Trump bổ nhiệm hai nhân sự quan trọng đầu tiên

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump thông báo bổ nhiệm hai vị trí hàng đầu trong chính quyền của ông.
trump bo nhiem hai nhan su quan trong dau tien Ái nữ xinh đẹp nhà Trump không tham gia chính quyền của bố
trump bo nhiem hai nhan su quan trong dau tien Nội các của Trump sẽ có những ai

trump bo nhiem hai nhan su quan trong dau tien

Donald Trump vừa bổ nhiệm Steve Bannon (trái) và Reince Priebus (phải) vào hai vị trí chủ chốt trong chính quyền. Ảnh: AP

Chưa đầy một tuần sau khi giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11, tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 13/11 quyết định bổ nhiệm Reince Priebus vào vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông Priebus hiện giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và là một đồng minh thân cận của tỷ phú New York trong chiến dịch tranh cử.

Theo Reuters, chánh văn phòng Nhà Trắng được coi là "người gác cổng" và thiết lập chương trình nghị sự cho tổng thống. Lựa chọn này được cho là dụng ý của Donald Trump, bởi ông Priebus là có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Donald Trump cũng bổ nhiệm Stephen Bannon, cựu lãnh đạo của trang tin bảo thủ Breitbart, làm chiến lược gia trưởng và cố vấn cấp cao.

Trong tuyên bố bổ nhiệm, ông Trump khẳng định Bannon và Priebus sẽ "làm việc như đối tác bình đẳng để chuyển giao quyền lực chính quyền liên bang." Đối với ông, Bannon và Priebus đều là những "nhà lãnh đạo tài năng" và đã giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, sự lựa chọn của Trump có thể khiến người ủng hộ tức giận, bởi trước đó ông từng tuyên bố sẽ "tháo sạch nước ở đầm lầy" Washington, gạt bỏ những người trong chính quyền thông thường. Trong khi đó, Bannon từng tấn công các thành viên kỳ cựu trong đảng Cộng hòa, bao gồm cả ông Ryan.

Tổng thống mới đắc cử đang cùng với các cố vấn và nhóm chuyển giao quyền lực tập trung vào những quyết định quan trọng, lựa chọn thành viên nội các và người đứng đầu cơ quan liên bang.

chọn
Lideco và Hà Đô sẽ xây tháp đôi 47 tầng ven Vành đai 2,5, lập kỷ lục chiều cao tại Khu đô thị mới Dịch Vọng
Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm và Tập đoàn Hà Đô dự kiến xây tháp đôi 47 tầng cùng tòa chung cư 32 tầng ở Khu đô thị mới Dịch Vọng, đoạn ven Vành đai 2,5 Hà Nội.