Trump không muốn sống hoàn toàn trong Nhà Trắng

Các nguồn thạo tin cho biết ông Donald Trump có thể không ở Nhà Trắng hoàn toàn sau khi nhậm chức, mà dự định sẽ ở tháp Trump vào cuối tuần.
trump khong muon song hoan toan trong nha trang Donald Trump chỉ nhận 1 USD lương tổng thống
trump khong muon song hoan toan trong nha trang Donald Trump - tổng thống Mỹ đầu tiên kết hôn ba lần
trump khong muon song hoan toan trong nha trang
Ông Donald Trump sẽ chuyển vào Nhà Trắng sau lễ nhậm chức vào đầu năm sau. Ảnh: AFP

Ông Trump cùng vợ, bà Melania và cậu con trai Barron, 10 tuổi, hiện sống trong dinh cơ riêng ở tháp Trump, New York. Căn hộ penthouse hạng sang trị giá 100 triệu USD được thiết kế theo phong cách kiến trúc cung điện Louis XIV, với nhiều kết cấu được trang trí bằng vàng 24 karat và đá cẩm thạch.

Ông đã sống ở đây 30 năm và nhiều lần thể hiện tình yêu với nơi này trước công chúng. Trong suốt chiến dịch tranh cử, tỷ phú bất động sản cũng thường xuyên bay về tháp Trump sau các cuộc vận động.

Theo New York Times, sau cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng sau khi đắc cử, ông Donald Trump đang thảo luận với các trợ lý và cố vấn về thời gian sinh sống tại tòa Bạch Ốc.

Các nguồn tin thân cận tiết lộ tỷ phú Trump nói rằng ông sẽ làm cách của ông trước đây, tức sẽ ở New York khi nào có thể và thấy cần thiết. Theo đó, ông Trump được cho là sẽ dành thời gian cuối tuần ở Washington, quay về tháp Trump hay sân golf ở Bedminster, bang New Jersey, hoặc khu bất động sản Mar-a-Lago ở bang Florida vào cuối tuần.

Đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump dự kiến cũng sẽ đến Washington. Tuy nhiên, một trở ngại hiện nay là Barron hiện theo học tại New York và chưa rõ thời điểm họ chuyển về đây. Trước đó, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama từng chuyển vào Nhà Trắng sau lễ tuyên thệ nhậm chức dù các con gái đang học ở Chicago.

Trong khi đó, Cơ quan Mật vụ Mỹ đề nghị gia đình ông Trump sống hẳn ở Nhà Trắng sau khi nhậm chức.

Theo truyền thống, gia đình tổng thống đắc cử sẽ chuyển vào sống trong Nhà Trắng sau lễ nhậm chức ngày 20/1/2017. Đệ nhất phu nhân tương lai và nhóm chuyển giao quyền lực sẽ thảo luận với văn phòng Nhà Trắng về việc sắp xếp nội thất. Tỷ phú Trump được tự do trang trí phòng Bầu dục theo ý muốn.

Lực lượng an ninh đã được triển khai chặt chẽ quanh tháp Trump kể từ khi ông đắc cử tổng thống, đặc biệt trong bối cảnh biểu tình phản đối vẫn đang tiếp tục lan rộng. Theo Telegraph, mật vụ Mỹ mô tả viễn cảnh bảo vệ ông Trump ở New York như "giấc mộng an ninh".

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.