Úc tán thành hôn nhân đồng giới với 61% phiếu ủng hộ

Sau cuộc trưng cầu dân ý tiến hành qua đường bưu điện từ nhiều tháng nay, sáng nay (theo giờ Việt Nam), Úc đã công bố kết quả cuộc khảo sát quốc gia về việc nên hay không ủng hộ hôn nhân đồng giới.
uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho Hãng thời trang của Úc ra mắt dòng khăn màu cầu vồng để ủng hộ hôn nhân đồng giời

Cách đây hai tháng, Úc đã tiến hành cuộc khảo sát quốc gia theo đường bưu điện với câu hỏi trưng cầu: "Pháp luật có nên thay đổi để cho phép các cặp đôi cùng giới kết hôn." Kết quả của cuộc khảo sát đã được công bố vào sáng nay (giờ Việt Nam) cho thấy 61% dân số đã bỏ phiếu tán thành hôn nhân đồng giới, 38% bỏ phiếu không ủng hộ.

Hơn 12,7 triệu người trên toàn nước Úc, chiếm 79,5% dân số, đã tham gia vào cuộc khảo sát này và phần lớn mọi người đều bỏ phiếu đồng ý hôn nhân đồng giới.

Hàng trăm người đã tụ tập tại Melbourne, Úc để đợi chờ kết quả cuối cùng của cuộc khảo sát. Khi số phiếu tán thành chiếm tỷ lệ lớn được thông qua, những người dân Úc đã cùng nhau ăn mừng, ca hát.

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho
Người dân Úc hạnh phúc khi có tới 61% người ủng hộ.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc khảo sát này mới chỉ là sự khởi đầu cho một chiến dịch dài hạn cho phép hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Úc.

Ngày hôm sau sẽ có hai dự luật hợp pháp hoá hôn nhân cùng giới trình lên ngay quốc hội. Một luật cho phép các cơ sở tôn giáo được miễn tham gia vào các đám cưới cùng giới nếu họ không muốn, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng. Một luật khác cho phép thêm cả các cơ sở kinh doanh được từ chối cung cấp dịch vụ liên quan tới hôn nhân cùng giới.

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull nói rằng, những người ủng hộ hôn nhân đồng giới chiếm một số lượng áp đảo. Ông cũng hy vọng việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sẽ được diễn ra trước Giáng sinh.

"Người dân Úc đã bỏ phiếu cho sự công bằng. Họ còn bỏ phiếu cho sự cam kết và cho tình yêu của mình. Và giờ đây, Quốc hội Úc sẽ phải làm đảm nhiệm vấn đề lập pháp". - Thủ tướng Úc chia sẻ với báo giới.

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Các chính trị gia dự kiến ​​sẽ bắt đầu thảo luận các điều luật cụ thể của hôn nhân đồng tính vào đầu tuần này. Thực tế, ngay cả trước khi công bố kết quả, các chính trị gia trong Quốc hội Úc đang chuẩn bị cho một cuộc chiến hợp pháp hóa bình đẳng trong hôn nhân. Bởi người dân Úc từ lâu đã luôn ủng hộ bình đẳng trong hôn nhân nhưng do phía chính phủ muốn duy trì định nghĩa hôn nhân truyền thống trong luật pháp.

Vào năm 2015, dưới áp lực từ những người ôn hòa trong đảng Tự do, Thủ tướng Tony Abbott tuyên bố sẽ có một cuộc bỏ phiếu quốc gia để quyết định nên hay không việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Tuy nhiên, ông đã không thể tổ chức được cuộc trưng cầu dân ý cho đến khi người kế nhiệm ông là Thủ tướng Turnbull công bố quyết định này vào tháng 8 vừa qua.

Cuộc trưng cầu dân ý tại Úc bắt đầu diễn ra từ ngày 12 tháng 9 và kết thúc ngày 7 tháng 11 vừa qua.

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho Những đám cưới đồng tính nam 3 người trên thế giới mà bạn chưa hề biết

Đám cưới cặp đôi đồng tính khá phổ biến đối với cộng đồng LGBT trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc 3 người đồng tính ...

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho Tan chảy trước đám cưới đồng tính đẹp như mơ của nữ vận động viên bóng rổ nổi tiếng

Nữ vận động viên bóng rổ Elena Delle Donne đã tổ chức một đám cưới đồng tính hoành tráng với Amanda Clifton vào dịp cuối ...

uc tan thanh hon nhan dong gioi voi 61 phieu ung ho Cuộc trưng cầu dân ý về hôn nhân đồng giới ở Úc đã kết thúc

Hôm qua, thứ ba ngày 07-11-2017 vào lúc 4:30 giờ địa phương, cuộc trưng cầu dân ý về hôn nhân đồng giới ở Úc đã ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.