Trump từng tuyên bố không nhận lương tổng thống

Trước khi giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Donald Trump từng tuyên bố sẽ không nhận một đồng nào trong 400.000 USD tiền lương tổng thống nếu đắc cử. 
trump tung tuyen bo khong nhan luong tong thong Hai triệu người Mỹ kiến nghị cử tri đoàn chọn Clinton
trump tung tuyen bo khong nhan luong tong thong Trump đưa ba người con vào bộ máy chuyển giao quyền lực
trump tung tuyen bo khong nhan luong tong thong
Tổng thống mới đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại buổi vận động tranh cử tại Rochester, New Hampshire tháng 10 năm ngoái, tỷ phú New York từng nói trước những người ủng hộ rằng ông sẽ không nhận 400.000 USD tiền lương mỗi năm nếu trở thành tổng thống.

"Điều đầu tiên tôi muốn nói với các bạn là nếu đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương. Ok? Đó không phải một khoản tiền lớn với tôi", Trump tuyên bố.

Vài ngày sau đó, Trump khởi xướng một cuộc hỏi đáp trên Twitter, khuyến khích người dân Mỹ đặt câu hỏi cho ông, sử dụng hashtag #AskTrump.

Trước câu hỏi: "Ông sẽ từ chối nhận lương tổng thống nếu được bầu chứ?", Trump một lần nữa xác nhận ông sẽ không nhận lương.

"Tôi sẽ không nhận một đô la nào. Tôi hoàn toàn từ chối lương bổng nếu trở thành tổng thống", ông viết.

Theo CBS News, ông cũng từng hứa sẽ gạt công việc kinh doanh sang một bên nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng. Trong chương trình Face The Nation tháng 10 năm ngoái, ông nói sẽ giảm dần vai trò của mình trong các hoạt động kinh doanh.

"Tôi sẽ cắt cắt các mối quan hệ, sẽ không quan tâm đến nó nữa. Con của tôi sẽ điều hành hoạt động kinh doanh. Tôi không muốn dàn trải quá nhiều. Tôi có cơ hội đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại và đó là vấn đề trọng tâm", ông khẳng định.

Theo Uỷ ban Bầu cử Liên bang, thu nhập năm 2015 của ông Trump là hơn 557 triệu USD. Điều tra của Forbes được công bố hồi tháng 9 cho thấy giá trị tài sản của tỷ phú New York là 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu so với một năm trước.

Trên thực tế, Trump không phải tổng thống đầu tiên từ chối nhận lương. Theo Snopes, cố tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover đều từng quyên tặng toàn bộ tiền lương cho hoạt động từ thiện.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/11, tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Chiến thắng của ông khiến không ít người bất ngờ, khi các kết quả khảo sát trước đó cho thấy bà Hillary Clinton chiếm ưu thế. Lễ nhậm chức chính thức sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2017.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.