'Trùm' cờ bạc Nguyễn Văn Dương: 'Đáng buồn vì anh Hóa phủ nhận toàn bộ thành tích chúng tôi đạt được'

Tại phiên xét xử, đối chất với những lời khai của ông Hóa, 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương nói: "Tôi thấy anh Hóa trình bày không đúng sự thật. Chúng tôi nỗ lực cố gắng để đạt mong muốn của các anh".

Sáng nay, 21/11, tại phiên xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ, VnExpress thôn tin: "Khi cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa nói giữ nguyên lời khai ngày hôm qua, phủ nhận CNC là công ty bình phong, chủ tọa gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch CNC) lên đối chất.

trum co bac nguyen van duong dang buon vi anh hoa phu nhan toan bo thanh tich chung toi dat duoc
Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa đi vào khu vực dành cho bị cáo trong sáng 21/11. (Ảnh: Phạm Dự/VnExpress).

Chủ tọa dẫn lại lời khai ông Hóa rằng C50 ký với CNC bản ghi nhớ vào năm 2011 song đây không phải thỏa thuận hợp tác vì vậy không có giá trị. Điều đó đồng nghĩa CNC không phải là công ty bình phong của C50 trong giai đoạn 2011-2015".

Dẫn lời bị cáo Dương, tờ báo này viết: "Tôi thấy anh Hóa trình bày không đúng sự thật. Chúng tôi nỗ lực cố gắng để đạt mong muốn của các anh. Hôm qua đáng buồn vì anh Hóa phủ nhận toàn bộ thành tích chúng tôi đạt được".

Dương khai sau khi được sự giới thiệu và mong muốn phát triển công ty nghiệp vụ của thứ trưởng Bộ Công an (đã mất), ông Hóa nói C50 chỉ có 30 người nên rất cần doanh nghiệp ngoài hỗ trợ cả nhân lực, trình độ.

Năm 2012 dù CNC còn non trẻ, hạn chế công nghệ nhưng đã tìm mọi cách để xác định đối tượng theo yêu cầu của Cục, đề xuất phương án cụ thể. "Anh Hóa có bút phê và nói với tôi thường xuyên phải hoạt động như vậy", Dương khai.

Năm 2013-2014, Dương thường xuyên có hội thảo, đến đâu đều có báo cáo với lãnh đạo cấp trên.

"Một lãnh đạo Bộ Công an từng nói cảnh sát công nghệ cao nếu không có lực lượng như chúng mày thì không hoạt động tốt, thế mà hôm qua anh Hóa nói như vậy, thật đáng buồn", tờ báo này dẫn lời đối chất của bị cáo Nguyễn Văn Dương.

Ngồi cạnh Nguyễn Văn Dương, ông Hóa nhắm mắt nghiền, mặt mệt mỏi.

Trước đó, trong khoảng thời gian 4 giờ đối chất tại phiên xét xử, báo Zing.vn tường thuật việc ông Nguyễn Thanh Hóa khẳng định Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương không phải công ty nghiệp vụ của C50. Ông cũng khai bản thân không biết CNC là tổ chức đánh bạc, cho đến khi lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu xác minh.

Bị cáo sinh năm 1958 còn khai biết việc doanh nghiệp này thuê trụ sở của công an tại số 10 phố Hồ Giám (Hà Nội) nhưng phủ nhận đã treo biển tên và chức danh của mình tại đây.

Khi đại diện VKS cho rằng bị cáo chưa thành khẩn, đồng thời nêu các cáo buộc thể hiện dấu hiệu phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, ông Hóa chấp nhận nhưng chỉ thừa nhận thiếu trách nhiệm, đóng vai trò đồng phạm giúp sức.

trum co bac nguyen van duong dang buon vi anh hoa phu nhan toan bo thanh tich chung toi dat duoc
trum co bac nguyen van duong dang buon vi anh hoa phu nhan toan bo thanh tich chung toi dat duoc Clip: Tên cướp chỉ mất 2 giây để cướp tiệm vàng

Trong vụ cướp tiệm vàng ở TX Điện Bàn (Quảng Nam), camera đã ghi lại hình ảnh tên cướp chỉ mất 2 giấy để dùng ...

trum co bac nguyen van duong dang buon vi anh hoa phu nhan toan bo thanh tich chung toi dat duoc Tin tức pháp luật: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ở lễ hội

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/11, gồm có: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.