Trung Quốc rộ nạn bán trứng nữ sinh trẻ đẹp, thông minh

Những kẻ môi giới bất hợp pháp ở Trung Quốc tìm cách dụ dỗ các nữ sinh trẻ đẹp, có học thức tại thành phố Nam Kinh bán trứng của họ với giá 80.000 nhân dân tệ (11.800 USD), bất chấp lệnh cấm trên toàn quốc.
trung quoc ro nan ban trung nu sinh tre dep thong minh
Một trang mạng "rao" các nữ sinh sẵn sàng bán trứng cho những người có nhu cầu. Ảnh: SCMP

Theo tờ Modern Express hôm 12/6, những người thu mua trứng chi từ 30.000 tới 80.000 nhân dân tệ cho mỗi trứng của phụ nữ xinh đẹp và có trình độ học vấn cao.

Phóng viên Modern Express đã liên lạc với một người môi giới tên H thông qua mẩu quảng cáo trên bảng tin của một số trường đại học ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Theo H, nhiều sinh viên quan tâm tới việc bán trứng kiếm tiền.

Sau khi nữ sinh đồng ý bán trứng, thông tin tên, tuổi, chiều cao, tình trạng da, nhóm máu và tình trạng sức khoẻ chung của cô ta sẽ được nhập vào dữ liệu để khách hàng xem xét và lựa chọn.

Người môi giác khác tên C cho hay, một phụ nữ có thể bán trứng của mình tới 3 lần, nhưng phải nghỉ từ 3 tới 6 tháng sau mỗi lần.

Tuy nhiên, Ling Xiufeng, chuyên gia chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ em Nam Kinh bác bỏ khung thời gian mà C đề cập. Theo bà Ling, việc "thu hoạch" trứng quá nhanh có thể kéo theo hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe.

"Một phụ nữ chỉ có thể sản xuất một hoặc hai quả trứng mỗi tháng. Nếu dùng thuốc để sản xuất nhiều trứng hơn, cô ấy có thể mắc hội chứng tăng kích thích buồng trứng”, Ling nói.

Theo báo cáo của Mayo Clinic, nhóm nghiên cứu y khoa có trụ sở tại Minnesota (Mỹ), hội chứng trên có thể khiến kích thước buồng trứng của phụ nữ nở ra, dẫn tới tăng cân nhanh, đau bụng, nôn mửa và thở dốc.

Ngoài ra, nếu quá trình kích trứng không được tiến hành cẩn thận, nội tạng của nữ giới có thể bị ảnh hưởng thậm chí dẫn tới vô sinh, theo bà Ling.

Dù giá bán trứng ở mức cao, nhưng đối với những cặp vợ chồng muốn có con, mức giá này vẫn khá thấp so với mang thai hộ.

“Một gói chi phí sinh nở cơ bản có giá 400.000 nhân dân tệ”, một người môi giới tên A nói.

"Nếu người mang thai hộ sinh con một cách thành công, chi phí sẽ tăng lên 600.000 nhân dân tệ. Và nếu đứa trẻ là con trai, chi phí sẽ là 900.000 nhân dân tệ ", A cho hay.

Theo A, nhiều người tìm đến dịch vụ mang thai hộ sau khi mất đứa con duy nhất của họ.

Ủy ban Kế hoạch Gia đình và Sức khoẻ Quốc gia Trung Quốc năm 2006 đã ban hành quy định quy định nêu rõ, chỉ có trứng dư thừa từ phụ nữ đang được điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm có thể được sử dụng cho mục đích mang thai hộ.

Theo luật pháp Trung Quốc, trứng của một người hiến tặng chưa kết hôn có thể được cung cấp cho tối đa là 5 phụ nữ đã lập gia đình. Phụ nữ độc thân không đủ điều kiện để làm như vậy.

Trung Quốc cấm mang thai hộ, mua bán trứng kể từ năm 2006 nhưng những hoạt động này vẫn phát triển mạnh ở thị trường chợ đen sau khi chính phủ nới lỏng các quy định về kế hoạch hóa gia đình vào cuối năm 2015.

trung quoc ro nan ban trung nu sinh tre dep thong minh Bóc gỡ đường dây lừa bán nữ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an ...

trung quoc ro nan ban trung nu sinh tre dep thong minh Thuê người da trắng - chiêu 'làm màu' của công ty Trung Quốc

Người ngoại quốc được thuê làm nhân viên, ca sĩ, kiến trúc sư nhằm tạo hình ảnh "quốc tế" cho các công ty Trung Quốc.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.