Trump hủy cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên thông báo tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa hai bên vào lúc này là "không thích hợp".
trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

"Tôi đã rất mong chờ tới ngày gặp ông. Tiếc là, dựa trên sự nóng giận dữ dội và thái độ thù địch rõ rệt thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy thời điểm hiện tại không thích hợp tiến hành cuộc gặp đã được lên kế hoạch từ lâu", CNN hôm nay dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trong một lá thư gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un do Nhà Trắng công bố.

"Do vậy, hãy coi bức thư này là tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh ở Singapore sẽ không diễn ra. Điều này vì lợi ích của đôi bên nhưng là sự thiệt hại cho thế giới", Tổng thống Trump nêu trong thư.

Ông chủ Nhà Trắng hôm 10/5 khẳng định trên Twitter sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 12/6 tại Singapore và mong đợi "sự kiện này trở thành một thời khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới".

Trump rút khỏi hội nghị thượng đỉnh lịch sử sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên hôm qua gọi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence là "gã đần chính trị".

Theo các nguồn tin am hiểu vấn đề, Tổng thống Trump và đội ngũ cố vấn đã vô cùng tức giận trước phát ngôn tấn công cá nhân từ phía Triều Tiên và muốn đáp trả mạnh mẽ.

Trước đó, Ngoại trưởng Choe Son-hui cứng rắn tuyên bố nếu Mỹ tiếp tục đường lối như hiện nay, bà đề nghị lãnh đạo Triều Tiên "cân nhắc" việc gặp Tổng thống Mỹ.

"Liệu Mỹ sẽ gặp chúng tôi trong phòng họp hay đối đầu chúng tôi trong cuộc đấu hạt nhân hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định và thái độ của Mỹ", bà Choe nói.

*Tiếp tục cập nhật

trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien Ông Trump bị tố ‘trẻ quá đáng’ trên tiền xu kỷ niệm

Trước thềm cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore, cơ quan truyền thông Nhà Trắng đã cho đúc 250 đồng xu kỷ niệm có ...

trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien Trump: Hội nghị với Triều Tiên có thể bị hoãn

Ngày 22/5, Tổng thống Trump tuyên bố cuộc gặp dự kiến vào ngày 12/6 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể bị ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.