Trump bí mật ăn tối cùng gia đình, né báo chí

Lần đầu tiên sau khi khi đắc cử, ông Donald Trump tối 15/11 âm thầm rời tháp Trump và bí mật ăn tối cùng ra đình khi không có phóng viên đồng hành.
trump bi mat an toi cung gia dinh ne bao chi Người dân đòi xóa tên Trump ở khu chung cư
trump bi mat an toi cung gia dinh ne bao chi Giám đốc mất việc vì đe doạ giết Trump
trump bi mat an toi cung gia dinh ne bao chi
Ông Trump tại nhà hàng sau khi bí mật rời tháp Trump. Ảnh: Twitter

Hope Hicks, người phát ngôn của ông Trump, thông báo với phóng viên tại tháp Trump rằng lúc 18h15 rằng không có sự kiện nào và ông Trump sẽ nghỉ ngơi cả tối. Nhóm phóng viên thuộc nhiều tờ báo lớn nhỏ đã tập trung tại khu vực này trong những ngày qua để đưa tin về tổng thống mới đắc cử của Mỹ.

Khoảng hơn một giờ sau đó, một đoàn xe, trong đó bao gồm xe cứu thương, đã đưa ông Trump và gia đình rời toà tháp. Hicks không phản hồi trước câu hỏi ông Trump đã rời toà nhà chọc trời này hay chưa.

Không lâu sau đó, phóng viên Taylor Riggs của Bloomberg biết đã nhìn thấy tỷ phú Trump ăn tối cùng gia đình và các thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực tại nhà hàng 21 Club. Tổng thống đắc cử nhận được sự chào đón của nhà hàng, Riggs viết khi đăng bức ảnh lên trang Twitter.

Theo NBC News, ông Trump đi cùng vợ Melania, con gái Ivanka, hai con trai Donald Jr và Eric Trump cùng con rể Jared Kushner. Lúc này, Hicks mới xác nhận gia đình ông Trump ăn tốitại nhà hàng 21 Club, nhưng khẳng định bà không biết về kế hoạch cũng như không có ý định giấu diếm truyền thông.

Trước đó, phóng viên Wolf Blitzer của CNN từng bức xúc vì nhóm chuyển giao quyền lực của không thông báo việc ông Trump rời Washington đi New York cho phóng viên. Blitzer, phóng viên có kinh nghiệm theo dõi tin Nhà Trắng, nói thông thường một rừng phóng viên sẽ theo sát hoạt động của cả tổng thống đương nhiệm và tổng thống đắc cử. Anh gọi hành động này là "không chấp nhận được".

Ông Trump từng thể thiện thái độ khó chịu với truyền thông, thậm chí chỉ trích nhiều tờ báo. Trong một động thái gần đây, ông từng phủ nhận các thông tin về tình hình hỗn loạn trong quá trình xây dựng nội các mới như báo chí đưa tin.

"Quá trình lựa chọn nội các và bổ nhiệm các vị trí khác được tổ chức chặt chẽ. Tôi là người duy nhất biết ai là người có tên trong danh sách", ông viết trên Twitter cá nhân.

Ông cũng chỉ trích NY Times đưa tin sai lệch và cảnh báo rằng tờ báo sẽ mất hàng nghìn độc giả vì điều đó.

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.