Trị bệnh ung thư ở Singapore, ông Trần Bắc Hà vẫn tất bật với công việc

Dù đang điều trị bệnh ung thư gan ở Singapore nhưng nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà vẫn thường xuyên gọi điện thoại về quê điều hành công việc.

Sáng 3/2, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết những ngày gần đây, dù đang điều trị bệnh ung thư gan tại một bệnh viện ở Singapore nhưng ông Trần Bắc Hà (quê huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) vẫn thường xuyên gọi điện thoại về cho người thân ở Việt Nam để chỉ đạo một số công việc đang triển khai dở dang. Đặc biệt, ông Hà thường xuyên gọi về điều hành việc xây dựng dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

tri benh ung thu o singapore ong tran bac ha van tat bat voi cong viec
Dù đang trị bệnh ung thư ở Singapore nhưng ông Hà vẫn thường xuyên gọi điện về chỉ đạo đẩy nhanh dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong

"Mấy ngày nay, ông Hà hay gọi điện về Ban Quản lý dự án chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình Tâm linh Phật pháp Linh Phong cho kịp khai trương trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Nghe nói đang bị bệnh ung thư nhưng giọng ông ấy qua điện thoại vẫn khỏe khoắn", nguồn tin cho biết.

Trước đó, dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong khởi công từ năm 2009 với số vốn 500 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, do ông Trần Bắc Hà khi đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT BIDV và UBND tỉnh Bình Định kêu gọi. Tuy nhiên, những tháng gần đây, dự án có dấu hiệu chậm lại do ông Hà thường xuyên vắng mặt ở nơi này trong thời gian dài.

Như đã thông tin, tại phiên tòa xét xử ông Trầm Bê (SN 1959, nguyên Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Sacombank), Phạm Công Danh (SN 1965, nguyên chủ tịch HĐQT VNCB, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và 44 đồng phạm khác về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", Hội đồng xét xử đã yêu cầu triệu tập ông Trần Bắc Hà đến tòa vì ông là người có nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, người đại diện của ông Trần Bắc Hà cho biết ông Hà không thể đến tòa theo triệu tập vì đang điều trị bệnh ung thư tại Singapore.

tri benh ung thu o singapore ong tran bac ha van tat bat voi cong viec
Resort 4 sao Hoàng Gia Quy Nhơn do vợ ông Trần Bắc Hà làm chủ đã được chuyển nhượng lại cho các em ruột của bà ấy

Trong một diễn biến khác, hiện phần lớn xe hơi ông Trần Bắc Hà cùng các con thường dùng để đi lại mỗi khi có dịp về quê Bình Định đã được bán cho người khác. Trước đó, Resort 4 sao nằm tại vị trí đắc địa bên bờ biển giữa trung tâm TP Quy Nhơn trị giá cả nghìn tỉ đồng, do vợ ông Trần Bắc Hà làm chủ sở hữu cũng đã được chuyển nhượng lại cho các em ruột của bà ấy.

Cụ thể, từ cuối năm 2017 đến nay, người đứng tên đại diện pháp luật của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn (trụ sở tại 01 Hàn Mặc Tử, TP Quy Nhơn) – đơn vị chủ sở hữu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn 4 sao là bà Ngô Thị Kim Oanh.

Bà Oanh cũng chính là em ruột của bà Ngô Kim Lan (vợ ông Trần Bắc Hà ), người chiếm hầu hết vốn điều lệ và là đại diện theo pháp luật của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn trước đây.

Ngoài việc thay đổi tên người đại diện pháp luật, phần lớn cổ phần của bà Lan tại Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn đã được chuyển nhượng cho các em ruột của mình trong thời gian gần đây.

tri benh ung thu o singapore ong tran bac ha van tat bat voi cong viec Ông Trần Bắc Hà đi Singapore chữa bệnh bằng đường nào?

Cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, ông Trần Bắc Hà thường đi lại giữa Thái Lan và Lào bằng đường bộ thông qua cửa ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".