U23 Việt Nam: Cuộc cạnh tranh vị trí và “cơn đau đầu” của HLV Park Hang-seo

Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, U23 Việt Nam sẽ có cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các vị trí để giành suất tham dự ASIAD 2018.
u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Bốc thăm lại Bóng đá nam ASIAD: Indo và Malay rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thở phào
u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Dễ mà khó
u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam ASIAD 2018: Chủ nhà rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thoát cửa tử

HLV Park Hang-seo triệu tập 30 cầu thủ để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải chọn ra 20 cầu thủ chính thức tham dự ASIAD diễn ra tại Indonesia vào trung tuần tháng 8. Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu chọn lựa những nhân tố cho U23 Việt Nam.

“Cả 30 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo triệu tập đều rất xứng đáng lên tuyển U23 lần này. Đó là lý do sẽ khiến HLV Park Hang-seo rơi vào thế khó khi không biết loại ai, giữ ai. Ngay ở vị trí thủ môn, Văn Lâm, Tiến Dũng sẽ tạo ra cuộc ganh đua quyết liệt. Tiến Dũng được xem là người hùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 còn Văn Lâm nổi bật nhờ kinh nghiệm và phong độ ổn định tại V-League. Thực sự việc chọn Tiến Dũng hay Văn Lâm là việc không hề đơn giản”- chuyên gia Thành Vinh mở đầu.

u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo
Cuộc cạnh tranh vị trí giữa các cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam sẽ rất quyết liệt

Ở vị trí hàng hậu vệ có tới 7 cái tên góp mặt. Theo cựu HLV SLNA, ngoài những cầu thủ góp mặt tại VCK U23 châu Á như Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung, HLV Park Hang-seo triệu tập 2 tân binh đang có phong độ tốt là Văn Lợi và Tấn Sinh. Tuy nhiên, đánh giá về các cầu thủ có khả năng tranh chấp nhất, chuyên gia Thành Vinh cho rằng, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tin dùng những người cũ của U23 Việt Nam bởi các cầu thủ này vẫn đang có phong độ ổn định và giữa họ đã có sự ăn ý và hiểu nhau.

Cuộc cạnh tranh vị trí quyết liệt nhất phải kể đến hàng tiền vệ và tiền đạo với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như Xuân Trường, Đức Huy, Xuân Mạnh, Văn Đức, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng…

“Xuân Trường, Đức Huy, Xuân Mạnh, Văn Đức, Hồng Duy, Văn Thanh đã có những màn trình diễn ấn tượng sau VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh suất chính thức với Văn Quyết, Minh Vương, Hùng Dũng. Văn Quyết là cầu thủ trên 23 tuổi và đẳng cấp của anh đã được khẳng định. Minh Vương và Hùng Dũng đều là trụ cột của HAGL và Hà Nội FC. Rõ ràng, các vị trí hàng tiền vệ đang rất chật chội với nhiều cái tên sáng giá. Nhiều khả năng Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Đức, Văn Thanh, Minh Vương sẽ có suất đá chính. Trên hàng công là sự hiện diện của 5 tiền đạo Anh Đức, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh”-chuyên gia Thành Vinh nhận định.

u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo
HLV Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn cầu thủ

Cũng theo cựu HLV SLNA, Anh Đức nhỉnh hơn các đồng nghiệp nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh dày dặn còn Tiến Linh hiện đang là chân sút nội tốt nhất V-League. Ba cầu thủ trẻ gồm Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng đều là ngôi sao ở CLB.

“Đây sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn dành cho HLV Park khi chọn ai lĩnh xướng hàng công. Không ngoại trừ khả năng Công Phượng sẽ phải đá dự bị trên hàng công của U23 Việt Nam. Rất có thể Quang Hải và Anh Đức sẽ là những sự lựa chọn ưu tiên trên hàng công của tuyển U23 Việt Nam”- chuyên gia Thành Vinh nhận xét.

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang tập trung tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) trước khi trở về Hà Nội để tham dự giải Tứ hùng tại Mỹ Đình với các đối thủ mạnh gồm U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan diễn ra từ 03-07/08.

u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo
Thủ môn Đặng Văn Lâm: “Em cảm thấy có phần bất ngờ và vinh dự khi có tên trong danh sách tập trung lần này. Hồi đội tuyển thi đấu ở giải châu Á, em đã cùng mọi người đã cổ vũ cho U23 Việt Nam. Hôm nay thì em đã có mặt ở đây tập luyện cùng các anh em chuẩn bị thi đấu. Em nghĩ tất cả các cầu thủ sẽ tự tin, nỗ lực tập luyện, chơi hết mình, chơi máu lửa vì màu cờ sắc áo. Đây là đội tuyển đại diện cho Việt Nam nên không ai trong đội là đối thủ của nhau cả. Tất cả anh em đều là đồng đội của nhau, sẽ cùng nhau tập luyện tốt nhất và chờ đợi quyết định của HLV trưởng”.
u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo
Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng: “Dù vui mừng nhưng em cũng cảm thấy áp lực. Chỉ có 20 người được chọn trong số 30 người nên phải cạnh tranh rất gắt gao.Em là người non kinh nghiệm nhất trong 3 thủ môn nên sẽ phải cố gắng gấp hai gấp ba lần”.
u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Sốc với giá vé xem U23 Việt Nam đá giao hữu

Dù chỉ là một giải đấu mang tính chất giao hữu, giá vé xem đội tuyển U23 Việt Nam tại giải bóng đá quốc tế ...

u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Văn Quyết: Tôi rất may nên được gọi lên U23 Việt Nam

Đội trưởng tuyển Việt Nam tin rằng việc bốc thăm lại sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 18 ...

u23 viet nam cuoc canh tranh vi tri va con dau dau cua hlv park hang seo Văn Toàn khoe đầu mới cực chất làm 'lu mờ' Công Phượng, Quang Hải

Quyết tâm thể hiện mình ở Olympic Việt Nam, tiền đạo Văn Toàn đã thay đổi hình ảnh với mái tóc bạch kim giống như ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.