Úc tuyên bố đóng cửa trường học kỳ thị học sinh đồng tính

Thủ tướng Úc Scott Morrison bày tỏ thái độ sau khi có đề xuất về việc các trường tư được quyền không tiếp nhận học sinh đồng tính.
uc tuyen bo dong cua truong hoc ky thi hoc sinh dong tinh 151029
Thủ tướng Scott Morrison khiêu vũ cùng học sinh tiểu học tại Úc. Ảnh chụp màn hình EPA

Đài BBC ngày 14/10 dẫn lời Thủ tướng Úc Scott Morrison cho hay cơ quan chức năng ở nước này sẽ đóng cửa các trường học không nhận học sinh đồng tính.

“Sẽ có quy định rõ rằng không một em nào bị các trường tư trục xuất chỉ vì lý do giới tính”, ông nói.

Hiện một số bang tại Úc cho phép các trường tư có quyền không nhận học sinh đồng tính. Vấn đề đã gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua, nhất là sau khi có một báo cáo vừa bị rò rỉ.

Báo cáo này đưa ra sau khi vấn đề kết hôn giữa những người đồng tính được hợp pháp hóa vào năm ngoái và đề xuất quy trình để các trường tư trên cả nước có thể không tiếp nhận học sinh đồng tính.

Trước đó, ông Morrison cho biết chính phủ sẽ cân nhắc báo cáo “một cách cẩn thận và tôn trọng”. Tuy nhiên, đến ngày 13/10, Thủ tướng Úc nhấn mạnh rằng các trường tư sẽ không được kỳ thị. Hiện các trường công ở Úc đều bị cấm đối xử phân biệt đối với học sinh vì lý do về giới tính.

uc tuyen bo dong cua truong hoc ky thi hoc sinh dong tinh 151029 Đàn ông và giày cao gót: từ mốt thời trang đến định kiến giới tính

Khi ‘dòng chảy’ thời trang hiện đại đã linh hoạt đến mức rào cản giới tính đôi khi bị lu mờ hoàn toàn, vẫn còn ...

uc tuyen bo dong cua truong hoc ky thi hoc sinh dong tinh 151029 Cặp đồng tính nữ cùng mang thai, sinh con cùng tháng sau 17 năm yêu nhau

Nếu đúng theo ngày dự sinh, cả hai sẽ cùng lâm bồn vào cuối tuần này.

uc tuyen bo dong cua truong hoc ky thi hoc sinh dong tinh 151029 Phim về giới đồng tính: Gai góc và ngày càng chất

Không chỉ đem đến cho khán giả những hình ảnh giàu cảm xúc và đậm giá trị nghệ thuật,

uc tuyen bo dong cua truong hoc ky thi hoc sinh dong tinh 151029 Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Không nghĩ mình bị bẻ cong khi trước đó vẫn có cảm tình với bạn gái'

Việc "come out" của cặp đồng tính Tường Huỳnh và Trường Hảo cũng gắn liền với hành trình yêu. Tình yêu đã trở thành động ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.