ đó, dám đối mặt với thử thách thì mới có thể tiến gần đến thành công.

Nếu ngày xưa, tôi nghe theo bố mẹ, không quyết tâm thi vào nhạc viện, không vào Sài Gòn thì chắc sẽ không có Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay. Nhưng rõ ràng, quyết định đó không hề dễ dàng chút nào. Bởi đã bước đi rồi thì không có đường quay lại, sau lưng còn là những kỳ vọng của bố mẹ và người thân. Áp lực rất lớn nhưng điều đó không làm tôi chùn bước mà ngược lại, khiến tôi mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng, đừng ngại thử thách, hãy dấn thân nhiều hơn. Bởi khi bạn chinh phục được nó, cảm giác sẽ vô cùng sung sướng, mãn nguyện. Điều đó còn giúp bạn có thêm động lực để chinh phục những nấc thang cao hơn phía trước.

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung

- Động lực nào giúp Tùng vượt qua những nỗi sợ để bắt đầu “bước đi đầu tiên” của mình?

Động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua nỗi sợ để bắt đầu những “bước đi đầu tiên” chính là niềm tin của bố mẹ và khát khao chinh phục ước mơ.

Trước những quyết định trọng đại, tôi đắn đo rất nhiều nhưng cũng đồng thời đặt ra cho mình hàng loạt những câu hỏi: nếu giờ mình không làm thì khi nào mình mới làm? rồi đến khi nào mình mới đạt được ước mơ? sau này có còn kịp để hối hận không? Thế rồi, tôi quyết định gạt bỏ tất cả, theo đuổi ước mơ đến cùng.

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung

- Trên chặng đường ấy, có bao giờ bạn cảm thấy muốn dừng lại?

Trên con đường tôi đi qua, có những thời điểm khó khăn, mọi thứ quay lưng với mình nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ bỏ cuộc. Bởi nếu từ bỏ. Tôi sẽ có lỗi với những người đã và đang yêu thương, bảo vệ mình trong suốt thời gian qua.

Tôi chỉ im lặng và bước đi trên con đường mình đã chọn. Đối với tôi, nỗi sợ lớn nhất là không vượt qua được bản thân mình. Vì vậy, trong mỗi sản phẩm, tôi luôn cố gắng làm tốt nhất trong khả năng và đặc biệt là sản phẩm sau phải tốt hơn những gì đã trước đó.

- Dường như những nấc thang đầu tiên của Tùng vẫn còn nhiều điều mà bạn chưa hài lòng nhưng đó lại là “kỷ lục” của nhiều nghệ sĩ hiện tại. Gần đây, vượt ngoài khuôn khổ những hợp đồng quảng cáo thông thường, Tùng trở thành đại sứ truyền cảm hứng “đi rồi sẽ đến” với một chương trình hoành tráng dành cho người trẻ, khuyến khích các bạn hãy dũng cảm bỏ qua những lo lắng và bắt đầu bước đi đầu tiên, có phải đây cũng là một lần đầu khác của Tùng?

Tôi không bao giờ cho phép bản thân mình ngủ quên trên chiến thắng hay hài lòng với những gì mình đạt được. Sau sự tận hưởng thành quả, tôi và ekip sẽ tạm quên đi nó để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Tôi tâm niệm rằng, những gì tôi có được ngày hôm nay chính là nhờ sự yêu thương của tất cả mọi người. Thông qua “Đi rồi sẽ đến”, tôi muốn cùng đồng hành mang đến những giá trị thật đến những người trẻ, giúp họ có thêm động lực để theo đuổi giấc mơ của mình, như tôi đã và đang thực hiện.

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung

- Là một hình ảnh đại diện rõ nét nhất cho tinh thần “đi rồi sẽ đến”, có vẻ mọi người không lạ khi Tùng bắt tay thương hiệu Biti’s Hunter tung ra dự án “Kỳ thực tập trong mơ - Đi rồi sẽ đến”, nhưng vì sao Tùng lại chọn một thương hiệu Việt có phần “khiêm tốn” như vậy?

