Truyền thống gia đình đầy vẻ vang của người giáo viên dạy bay

Lực lượng chức năng xác định danh tính 3 phi công trên chiếc máy bay trực thăng gặp nạn gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng (cùng là học viên).
truyen thong gia dinh day ve vang cua nguoi giao vien day bay
Hình ảnh trực thăng EC-130T2 trong một chuyến bay trước đây. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Qua tìm hiểu, phóng viên Việt Nam Mới đã vô cùng bất ngờ khi được biết Đại úy Dương Lê Minh là phi công huấn luyện bay trên chiếc trực thăng EC-130T2 gặp nạn ở Vũng Tàu có thân sinh là liệt sĩ Dương Văn Thanh, một cán bộ Không quân đã hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ, nhưng không vì thế mà sợ hãi hay nản lòng, anh vẫn quyết tâm tiếp bước cha, gia nhập vào lực lượng Không quân Nhân dân Việt Nam.

truyen thong gia dinh day ve vang cua nguoi giao vien day bay
Đại úy Dương Lê Minh (bên trái)

Với Đại úy Dương Lê Minh, có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ quên ngày 29/4/2005. Đó là ngày bố anh, Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã mãi mãi ra đi khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay. Đại úy Minh từng chia sẻ: “Ngày ấy, tôi đang là học viên phi công tại Trường Sĩ quan Không quân.

Nghe tin bố hy sinh khi làm nhiệm vụ, cả nhà đều suy sụp. Lúc ấy, mẹ tôi không muốn tôi theo nghiệp bay của bố. Thế nhưng, hình ảnh bố tôi, một người lính bay đã sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống của mình để bảo vệ bình yên của Tổ quốc đã trở thành động lực, là niềm kiêu hãnh để tôi vươn lên, nỗ lực trở thành phi công”.

truyen thong gia dinh day ve vang cua nguoi giao vien day bay
Trung úy Nguyễn Văn Tùng.

Trung úy Nguyễn Văn Tùng quê Thanh Hóa, sinh năm 1991, đã tốt nghiệp trường Sĩ quan Không quân, về chuyển loại tại Trung tâm Huấn luyện, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam. Ngày 3/9/2016 anh vừa kỷ niệm 8 năm quân ngũ và kể rất nhiều kỷ niệm của mình với đời lính.

truyen thong gia dinh day ve vang cua nguoi giao vien day bay
Trung úy Nguyễn Văn Tùng và đồng đội

Còn Trung úy Phi công Đặng Đình Duy quê Hà Nam, cũng sinh năm 1991, là học viên phi công quân sự khóa 40 và phi công Hải quân khóa 1 (2011-2015), tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân (Nha Trang, Khánh Hòa) đầu năm 2016 với quân hàm trung úy và về chuyển loại tại Trung tâm Huấn luyện, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam.

truyen thong gia dinh day ve vang cua nguoi giao vien day bay
Trung úy Đặng Đình Duy trong ngày lễ tốt nghiệp.
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.