Trump cam kết trục xuất 3 triệu người nhập cư

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tái khẳng định cam kết trục xuất hàng triệu người nhập cư ra khỏi nước Mỹ.
trump cam ket truc xuat 3 trieu nguoi nhap cu Donald Trump chỉ nhận 1 USD lương tổng thống
trump cam ket truc xuat 3 trieu nguoi nhap cu Donald Trump - tổng thống Mỹ đầu tiên kết hôn ba lần
trump cam ket truc xuat 3 trieu nguoi nhap cu
Tổng thống mới đắc cử Donald Trump. Ảnh: CBS News

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS hôm 13/11, Donald Trump tuyên bố sẽ trục xuất hàng triệu người nhập cư trái phép ra khỏi nước Mỹ ngay sau khi nhậm chức.

"Chúng tôi sẽ nhắm tới những tên tội phạm, có lý lịch phạm tội, thành viên các băng đảng, đối tượng buôn bán ma túy. Khoảng 2 triệu, thậm chí là 3 triệu người nằm trong nhóm này. Chúng tôi sẽ trục xuất họ khỏi đất nước của chúng ta hoặc tống giam họ", Trump cnói trong chương trình 60 Minutes của CBS.

Trump giải thích rằng khi đảm bảo biên giới "an toàn", giới chức sẽ đánh giá điều kiện của người nhập cư trên khắp nước Mỹ rồi đưa ra quyết định cụ thể.

Trong chiến dịch tranh cử, ông trùm tỷ phú bất động sản từng tuyên bố sẽ xây dựng bức tường an ninh ở biên giới Mỹ - Mexico để ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp. Ông nhấn mạnh bức tường này có thể không hoàn toàn được xây bằng gạch và vữa, ở một số khu vực sẽ được dựng hàng rào thay thế.

"Có thể có một số đoạn hàng rào", Trump nói trong cuộc phỏng vấn. "Nhưng đối với một số khu vực, xây tường sẽ thích hợp hơn. Tôi rất giỏi trong việc này."

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối ông Trump vẫn đang tiếp diễn ở nhiều thành phố lớn của Mỹ. Hàng nghìn người xuống đường biểu tình sau khi Trump vượt qua ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 8/11.

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.