Nhạc sĩ Tú Dưa: 'Chị Thảo Vân không làm cha nên có thể thông cảm'

"Đây là câu nói ví von. Chúng ta ai cũng biết nên nhìn nhận ở góc độ nghĩa bóng" - ca nhạc sĩ Tú Dưa nhấn mạnh.
nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam Tú Dưa bế cả con đi diễn
nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam Đinh Ứng Phi Trường trở lại với âm nhạc bằng sáng tác của Tú Dưa

Những ngày qua, quan điểm của MC Thảo Vân về câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha" đã làm cho dư luận tranh cãi gay gắt. Có rất nhiều ý kiến bàn luận xoay quanh vấn đề này, người tán đồng, kẻ phản bác.

Mới đây, ca - nhạc sĩ Tú Dưa - một người là cha của 3 cô con gái cũng đã nói lên suy nghĩ và quan điểm của mình.

- Chào anh Tú Dưa, dư luận gần đây rất quan tâm đến câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha" đặc biệt khi mà MC Thảo Vân cho đó là một suy nghĩ đáng sợ. Có tiêu cực nào trong cách nhìn nhận đó không, thưa anh?

Theo tôi nghĩ, thứ nhất là chị Vân chưa có con gái. Thứ hai, chị Vân không làm cha nên chúng ta có thể thông cảm. Điều gì không biết thì không tính. Thường câu nói tiếng Việt có rất nhiều nghĩa, nghĩa đen và nghĩa bóng, quan trọng là chúng ta đứng ở khía cạnh nào để hiểu câu nói đó.

nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam
Ca nhạc sĩ Tú Dưa nghĩ rằng, chúng ta có thể thông cảm cho MC Thảo Vân.

Ở đây câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha" nhằm mục đích ví von, gần như ai cũng hiểu điều này. Nó không phải câu nói so sánh hoặc là đồng nghĩa 2 tình cảm đó giống nhau.

Thương con thì kể cả con trai hay con gái cha mẹ đều thương như nhau, nhưng làm cha, là đàn ông (mà đàn ông sai là chính) đã từng có người yêu, rồi có vợ và cha biết rằng phụ nữ luôn là người chịu nhiều thiệt thòi thì cha thương con, yêu chiều con gái đúng như vậy.

Tôi xin nhấn mạnh lại lần nữa đây là câu nói ví von. Chúng ta ai cũng biết là nên nhìn nhận ở góc độ nghĩa bóng.

- Là một người cha, đặc biệt là có đến 3 cô con gái, anh có thể chia sẻ với mọi người về cách nuôi dạy cũng như vun đắp tình cảm cha con của mình được không?

Tôi luôn vun đắp tình cảm cha con bằng những cuộc nói chuyện. Các con tôi đang ở độ tuổi 12, 14 và 19 - độ tuổi cái tôi rất cao. Và tôi luôn nói với các cháu là hãy coi bố như một người bạn.

Tôi không cấm đoán nếu như các cháu có tình cảm với một người bạn khác giới. Quan điểm của tôi là đồng hành với các con, muốn lắng nghe các con nói sau đó có thể mình sẽ phân tích cho con xem là sự việc hoặc mối quan hệ đó có hợp lý hay không.

nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam
Ca nhạc sĩ Tú Dưa luôn nói với các con hãy xem anh như một người bạn.
nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam MC Thảo Vân bị phản ứng gay gắt sau quan điểm về 'Con gái là người tình kiếp trước của cha'
nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam Công Lý: 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' là câu nói khá phản cảm!

- Anh nghĩ sao về thực trạng nạn ấu dâm đang khiến xã hội đau đầu, nhất là những vụ loạn luân giữa cha dượng và con vợ, thậm chí là cha ruột và con đẻ?

Thực trạng ấu dâm là không thể chấp nhận được. Nó nói lên sự lệch lạc về đời sống tình dục cũng như nếp sống và văn hoá của những con người đó. Cá nhân tôi thấy đấy là những điều thật khó để tha thứ. Và những vụ hiếp dâm con trẻ là không thể dung tha.

nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam
"Hành động ấu dâm thật khó có thể tha thứ" - Tú Dưa chia sẻ.

Chính vì vậy, câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha" nó bao hàm nghĩa bóng nhiều thứ. Trong đó, ngoài yêu thương ra thì còn là cả sự chở che, bao bọc, bảo vệ mà người cha muốn dành cho con gái mình.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ chân thành này. Chúc anh và gia đình thật nhiều niềm vui và sức khỏe!

nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam MC Phan Anh bất ngờ khi 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' bị hiểu một cách trần tục
nhac si tu dua chi thao van khong lam cha nen co the thong cam 'Con gái là người tình kiếp trước của cha': Suy nghĩ ấy thật đáng sợ!

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.