Là một nghệ sĩ, tôi luôn muốn mang tinh thần cầu tiến để truyền cảm hứng đến thật nhiều bạn trẻ, kể cả những bạn không phải Sky. Để làm điều đó, một mình tôi khó làm được. Tôi mong muốn tìm thấy những “người bạn đồng hành” có cùng chung chí hướng, để đi xa hơn, làm được nhiều điều hơn cho người trẻ.

Tôi và “Kỳ thực tập trong mơ” muốn giúp những người đầy ước mơ nhưng còn nhiều lo sợ mà chưa dám cất bước chân đầu tiên, để tìm thấy con đường của mình. Tôi cũng từng như các bạn và rất hiểu cảm giác đó. Ước mơ là của mình, nếu mình không tự thực hiện, thì sẽ không ai có thể thay thế mình. Cùng với Biti’s Hunter – là thương hiệu Việt đã tạo được niềm tin thông qua các dự án gây chú ý trước đó, cùng với Kênh 14 là đơn vị truyền thông hàng đầu trong giới trẻ, thì tôi tin đây sẽ là dự án đủ hấp dẫn để tác động đến người trẻ, khuyến khích các bạn bắt đầu bước đi đầu tiên của mình. Phải đi thì mới đến được và nếu có những cuộc thi như thế này hỗ trợ thì chắc các bạn có thể đi một cách nhanh hơn.

Tôi chọn Bitis’s là đơn vị đồng hành cùng mình trong các dự án vì muốn giới thiệu thương hiệu Việt đến với tất cả mọi người trong và ngoài nước. Tôi thấy, Việt Nam có nhiều sản phẩm tốt, chất lượng nhưng chưa được nhiều người biết đến và việc hợp tác này cũng là một cách tốt để góp phần quảng bá thương hiệu hiệu Việt đến với công đảo người dùng.

- Có vẻ như chàng trai Nguyễn Thanh Tùng 18 tuổi chân ướt chân ráo ngày nào vào Sài Gòn bây giờ không chỉ muốn là ca sĩ Sơn Tùng M-TP nổi tiếng trên sân khấu mà còn muốn trở thành chàng trai Nguyễn Thanh Tùng, người truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ hơn bằng chính câu chuyện của mình?

5 năm hoạt động nghệ thuật, không dài nhưng đủ để tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc của nghề. Để có được Sơn Tùng M-TP ngày hôm nay, tôi đã cố gắng rất nhiều, tin vào con đường mình đang đi. Đối với tôi, những người không thích Sơn Tùng M-TP hay các sản phẩm âm nhạc của tôi chính là những khán giả khó tính nhất mà tôi phải chinh phục.

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung

Tôi muốn thông qua câu chuyện của mình sẽ tiếp thêm sức mạnh để những bạn trẻ tự tin theo đuổi giấc mơ của mình chứ truyền cảm hứng thì hơi quá. Chàng trai Nguyễn Thành Tùng ngày xưa đã dám đứng lên để theo đuổi ước mơ âm nhạc thì các bạn trẻ cũng sẽ làm được, chi cần có ước mơ và tin vào bản thân mình.

- Trong Fan-Metting Tùng có chia sẻ về một bất ngờ mới dành cho khán giả, có phải là chương trình “Kỳ thực tập trong mơ” không?

Bên cạnh chương trình “Kỳ thực tập trong mơ” thì Tùng vẫn đang thực hiện những dự án khác, cụ thể cho phép Tùng xin được giữ bí mật để mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung HOT: Sơn Tùng M-TP chính thức đánh bại Taeyeon và G-Dragon, giành giải tại SBS PopAsia 2017

Sau khi gây bất ngờ vì lọt danh sách đề cử bên cạnh dàn sao Kpop, Sơn Tùng M-TP vừa khiến các fan nở mũi ...

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung Sơn Tùng M-TP: Có một hành trình vinh quang rất cô đơn

“Muốn ngồi một ví trí không ai ngồi được phải chịu cảm giác không ai chịu được”. Sơn Tùng đã chia sẻ áp lực của ...

tren san khau hay goi toi la son tung m tp ngoai anh den hay goi toi la nguyen thanh tung Nếu không biết đến '6 cái nhất' này, bạn chưa chắc là fan của Sơn Tùng!

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những thành quả nghệ thuật mà Sơn Tùng đạt được trong sự nghiệp đôi lúc khiến nhiều nghệ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.