Trump muốn cấp chứng nhận an ninh tối mật cho các con

Tổng thống đắc cử Donald Trump được cho là muốn các con của ông được cấp phép an ninh tối mật khi ông nhậm chức. 
trump muon cap chung nhan an ninh toi mat cho cac con Ái nữ xinh đẹp nhà Trump không tham gia chính quyền của bố
trump muon cap chung nhan an ninh toi mat cho cac con Donald Trump - tổng thống Mỹ đầu tiên kết hôn ba lần
trump muon cap chung nhan an ninh toi mat cho cac con
Ba con Ivanka, Eric và Donald Jr. (từ phải qua) của tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

CBS News dẫn các nguồn tin cho hay nhóm của ông Trump đã đề nghị Nhà Trắng cấp phép an ninh tối mật cho các con ông.

Về lý thuyết, các con của ông Trump cần được Nhà Trắng bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia cho bố mới có thể được cấp quyền này. Tuy nhiên, một khi ông Trump chính thức trở thành lãnh đạo Nhà Trắng, ông có thể tự mình đưa ra quyết định.

Theo quy định, họ cần phải điền thông tin vào bảng câu hỏi bảo mật (SF-86) và trải qua các vòng kiểm tra lý lịch cần thiết theo yêu cầu. Họ cũng có thể nhận giấy phép an ninih ở Nhà Trắng dù không phải là quan chức chính phủ.

Vấn đề này làm dấy lên lo ngại về vai trò thực sự của con ông Trump, cũng như mâu thuẫn lợi ích có thể xảy ra khi họ vẫn đang điều hành mạng lưới kinh doanh của ông trumg bất động sản.

Ba con Ivanka, Eric và Donald Jr. cùng con rể Jared Kushner được bổ nhiệm vào nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump tuần trước. Dù là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Cộng hòa trước đó, họ khẳng định sẽ không nắm giữ vai trò chính thức trong chính phủ khi ông Trump nhậm chức.

Trong chương tình 60 minutes của đài CBS hôm 13/11, Ivanka cho biết sẽ không tham gia trong chính quyền của tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Không. Tôi sẽ vẫn là một cô con gái. Nhưng như tôi đã nói trong chiến dịch tranh cử trước đây, tôi dành sự quan tâm cho một số vấn đề nhất định. Và tôi muốn đấu tranh cho điều đó", cô nói.

chọn
Lideco và Hà Đô sẽ xây tháp đôi 47 tầng ven Vành đai 2,5, lập kỷ lục chiều cao tại Khu đô thị mới Dịch Vọng
Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm và Tập đoàn Hà Đô dự kiến xây tháp đôi 47 tầng cùng tòa chung cư 32 tầng ở Khu đô thị mới Dịch Vọng, đoạn ven Vành đai 2,5 Hà Nội.