Tuyệt đối tránh uống nước ở những thời điểm này nếu không muốn tự hủy hoại sức khỏe

Nước có thể coi là “thần dược” của con người với những lợi ích thiết thực như giảm cân, đẹp da, chống ung thư, tăng cường chức năng gan thận,… Tuy nhiên ở một vài thời điểm, uống nhiều nước có thể dẫn đến những nguy hại trầm trọng cho sức khỏe mà bạn nhất định phải nắm rõ.
tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe Có nên cho con uống nước trái cây? 4/5 chuyên gia nói không
tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe Sai lầm chết người khi tắm, uống nước gốc rạ chữa thủy đậu
tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe Uống ly nước này trong 8 ngày da ngăm cũng trắng sáng đến bất ngờ

Cơ thể con người có đến 70% là nước và những lợi ích thiết thực của việc uống nhiều nước như giảm cân, đẹp da, chống ung thư, tăng cường chức năng gan thận,… đã được rất nhiều nhà khoa học chứng minh. Tuy nhiên, việc uống càng nhiều nước càng tốt và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày là không chính xác. Dưới đây là 9 trường hợp đặc biệt bạn nên tránh uống nhiều nước vì có thể gây hại đến sức khỏe.

Ngay trước khi đi ngủ

tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe

Có ít nhất 2 lý do khiến bạn nên tránh uống nước trước khi ngủ: Thứ nhất, việc nạp nước vào cơ thể trước khi đi ngủ có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Nó cũng khiến bạn phải thức giấc để đi tiểu nhiều hơn và sẽ tốn thêm khá nhiều thời gian để tìm được giấc ngủ sâu trở lại, đặc biệt với những người hay bị mất ngủ. Một nguyên nhân nữa là thận hoạt động chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. Đó là lý do tại sao mặt và cánh tay chúng ta có xu hướng sưng nhẹ vào buổi sáng. Uống nước ngay trước khi đi ngủ có thể làm tăng các triệu chứng này.

Trong thời gian tập luyện căng thẳng

tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe

Theo các nhà khoa học, uống quá nhiều nước trong quá trình tập thể dục có thể gây ra những phản ứng phụ tiêu cực. Trong thời gian tập luyện căng thẳng, nhiệt độ cơ thể tăng lên khiến chúng ta cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để làm mát trong lúc này có thể làm cạn kiệt chất điện giải dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt.

Hơn nữa, uống quá nhiều nước có thể gây nguy hiểm cho những người có bệnh tim vì nó gây căng thẳng quá mức do lượng máu về tim tăng lên, thậm chí còn có thể dẫn tới động kinh trong một số trường hợp. Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên bạn nên uống nước sau khi tập luyện.

Nếu nước tiểu không có màu

Nước tiểu trong suốt là dấu hiệu của việc bạn đã uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi không khát. Điều này khiến nồng độ natri thấp dẫn đến một số vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, bao gồm cả những cơn đau tim.

tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe

Sau khi ăn cay

Sau khi ăn cay, cảm giác nóng rát trong miệng do một phân tử gọi là capsaicin gây ra. Vì capsaicin là phân tử không phân cực, nên nó chỉ có thể hòa tan trong các chất không cực như sữa.

Nếu bạn định uống nước để giảm bớt cay nóng sau khi ăn, các phân tử phân cực trong nước sẽ khiến capsaicin lan truyền khắp miệng, vòm họng và tình hình sẽ càng tồi tệ hơn.

Ngay trước, trong hoặc sau khi ăn

Trong khi ăn, miệng tiết ra nước bọt với các enzyme cần thiết cho quá trình tiêu hóa lành mạnh. Uống nước trong bữa ăn làm giảm sự tiết nước muối, do đó, đồ ăn không tiêu hóa được bị tích tụ trong cơ thể và có thể trở nên độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thực phẩm lành mạnh. Hãy nhớ rằng việc uống nước lạnh hoặc đồ uống có cồn những lúc này càng làm nguy cơ khó tiêu và tích tụ cao hơn.

Nước có nguồn gốc từ biển

Hầu như mọi người đều biết rằng nên tránh uống nước biển, nhưng ít ai hiểu tại sao nó có hại cho sức khoẻ.

Trước hết, hầu hết các vùng nước ven biển đều có chứa virus gây bệnh. Đó là lý do tại sao bạn nên nhổ đi ngay cả khi vô tình uống phải một ngụm nước biển nhỏ nếu không muốn kỳ nghỉ của mình “làm bạn” với virut rota và tất cả những triệu chứng khó chịu đi kèm của nó.

Thứ hai, nước biển chứa một lượng muối rất lớn trong khi cơ thể cần nước tinh khiết. Uống nhiều nước biển sẽ gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng.

tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe Uống nước lạnh sau ăn ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?
tuyet doi tranh uong nuoc o nhung thoi diem nay neu khong muon tu huy hoai suc khoe Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống đủ nước mỗi ngày?
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.