Trump công bố kế hoạch 100 ngày đầu tiên nếu đắc cử

Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump hôm 22/10 công bố kế hoạch 100 ngày đầu tiên làm tổng thống, cam kết tạo 25 triệu việc làm trong 10 năm và cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu.
trump cong bo ke hoach 100 ngay dau tien neu dac cu Trump tuyên bố kiện những người tố tấn công tình dục
trump cong bo ke hoach 100 ngay dau tien neu dac cu Clinton cười lớn khi Trump phát biểu vào top ảnh ấn tượng tuần
trump cong bo ke hoach 100 ngay dau tien neu dac cu
Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Cần có sự thay đổi từ bên ngoài đối với hệ thống quá nhiều vấn đề của chúng ta hiện nay. Chiến dịch tranh cử của chúng tôi đại diện cho sự thay đổi chỉ có một lần trong đời", tỷ phú Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Gettysburg, Pennsylvania.

Theo AFP, trong bài phát biểu, ứng viên đảng Cộng hoà đã vạch ra kế hoạch thực hiện trong 100 ngày đầu tiên làm tổng thống, nếu ông đắc cử, trong đó nhấn mạnh những phương hướng nhằm thực hiện mục tiêu "biến nước Mỹ hùng mạnh trở lại".

Trump cam kết sẽ tạo ra ít nhất 25 triệu việc làm trong một thập kỷ, trục xuất người nhập cư trái phép, áp đặt giới hạn nhiệm kỳ quốc hội, đàm phán Hiệp định Thương mại Tư do Bắc Mỹ và bãi bỏ cải cách của Tổng thống Barack Obama về chăm sóc y tế.

"Chúng ta đang tự thấy mình ở một ngã ba đường rất đặc biệt. Liệu chúng ta có mắc sai lầm của quá khứ, hay chúng ta lựa chọn tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn, nhưng chưa được viết, đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Tôi nghĩ là có, tương lai ấy đang chờ chúng ta", Trump nói.

Trong khi đưa ra một số sáng kiến về chính sách cụ thể, đại diện của đảng Cộng hoà đồng thời công kích những người phụ nữ đã cáo buộc ông tấn công tình dục, đe doạ sẽ kiện "những kẻ nói dối". Vị tỷ phú còn tuyên bố bà Hillary Clinton, đối thủ của đảng Dân chủ, lẽ ra nên bị cấm tranh cử tổng thống.

"Hillary Clinton không chống lại tôi, bà ấy chống lại sự thay đổi" ông nói. Ông khẳng định Mỹ cần nhìn vào ví dụ của Lincoln để hàn gắn những chia rẽ sâu sắc hiện nay.

Nhóm vận động tranh cử của Trump gọi bài phát biểu dài 45 phút của ông ở Gettysburg là những tranh luận cuối cùng khi chỉ còn 17 ngày nữa là đến ngày bầu cử. Gettysburg là nơi Abraham Lincoln đọc bài diễn văn nổi tiếng trong thời kỳ Nội chiến và kêu gọi đoàn kết dân tộc.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.