Tuấn Hưng: 'Câu nói 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' không hàm ý loạn luân'

Đứng trước quan điểm gây tranh cãi trên mạng xã hội về mối quan hệ cha con, nam ca sĩ Tuấn Hưng có suy nghĩ thẳng thắn riêng cho vấn đề này.
tuan hung cau noi con gai la nguoi tinh kiep truoc cua cha khong ham y loan luan Vợ Bình Minh: ‘Khi con gái đã lớn nên hạn chế ôm ấp với cha’
tuan hung cau noi con gai la nguoi tinh kiep truoc cua cha khong ham y loan luan Công Lý: 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' là câu nói khá phản cảm!
tuan hung cau noi con gai la nguoi tinh kiep truoc cua cha khong ham y loan luan 'Con gái là người tình kiếp trước của cha': Suy nghĩ ấy thật đáng sợ!

Hiện tại, trên các diễn đàn và mạng xã hội đã xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều xoay quanh quan điểm “con gái là người tình kiếp trước của cha”. Nhiều ý kiến cho rằng câu nói này chỉ mang tính hàm ý nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó, thân thiết giữa cha và con gái, tuy nhiên không ít người phản đối khi so sánh tình cảm thiêng liêng này với tình yêu trai gái. Ngoài ra, nhiều câu nói khác xuất hiện tràn lan trên mạng như: “Con trai là tình nhân kiếp trước của mẹ”, “Người yêu bạn kiếp trước là em gái của bạn”… cũng vấp phải sự phản đối gay gắt từ dư luận.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn thẳng thắn với báo Trí thức trẻ, MC Thảo Vân phản đối vấn đề và cách nhìn nhận thiển cận trên. Chị cũng là nghệ sĩ đầu tiên dám lên tiếng nói quan điểm cá nhân và không đồng tính chuyện so sánh tình cảm cha con, cách cha âu yếm con gái như cách người đàn ông thể hiện cảm xúc với người yêu. Chị hiểu rõ vì sao con gái dễ gần gũi, gắn bó với bố nhưng để nhìn nhận theo cách nghĩ đó thì chị khẳng định: “Trong con mắt của tôi, nó nhuốm màu loạn luân, bệnh hoạn!”

Nghệ sĩhài Công Lý cũng đồng tính với quan điểm của vợ cũ là MC Thảo Vân khi cho rằng câu nói này là phản cảm. Anh nhấn mạnh việc không thể so sánh khập khiễng giữa hai mối quan hệ với mức độ tình cảm, ý nghĩa khác nhau.

Tuy nhiên, khi phóng viên trao đổi với ca sĩ Tuấn Hưng, người vừa lên bố lần hai và hiện đang dành tình thương cho cô công chúa nhỏ 2 tháng tuổi, anh cho biết câu nói đó chỉ là cách nói mang tính bóng bẩy.

tuan hung cau noi con gai la nguoi tinh kiep truoc cua cha khong ham y loan luan
Tuấn Hưng nhìn nhận mối quan hệ cha và con gái theo sự quan sát của anh về vợ - bố vợ.

Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ câu nói: “Con gái là người tình kiếp trước của cha” có phần logic trong cuộc sống, phần nào giải thích vì sao các bé trai, bé gái có tình cảm khác nhau dành cho bố hoặc mẹ. Tôi cũng chỉ vừa làm bố của bé gái mới 2 tháng tuổi nhưng theo cách tôi quan sát từ vợ và bố vợ, họ hàng hay bạn gái đồng nghiệp xung quanh, tôi thấy họ thỉnh thoảng cũng có cách thể hiện tình cảm với bố rất đặc biệt.

Khi con gái càng lớn thì càng nhõng nhẽo và cử chỉ quan tâm dành cho bố khác nhau, thậm chí khi lớn rồi cũng sẽ quấn lấy bố. Con trai sẽ có cách thể hiện thẳng thắn, cứng rắn hơn con gái khi chia sẻ cùng vấn đề với bố. Thậm chí, các ông bố sẽ mạnh tay với các con trai khi dạy dỗ hơn là với con gái.

Tôi nghĩ dù con trai hay con gái khi lớn lên đều cần sự dạy dỗ từ mẹ, nhưng để bảo vệ thì con gái vẫn chọn bố, thậm chí xem bố là điểm tựa bảo bọc, tư vấn chuyện tình cảm. Dù sau này đã có chồng, lập gia đình thì bố vẫn là người an toàn, bờ vai vững chãi và không bao giờ bỏ rơi họ. Thế nên, tôi nghĩ câu nói cũng có phạm trù đúng”

Đứng trước nhiều luồng tranh cãi gay gắt, đặc biệt là ý kiến của MC Thảo Vân khi nhìn nhận so sánh như vậy là “loạn luân, bệnh hoạn”, Tuấn Hưng cho biết mọi vấn đề xuất phát từ cách ví von có phần bóng bẩy về mối quan hệ giữa cha và con gái.

“Với những đứa con được giáo dục trong môi trường tốt, họ thường dành sự ngưỡng mộ cho cha. Sự ví von trên mục đích chỉ giải thích cho tình cảm gắn bó của cha và con gái. Theo tôi, câu nói đó không bao hàm ý loạn luân, bởi chúng ta đâu có biết kiếp luân hồi có tồn tại hay không? Con gái luôn có cách thể hiện tình cảm khác con trai, thậm chí khi trưởng thành họ vẫn luôn đòi hỏi, muốn được yêu chiều và thậm chí hay hôn vào má của cha. Tôi nghĩ chúng ta nên hiểu vấn đề một cách thoáng hơn!”

tuan hung cau noi con gai la nguoi tinh kiep truoc cua cha khong ham y loan luan
Vợ Tuấn Hưng cùng cậu con trai Su Hào kháu khỉnh và cô gái Son vừa 2 tháng tuổi.

Hiện tại, nam ca sĩ cũng vừa lên chức bố lần 2 và cũng đang tập tành chăm sóc cho bé Son hơn 2 tháng tuổi. Tuy nhiên so với lần đầu làm bố của Su Hào, anh có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chăm sóc con gái nhỏ.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.